แม่ๆกินอะไรบำรุงบ้างคะ

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้12w2dค่ะ แล้วเขาชอบทักมาว่าท้องเล็กมากเหมือนไม่ได้ท้อง แอบกังวลอยู่นิดหนึง กลัวจะกระทบกับเด็กในท้องค่ะกลัวนน.น้องไม่พอ ไม่ชอบกินนมด้วยค่ะ เคยซื้อนมแพะ แอนมัน แอนลีนมาทานแล้วนะคะ แต่กินไม่ได้จริงๆ กินรสจืดแล้วก็กลิ่นแรงๆไม่ได้ค่ะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

12w.มันแค่3เดือน. เป็นปกติคะ ที่ท้องจะยังออกไม่เยอะ อยู่ที่หน้าท้องด้วยคะว่าท้องหนาหรือท้อง บาง ทางนี้ท้องแรกท้องออกให้เห็นชัดตอน6เดือนคะท้องเล็กน้อย แต่หนักถึง3โลคะ ท้องสองเห็นชัดตอน5เดือนท้องใหญ่ไม่มาก แต่หนักเกือบ3โล ท้องที่3เห็นชัดตอน4เดือนท้องใหญ่เห็นชัด นน 3โลนิดๆคะ ตอนนี้ท้องที่4อยู่ ท้องออกเยอะมากๆตอน12w,พุงออกเหมือนคนท้อง5-6เดือนเลยคะ. ไม่ต้องกังวลอะไรคะ ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่ได้บอกว่าลูกจะตัวเล็กหรือใหญ่นะคะ บ้างคนท้องใหญ่มาก.นนแค่2โลก็มีคะ บ้างคนท้องต้อง ลูก.นน เกือบ3-4โลก็มี อยู่ที่การกินบำรุงของแม่คะ เน้นของกินบำรุงเยอะๆหลากหลาย. อย่าปล่อยให้ตัวเองหิว เปลี่ยนจากปกติ3มื้อ เราท้องอยู่ ก้เปลี่ยนเป็น5มื้อต่อวัน เช้า เที่ยง บ่าย เย็น ค่ำ หรือกินได้ตลอดทั้งวันที่รู้สึกหิว เพราะสารอาหารได้ส่งถึงลูกอย่างเพียงพอ

อ่านเพิ่มเติม

นี้13วีคท้อง2ก็ยังไม่ออกเลยค่ะเหมือนกินอิ่ม​ ท้องแรกท้องเริ่มออกตอนเดือน6-7​ 3เดือนแรกลูกกินอาหารจากไข่แดงในถุงการตั้งครรภ์ค่ะ​ น้ำหนักแม่ไม่เกี่ยว​ ดูที่หมอซาวด์จะมีขนาดตัวและน้ำหนักบอกนั้นแหละคือของลูก​ ท้องแรกเราขึ้นมา20โล​ลูกออกมา2890เองค่ะ​ ไม่ใช่ว่าน้ำหนักแม่ขึ้นเยอะแล้วลูกจะได้เยอะนะ​ ต้องดูด้วยว่าแม่กินมีประโยชน์ไหม

อ่านเพิ่มเติม
8mo ago

ที่ฝากครรภ์ไม่แนะนำให้กินนมด้วยค่ะ​ ให้กินแคลเซียม​จากผักใบเขียวปลาเล็กปลาน้อยและแคลเซียมที่หมอให้มาก็เพียงพอค่ะ​ เพราะในนมมีน้ำตาลหมอเลยไม่แนะนำให้กินแล้ว​ เสี่ยงเบาหวานขณะตั้งครรภ์เฉยๆ

ช่วงไตรมาสแรก 1-3 เดือน คุณแม่อาจจะอยู่ในช่วงแพ้ท้อง เบื่ออาหาร เป็นอาการปกติค่ะ คุณแม่ หลังจากนี้ ลองซื้อ นมตราหมี นมถั่วเหลือง แอนมัน มาลองทานใหม่นะคะ แอนมัน อาจจะทานรสผลไม้รวมก่อนก้อได้ แล้วค่อยๆปรับทานรสจืด ลองดูใหม่นะคะ เพื่อลูกของเรา เราต้องสู้ๆๆ นะคะ

บ้านนี้ 16 วีค ค่ะ ถ้าไม่ติดเข็มกลัดก็ไม่มีใครรู้ว่าท้อง ทั้งที่ท้องที่ 2 แล้ว ตอนท้องแรกกว่าคนจะรู้ว่าท้องก็เข้าเดือนที่ 7 เลย ค่ะ แต่น้องคลอดมาก็เกือบ 3,000 กรัมอยู่นะคะ แม่อย่าเพิ่งกังวลค่ะ

ไม่ได้บำรุงอะไรเลยค่ะ กินอะไรไม่ค่อยได้แพ้ท้องหนักมาก กินอะไรไปออกมาหมดค่ะ แต่ท้องเราโตขึ้นค่ะ พื้นฐานเราเป็นคนอ้วนค่ะ 14+4วีค ท้อง2จ้า

ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ #ท้องแรก ท้องไม่ออกเลยเหมือนคนมีพุงเวลากินข้าวอิ่ม😅 น้ำหนักก็ไม่ขึ้นเลยค่ะ2เดือนแล้วน้ำหนักแม่เท่าเดิมเลย

กินปกติเลยค่ะ กินให้ครบ 5 หมุ่ ถึงท้องเล็กแต่ถ้าน้องตามเกณฑ์ก็ไม่เป็นไรค่ะ ทางนี้แพ้จนน้ำหนักลด แต่ปัจจุบันดีขึ้น กินเก่งขึ้น

บ้านนี้ท้องเล็กเหมือนกันค่ะขนาดเปน ท้องสองกินยากเลือกอาหารมากนมก้อเลือกแทบจะกินนมคนท้องไม่ได้เลย 12 w 5 d ค่ะ แพ้ท้องหนักด้วย ค่ะ

กินนมปกติได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องเป็นนมแพะ หรือแอนลีนแอนมัม 12 วีคท้องเล็ก ปกติค่ะ

นี้ก็ท้องเล็ก ตัวเล็กด้วย แทบไม่รู้ว่าท้องเลย 15 สัปดาห์ละคะ