อาการท้องแข็งมดลูกบีบตัว

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้31+2วีคค่ะ มีอาการท้องแข็งถี่ทุกๆ5นาที จึงได้นอนโรงพยาบาลเพื่อกินยาและฉีดยาระงับการคลอด นอนรอดูอาการ เลยอยากถามคุณแม่ๆท่านไหนเคยมีอาการแบบนี้กันไหม กลัวจะคลอดก่อนกำหนด แล้วลูกไม่ปลอดภัยค่ะ#ท้องแรกคะ #ใครมีประสบการณ์ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

อาการท้องแข็งมดลูกบีบตัว
17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็ฉีดยาขยายปวดบวกกับกินยาลดอาการท้องแท็งท้องปั้น ภาษาหมอก็ระงับการคลอดก่อนกำหนด นอนแอดมิดอยู่โรงบาล 4 คืน 5 วัน (เราฝากครรภ์กับโรงบาลเอกชน) ท้องแข็งบ่อย 4-6 นาที 1 ครั้ง มันเป็นอาการของคนใกล้คลอด ตอนนั้น 31week กินยาทุก 15 นาที 4 เม็ด หลังจากนั้น 6 ชั่วโมง 1 เม็ด อยู่ 2 วัน สรุปท้องแท็งและปั้นบ่อยขึ้น คืนที่ 3 เปลี่ยนมากินยาทุก 4 ชั่วโมง อีก 1 วัน ตอนนั้นกังวนมาก พอคืนวันที่ 4 ดีขึ้น กลับมากินยาทุก 6 ชั่วโมง (ตอนเรานอนโรงพยาบาลเราเอาโทรศัพท์เข้าไปไม่ได้ ทรมานสุดๆ ได้แต่คุยกับพยาบาลและมองเข็มนาฬิกาไปวันๆ) พอสายๆวันที่ 5 หมอเข้ามาหาเรา อาการท้องแข็งท้องปั้นดีขึ้นก็กลับมาบ้าน นอนดูอาการที่บ้านเป็นอาทิตย์ หลังจากนั้นเราก็ยังไปทำงานตามปกติ ตอนนี้ จะ 35week แล้ว ก็ยังมาทำงานอยู่ ช่วงนี้ประคองตัวเองไปก่อนนะคะ อย่าเดินเยอะ อย่ายกของหนัก อย่าอั้นฉี่ สู้ๆนะคะขอให้ผ่านมันไปได้ ✌️

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

ขอบคุณนะคะคุณแม่ ตอนนี้หมอให้กลับมาดูอาการที่บ้านและกินยาทุกๆ6ชั่วโมงเหมือนกันค่ะได้2วันแล้ว แต่ท้องยังแข็งถี่อยู่ช่วงกลางคืนค่ะ วันนี้ว่าจะไปหาหมออีกที กลัวเอาไม่ทัน

เคยเปนเหมือนกันค่ะตอน34วิคโดนยาระงับคลอดไป2เข็มยากระตุ้นปอดไป4เข็มเอาไม่ยุค่ะเปลี่ยนมาให้ยาทางสายน้ำเกลือแทนและ จับเวลากินยาทุกๆ10นาทีไป3ครั้ง นอนแอดมิทยุ4คืนค่ะ อาการดีขึ้นหมอให้กลับบ้านงดเดินบ่อย งดยกของหนัก ตอนนี้38วิคแล้วค่ะน้องแข็งแรงและปกติดีทุกอย่าง รอผ่าคลอดตอน39วิคค่ะ

3y ago

ดีแล้วค่ะแม่ที่ระงับอยู่ ของหนูตอนนี้กลับมาดูอาการที่บ้านค่ะ แต่ก็ยังแข็งถี่อยู่เลย

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ 31+6 ปวดท้อง ท้องแข็งบ่อย ปากมดลูกเริ่มเปิด กระเพาะปัสสาวะอักเสบ หมอระงับคลอดเหมือนกันค่ะ ฉีดยากระตุ้นปอดเด็ก กลัวคลอดก่อนแล้วน้องจะไม่ปลอดภัยเช่นกันค่ะ สู้ ๆ นะคะ

3y ago

แอดมิท2คืนแล้วท้องยังแข็งอยู่เลย กลัวยาระงับไม่อยู่ค่ะ สู้ๆเหมือนกันนะคะคุณแม่

VIP Member

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ หมอให้ยาระงับคลอด นัดฉีดทุกอาทิตย์ ตอนนี้อายุครรภ์32w2d พยายามประคองให้ได้36-37wค่ะ หมอสั่งห้ามเดินทาง ห้ามเดินมากๆ ตอนนี้อยู่บ้านกินกับนอนอย่างเดียวเลยค่ะ☺️

3y ago

แล้วยังแข็งอยู่มั้ยคะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ได้ระงับคลอด ฉีดยากระตุ้นปอด แอดมิทดูอาการ แล้วหมอก็ให้กลับบ้าน ไม่เดินเยอะ ไม่ใช้ร่างกายหนัก สุดท้ายได้ผ่าคลอดที่ 38 วีคค่ะ

3y ago

แอดมิท2คืนแล้วค่ะ แต่ท้องยังแข็งเรื่อยๆ กลัวยาระงับไม่อยู่

เป็นเหมือนกันค่ะแม่ อายุครรถ์ 31+5 ท้องแข็งบ่อย แข็งแล้วปวดร้าวถึงหลังนั่งไม่ได้ แต่ยังไม่ได้ไปหาหมอค่ะ #คุณหมอว่าไงบ้างคะของแม่ แอบกลัวเหมือนกัน

3y ago

ถ้าแข็งบ่อยควรจะไปหาหมอนะคะ เพราะจะทำให้มดลูกบีบตัว อาจจะคลอดก่อนกำหนดค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ โดนฉีดยาแก้ท้องแข็ง ฉีดยาขยายปอดไป4เข็ม ทุกวัน ติดNTS ให้ยามากิน1อาทิตย์ ตอนนี้ 37วีคแล้วค่ะ ไม่มีอาการอะไรแล้ว

3y ago

กลับมาดูอาการที่บ้านก็ยังแข็งอยู่เลยค่ะ ไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อแล้ว

บ้านนี้มีค่ะ โดนแอดมิด รพ. 2 ครั้ง ตอนอายุครรภ์ 24 สัปดาห์ และ 32 สัปดาห์ ค่ะ แต่คลอดน้องตอนอายุครรภ์ 37สัปดาห์กับ 5 วัน ค่ะ

3y ago

ขอบคุณค่ะ

บ้านนี่คลอด31+5คะ นอนรพ.5วันหมอระงับไม่อยู่น้องอยู่รพ.2อาทิตย์ ตอนนี้แข็งแรงดีคะ สู้ๆนะคะ🥰✌️

3y ago

แรกคลอด1705กรัม คลอดธรรมชาติ😊

เป็นเหมือนกันค่ะ ได้ยาระงับคลอดมากินค่ะ ไม่ได้เเอทมิด

3y ago

37 วีค ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ เช่นกันนะคะ🥰