อยากได้คำแนะนำวิธีเลิกกาแฟค่ะ ไม่กินกาแฟแล้วปวดหัวมาก

ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้10วีคแล้วค่ะ ก้อทานกาแฟมาเรื่อยๆ. มีคนทักว่าทานกาแฟเป็นอันตรายต่อเด็กในครรภ์ คุณแม่ก้อพยายามแล้วแต่ปวดหัวมากๆเลยคะ อีกอย่างทำงานไม่ได้เลยรู้สึกเพลียมาก ง่วงบอกไม่ถูกคะสุดท้ายก้อต้องไปจิบกาแฟอีก (แต่ก้อไม่อยากทำร้ายลูกนะค่ะ??) #คุณแม่ท่านใดมีความคิดดีๆมาแนะนำบ้างค่ะโดยไม่พึ่งกาแฟช่วยหน่อยน๊าค๊า....

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้​หักดิบแล้วปวดหัวมาก​ เลยลองวันเว้นวัน1อาทิตย์​อาทิตย์ต่อมาก็ผสมโกโก้​ ก็ยังไม่ไหว​ปวดหัวทุกวัน​ค่ะ​ ถึงคั่นร้องให้​ เลยลองพูดกะลูกค่ะ​ ว่าอย่าให้แม่ปวดหัว​ แม่อยากเลิกเพื่อหนูจะได้แข็งแรง​ สารพัดคำพูดค่ะ​ เช้าต่อมาหักดิบไม่กินเลยค่ะ​ สรุปไม่ปวดหัวนะคะ​ แถมได้กลิ่นแล้วพาลจะอ้วกด้วย​ สู้ๆนะคะแม่​ ลองทำดูค่ะเผื่อได้ผลเหมือนแม่😅😅😅😅

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็ติดกาแฟเหมือนกันค่ะ​ ไม่ได้กินหงุดหงิด​ ปวดหัว​ พอมาท้องแรกๆปวดหัวเป็นอาทิตย์เลยค่ะ​ แม่ใช้วิธีดมกลิ่นเอา​ 555​ ไม่ได้กินหอมกลิ่นก็ยังดีค่ะ​ ทุกวันนี้ก็อยากกิน​แต่ทนเอาค่ะเพื่อลูก​ หมอบอกกินได้วันละแก้ว​ แต่เราเลือกไม่กินค่ะ​ เพื่อลูกแม่ทำได้ทุกอย่างค่ะ

ที่จริงดื่มได้คะ แม่บ้านนี้ก็ขาดกาแฟไม่ได้ปวดหัว แต่ก็ปฏิบัติตัวตามหมอสั่งทุกอย่างและบ้านนี้ฝากครรภ์กับหมอ 2 คน หมอก็ให้ดื่ม ก็ดื่มมาตลอด แต่ไม่ควรเกิน 1 แก้วต่อวัน แต่บ้านนี้จะดื่มกาแฟสด จะลดปริมาณกาแฟโดยคำนวณ 25 % ของแก้วเป็นกาแฟ แล้วอีก 75% เป็นนมสด

ช่วงไตรมาสแรก ลองดื่มกาแฟ คาเฟอีนต่ำไหมคะ แล้วช่วงไตรมาสที่สองค่อยดื่มแบบปกติ.....บ้านนี้ไตรมาสแรกไม่ดื่มแต่ไม่ปวดหัว พอไตรมาสที่2 ค่อยดื่ม หมอไม่ได้ห้ามแต่มีวิธีการดื่ม คือ ห้ามดื่มตอนท้องว่าง ห้ามดื่มกาแฟดำ และดื่มได้แค่ แก้ว 12 ออน ต่อวัน

Post reply image

ก็ถ้าเลิกยังไม่ได้ เปลี่ยนเป็นจิบเอาแทนมั้ยคะ จิบพอให้ได้รุ้รสชาติกาแฟ แล้วก็ค่อยๆลดจำนวน แต่ไม่ดื่มจะดีที่สุด นะคะ เราก็เองก็เป็นคนติดกาแฟ ตอนนี้พยายามให้ท้องอยู่ ยังไม่แน่ใจเลยคะ กาแฟมีผลมั้ย เลยท้องติกยาก

5y ago

ถ้ากินกาแฟ แล้วยังท้องได้ปกติ ก็ดีคะ ก่อนหน้านี้เราดื่ม2 แก้ว ต่อวัน เด่วนี้ เหลือวันละแก้ว คะ พอดีอ่านมา เคยเจอว่า กาแฟมีผลทำให้แท้งง่าย อันนี้ก็ไม่ทราบว่าใช่หรือมั้ยนะคะ

บ้านนี้ก่อนท้องก็กินกาแฟดำ ทุกวันค่ะ ท้องแรก ก็กินวันละแก้ว แต่ต้องหยุดการเจริญเติบโต ต้องยุติการตั้งครรภ์ตอน 6 w ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่กินกาแฟอีกเลยค่ะ จนท้องที่ 2 แล้ว 8 w หมอบอก 3 เดือนแรก อะไรงดได้ก็งด ค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ 😂

บ้านนี้ก็ติดกาแฟ แต่พอท้องก็งด ใหม่ๆก็แบบชงกาแฟครึ่งซอง ผสมนมจืด1กล่อง แต่ก็มีกินชาบ้าง พอหายอยาก แม่อยากงดพวกขนมมากกว่า 555 ตอนนี้ติดพวกขนมกรอป เพราะเสียดายของลูกคนโต ซื้อมาแล้วกินไม่หมด

5y ago

ก่อนท้องติดมากค่ะ พอรู้ว่าท้องค่อๆลดปริมาณสุดท้ายก็ไม่กินค่ะ พยามดูนะคะใช้เวลาไม่นานค่ะจะปรับตัวได้เพื่อลูกค่ะ

VIP Member

เป็นคนติดกาแฟมากเช่นกันค่ะ ถ้าไม่ได้ทานจะมึนหัวมาก พอตั้งครรภ์ก็เลยทานกาแฟ Decaf ที่สกัดคาเฟอีนออกค่ะ พอแทนกันได้ แต่ไม่เหมือนทานกาแฟปกติซะทีเดียวนะคะ กาแฟ Decaf เท่าที่ทราบจะมีที่ Starbucks ค่ะ

ถ้าเลิกไม่ได้จริงๆลองเป็นกาแฟผสมโกโก้แทนไหมคะ เช่นม็อคค่า บ้านนี้ติดเหมือนกันค่า ติดกาแฟดำด้วย แต่นึกถึงพัฒนาการสมองของลูกที่กำลังสร้างกลัวมีผลกระทบ แต่ตอนนี้เลิกขาดแล้วคะ

5y ago

บางทีก้กินนมสูตรผสมกาแฟแทน

เราก็ชอบในการกินกาแฟมากกกกกค่ะ ก่อนท้องกินเกือบทุกวันเลยค่ะ ชอบอะไรขมๆ พอท้องมา เราตัดขาดเลยค่ะ แต่ก็มีคิดถึงบ้าง 😅ขอสามีกิน เดือนละครั้งสองครั้งแค่นี้ก็รู้สึกดีแล้วค่ะ 😁😅