เตรียมของใช้ลูก

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้32วีคคะเราก็เริ่มทะยอยเอาเสื้อผ้าของใช้ลูกมาซักและเก็บใส่กล่องใส่ถุงไว้ เป็นพวกเสื้อผ้าเราซื้อใหม่ไม่กี่ชุดคะนอกนั้นเพื่อนๆพี่น้องให้มา มีคนในระแวกบ้านมาพูดว่าทำไมเตรียมเร็วจั งทำไมซื้อเยอะจังเด่วก้อใส่ไม่ทัน เบื่อคนพวกนี้มากๆคะ เราเตรียมไว้เพราะกลัวท้องใหญ่จะทำไม่ค่อยไหวและก้อใกล้คลอดแล้วด้วย จะพูดให้ทำไมไม่เข้าใจ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหนื่อยใจค่ะ. เงินก็เงินเรา ลูกก็ลูกเรา ซักเองทำเอง หนักก็หนักเอง แต่มันสไปหนักที่เฮดคนอื่นสู้ๆค่ะคุณแม่เพื่อเราและลูกเราเราเหนื่อยคนเดียวไม่ มีใครเขามาเหนื่อยกับเราหรอกค่ะ คนพูดพอถึงเวลามันจัดมาหามาซื้อมาซักมาหิ้วมาแบกให้ไหม?ก็ไม่นิค่ะเพราะฉะนั้นเตรียมสบายใจเราดีกว่าค่ะ ใกล้คลอดขนาดนี้แล้วยังมาว่ารีบเตรียม เด็กแรกเกิดผิวบอบบางไม่ใช้ผิวปูนซีเมนแบบแกคุณแม่พูดไปเลยค่ะ😂❤

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

555มนุษย์ป้า สู้ค่ะแม่เตรียมพร้อมเพื่อความสบายใจเราค่ะ

อย่าไปแคร์คะ เราโดนแม่ผัวว่า จะรีบซื้อไปทำไมก็ไม่รู้. เราเลยว่า ไม่ซื้อตอนนี้จะใหซื้อตอนไหน ใครจะมาเตรียมมาซื้อให้ในแบบที่เราถูกใจ คือลำคาญมาก แล้วก็ปล่อยๆผ่านไปคะ😂😂😂 เตรียมเร็ว ดีแล้วคะ คลอดลูกมา สบายไม่เหนื่อย ไม่วุ่นวาย

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะอีกเดือนนึงก็จะคลอดละยังบอกว่ารีบเตรียมไปไหนยังไม่ทันจะคลอด ก็เลยสวนไปว่านี่ลูกของฉันค่ะฉันซื้อซักเองไม่ได้เตรียมให้อย่าสาระแนมาสอนโมโหมาก หลังจากนั้นพี่แกก็ไม่เคยเอ่ยปากอีกเลยค่ะ

4y ago

เบื่อมากคะคนแบบนี้สู้ๆคะแม่

VIP Member

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่ 5เดือนแล้ว ซื้อเสื้อผ้าไม่กี่ชุดเหมือนกันเพราะใช้ของพี่ๆ เริ่มซักตอน 7เดือนกว่าๆ ดีแล้วที่ซักไว้ก่อนเพราะตอนนี้ 36+5แค่เดินก็ลำบากแล้ว ตอนนี้ครบพร้อมหิ้วแล้ว

VIP Member

ก็อยากจะตอบกลับว่า มาซักให้หน่อยสิ แค่นี้ก็แทบจะซักไม่ไหวแล้ว 🤣 เราซักรีดตั้งแต่ 6-7 เดือน นั่งรีดผ้าไป ท้องแข็งไป ปวดหลังอีก อยากจะให้ข้างบ้านมาทำให้เหลือเกิน

4y ago

แกล้งถามกลับไปอยู่คะว่าป้าจะมาช่วยหนูซักเหรอนางก้อทำหน้าจืดกลับไปเลยคะคงจะรู้ตัวละ

เตรียมไว้ดีกว่าค่ะเราจะได้รู้ว่าขาดอะไรถึงวันคลอดก็หิ้วตะกร้าไปได้เลยไม่ต้องมากังวล

4y ago

ใช่คะทะยอยๆเตรียมไว้ใกล้คลอดแล้ว

บ้านนี้แค่4เดือนยังอยากเตรียมไว้เลยค่ะกลัวจะเตรียมไม่ครบเตรียมไม่ไหวเหมือนกัน

4y ago

แม่ก็แอบๆเริ่มสั่งมาแล้วเหมือนกันค่ะ

จริงค่ะ ตอนนี้ 34 วีค นั่งซักทรมานมากค่ะ ท้องแข็ง พึ่งจะซักไปรอบเดียวเองค่ะ

4y ago

จ้า

VIP Member

เหมือนกันเลยคะแม่ รำคาญมากคะ ยุ่งกับเราไปซะทุกเรื่อง น่าเบื่อมากคะ

4y ago

ยุ่งแต่เรื่องชาวบ้านคนแบบนี้นะคะ

เรา31week. ก็เตรียมครบแล้วจ้า ดีกว่าคลอดแล้วมาซื้อ ปุปปัปวุ่นวาย

คำถามที่เกี่ยวข้อง