สอบถามหน่อยค่ะ

ตอนนี้ตั้งท้องได้ 35 วีคแล้ว วันนี้มีอาการท้องแข็งเป็นระยะ จะเป็นอะไรรึป่าวค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สาเหตุของอาการท้องแข็ง สาเหตุอื่น ๆ ของอาการท้องแข็ง  ได้แก่ การร่วมเพศอย่างรุนแรง การทำงานหนัก พักผ่อนน้อย เป็นผลทำให้มดลูกหดรัด และอาจแท้ง หรือคลอดก่อนกำหนดได้ อย่างไรก็ดี ในคุณแม่ตั้งครรภ์ปกติ อาจมีอาการท้องแข็งตึงได้บ้าง เช่น เวลาพลิกตัว หรือลูกดิ้น แต่หากรู้สึกว่าท้องแข็งบ่อยกว่าปกติ ควรนอนพักผ่อนให้มาก ๆ และถ้าหากนอนพักแล้ว อาการยังไม่ดีขึ้น มีอาการท้องแข็งตึงทุกครึ่งชั่วโมงติด ๆ กัน เป็นเวลา 2-3 ชั่วโมง ควรให้รีบไปพบแพทย์ทันที โดยไม่ต้องรอให้เกิดอาการขึ้นพร้อมกัน เพราะจะเป็นสาเหตุให้ทารกคลอดก่อนกำหนดได้

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแข็ง คนท้อง อันตราย อะไรที่ควรหยุด!!! เมื่อรู้สึกท้องแข็ง  คนท้อง ท้องแข็ง 2. เมื่อท้องแข็ง ห้ามมีเพศสัมพันธ์ ควรงดการมีเพศสัมพันธ์ ช่วงที่ท้องแข็งบ่อย หากถึงจุดสุดยอดขึ้น  มดลูกก็จะมีการบีบตัวเป็นจังหวะตามมาอีก  นอกจากนั้นในทางการแพทย์ก็ยังพบว่า  ในน้ำอสุจิจะมีสารเคมีที่ชื่อว่า โปรสต้าแกลนดิน  สารตัวนี้เป็นตัวการสำคัญของธรรมชาติที่ทำให้ปากมดลูกขยายตัวในระหว่างการคลอด  ดังนั้น หากมีเพศสัมพันธ์คุณหมอจะสั่งห้ามให้หลีกเลี่ยงการปล่อยน้ำเชื้อเขาไปข้างในเพราะจะกระตุ้นให้เกิดอาการท้องแข็งและการคลอดได้

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแข็ง คนท้อง อันตราย อะไรที่ควรหยุด!!! เมื่อรู้สึกท้องแข็ง  คนท้อง ท้องแข็ง 1. เมื่อท้องแข็ง อย่าจับท้องบ่อย เพราะยิ่งจับบ่อย ก็ยิ่งแข็งบ่อยนะคะ  เพราะมดลูกเป็นอวัยวะที่ประกอบไปด้วย กล้ามเนื้อมากมายและไวต่อการกระตุ้นมาก  เอามือจับไปจับมามดลูกก็แข็งตัวขึ้นมาได้ คุณแม่ที่รู้สึกว่าท้องแข็งบ่อยมักจะชอบเอามือไปลูบ ๆ คลำ ๆ อยู่ตลอด ด้วยเป็นกังวลว่า มดลูกมันจะแข็ง ดังนั้น  ไม่ควรใช้มือไปลูบท้องบ่อย ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

3. เมื่อท้องแข็ง ห้ามบิดขี้เกียจ คุณแม่อ่านไม่ผิดหรอกคะ  ห้ามบิดขี้เกียจจริง ๆ  เพราะจะทำให้เกิดอาการท้องแข็ง เปรียบเทียบง่าย ๆ เหมือนกับตอนที่เราบิดผ้าเปียก ๆ นั่นแหละน้ำที่ค้างอยู่ในผ้าจะไหลออกมา เช่นเดียวกับตอนเราบิดขี้เกียจเหมือนกัน ช่องท้องของเราปริมาตรจะเล็กลง ความดันในมดลูกก็สูงขึ้น ท้องก็เลยแข็

อ่านเพิ่มเติม

น่าจะเจ็บเตือนนะคะ เราก็เริ่มเป็นตอน35 วีค แข็งบ่อย พอ36วีค เจ็บหน่วงเลยค่ะ แต่สักพักก็หายไป แม่ลองสังเกตดูนะคะ ถ้าแข็งถี่และบ่อย นอนพักไม่หาย รีบไปหาหมอเลยจ้า กลัวคลอดก่อนกำหนด

เราเริ่มท้องแข็ง ตอน36w แต่หมอบอกไม่อันตรายนะ ^_^

คำถามที่เกี่ยวข้อง