อายุ19ปี.ท้องเเรกค้ะ..

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้10สัปดาห์เเล้วค้ะเเต่ทำไมท้องยังไม่ออกเลยกล้วว่าทารกในครรภ์จะไม่เเข็งเเรงเพราะท้องเล็กไปเเล้วอีกอย่างกล้วเป็นการท้องลมค้ะกล้วมากเลยค้ะคุณเเม่คนไนรู้ช่วยบอกด้วยนะค้ะ?

อายุ19ปี.ท้องเเรกค้ะ..
206 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ต้องกลัวเลยคะ ตอนเเรกเราก้เป็นเเบบนี้ คุณหมอบอกว่า ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่เกี่ยวกับเด็กในท้อง อยุ่ที่น้ำหนักเด็ก ถ้าตามเกณ ก้ไม่ต้องกังวล เราก้ท้องเเรกเหมือนกัน ตอนเราท้องได้ 14 w ท้องยังเล็กอยุ่เลย เด๋วท้องจะใหญ่เองค่ะ คุณเเม่ไม่ต้องกังวลนะคะ ตอนนี้ท้องเราใหญ่มาก เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

แอพก็มีแล้ว ก่อนจะโพสจะถามอะไร ดูแต่ละวันของลูกก่อนนะคะ ว่าพัฒนาการลูกถึงไหนแล้ว 10วีค ลูกตัวเท่าไหน จะเอาอะไรมาท้องโต ไม่ต้องรีบค่ะ ได้โตแน่ๆท้อง เรื่องท้องลม มีอาการผิดปกติไปจากคนท้องมั้ยคะ? ยิ่งกังวล ยิ่งทำให้แม่เครียด ยิ่งเสี่ยงจ้าาา

ไม่เกี่ยวค่ะนู๋10สัปดาห์เองไม่ต้องรีบค่ะ พี่ท้อง8เดือนท้องเพิ่งจะออก ตอนนี้คลอดน้องแล้วแข็งแรงสมบูรณ์ดีจ้า (13สัปดาห์พี่ยังพี่ยังแต่งตัวสวยไปนั่งชิล กับเพื่อนอยู่เลย)ดูแลตัวเองดีๆกินของมีประโยชน์เยอะๆ ลูกออกมาโตข้างนอกได้อีกเยอะจ้า

อย่ากังวลไปเลยค่ะ เรา4เดือนแรก หุ่นนี่เพรียวเชียวนึกว่าไม่ได้ท้อง ใส่กางเกงเอว26ตลอด พอเริ่มเข้าเดือนที่5เริ่มคับมานิดนึง เดือนที่6-7ก็ท้องใหญ่เฉยเลย ใหญ่จนไปไหนเค้าก็คิดว่าแฝด อย่าคิดมากค่ะ ท้องเล็กไม่ได้แปลว่าลูกตัวเล็กนะคะ.

เราก็ท้องแรกเหมือนกัน(19)ท้องเราเริ่มมาออกตอน 5 เดือน (22w3) ตอนแรกเราก็กังวลเหมือนกันแต่หมอก็บอกมาว่าเดี๋ยวท้องจะเริ่มออกตอนประมาณ 6-7 เดือน เพราะท้องแรกหน้าท้องจะไม่ค่อยขยายมากแต่ว่าถ้าเราท้องเล็กแต่ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ก็ดีไป

นี่7เดือนเหมือน3เดือนมาออกเอาจริงๆตอน8เดือนครึ่งถึง9​ ตอนนี้​ 9เดือนจะอีก2สัปดาห์ละ​ ท้องเพิ่งมาออก​ ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่เกี่ยว่าเด็กจะไม่แข็งแรง​ อยู่ที่ตัสแม่ล้วนๆ​ กินของมีประโยชน์บำรุงเยอะๆ​ กินยาตามหมอสั่ง

บ้านนี้ตอนท้อง 10 w ก็ไม่ออกเลยค่ะ เหมือนไม่ใช่คนท้อง และแพ้หนักเข้าไปด้วยค่ะ น้ำหนักจาก 45 เหลือแค่ 36 เองค่ะ แม่ไม่ต้องคิดมากน่ะค่ะ บ้านนี้ก็ท้องสาวเหมือนกัน ท้องก็เริ่มออกตอน 5เดือนค่ะ

เท่ากันเลยตอนนี้ท้องยังไม่ออกจ้าต้องรออีกเดือนสองเดือน แต่เด้กดิ้นแล้วนะ เราจะรุ้สึกดิ้นๆแต่ไม่แรงถ้าสามสี่เดือนจนใกล้คลอดน้องจะดิ้นแรงและปวดมากจ้า ต้องทนและรอนะจ้ะ สุ้ๆ

VIP Member

ใม่เกี่ยวค่ะ บ้านนี้ก้ท้องแรกค่ะ อายุ 15 4 เดือนแรกท้องแบนราบเลยค่ะ แต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ค่ะ บ้านนี้ตอนซาวหมอบอกแข้งแรงดิ้นเก่งมากค่ะ บ้านนี้ท้องพึ่งออกช่วง 5-6 เดือนเองค่ะ

10สัปดาห์ลูกตัวเท่าเม็ดข้าวเองค่ะ ท้องแรก จะออกช่วง5เดือนขึ้นไปค่ะแล้วเห็นชัดช่วง7-8เดือนจ้า เราก็อายุ19ปีเหมือนกัน แนบรูปให้ดูนะคะ นี่เราตอนท้องได้3เดือน

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง