คุณแม่ป่วย ไอหนักมาก

ตอนนี้ตั้งครรภ์ 27w เป็นไอตะงแต่วันพุธ ไปหาหมอวันพฤ หมอให้ยามาทาน จนตอนนี้อาการไอไม่ดีขึ้นเลยค่ะ ไอหนักมาก เจ็บราวไปทั้งตัว ลูกจะเป็นอะไรไหมค่ะ ไอหนักมากจริงๆ ไอแต่ละที ลูกคงสะเทือนหนักมาก มีแม่ๆท่านไหน เป็นไอระหว่างตั้งครรภ์บางค่ะ ทำอย่างไรดี

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ก่อนจะนอนลองเอาวิคทาที่เท้าแล้วใส่ถุงเท้านอน แล้วก็ก่อนนอนให้กลั้วคอด้วยน้ำยาบ้วนปากสูตรเย็นอมในปากให้ทั่วๆนับ1-20ให้มันชาเลยนะคะ อีกอย่างนึงคือ ฝานมะนาวเป็นซีกๆแล้วชุบเกลือ บีบเข้าไปในคอลึกๆ แล้วกลืน ลองทำดูนะคะ จากประสบการณ์จริงๆ ที่เคยไอเป็นเดือนๆแล้วไม่หาย😉

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ เดียวจะลองดูค่ะ

คุณแม่เป็นภูมิแพ้ด้วยหรือป่าวค่ะ ถ้าใช่ไปซื้อยาพ่นทางจมูกเลยค่ะเอาแบบ 100 กว่าบาทค่ะ ไม่รู้ใครใช้วิธีนี้บ้างเภสัชเขาแนะนำมาเพราะเราเป็นภูมิแพ้ กับวิตามินคือกินแล้วมันชุ่มคอดี ตอนเช้าไม่ระคายเคืองคอค่ะ ยาจากหมอนั้นแหละ😂😂

5y ago

ก่อนท้องไม่เคยเป็นภูมิแพ้คะ แต่ตั้งแต่ท้องนี้ป่วยเป็นไอหนักๆ 2 ครั้งแล้ว 😢😭

ลองทำดูนะคะ น้ำมะนาวสด+น้ำตาล+เกลือ อย่างละนิด และอย่าดื่มน้ำเย็นให้ดื่มน้ำอุ่นที่ต้มสุกนะคะอาจจะช่วยไม้ได้มากแต่ตอนดิฉันเป็นพี่ของแฟนให้บอกมาแบบนี้คะพอกินก็ข่วยได้อยู่นะคะ

5y ago

ขอบคุณมากคะ

กลัวที่สุดคือไม่สบายตอนท้องนี่แหละค่ะ ยาก็กินไม่ได้ และก็เป็นห่วงลูกด้วย ขอให้หายไวๆนะคะ หายแล้วให้ทานผลไม้ที่มีวิตามินซีบ่อยๆ เช่น ส้ม ฝรั่ง จะได้ไม่กลับมาไข้ซ้ำอีก

5y ago

ขอบคุณคะ

บ้านนี้เป็นหวัด ไอตั้งแต่20 w มาหายตอน 24 w ไออยู่เป็นเดือนเลยค่ะ แรกๆกินยาแก้ไอที่หมอให้มา แต่ไม่ดีขึ้นเลยหยุดกินเพราะห่วงลูก ได้แค่จิบน้ำอุ่น แล้วก็น้ำมะนาวอุ่นๆแทน

เราเป็นตอน 6 เดือน แก้โดยดื่มน้ำอุ่นทั้งวัน แล้วก็กินมะข้ามป้อม...(ไปหาหมอ....หมอให้ยาฆ่าเชื้อแบบคนท้องมาอยู่นะ แต่ไม่กล้ากิน...เลยไม่กิน)...ปล่อยให้มันหายเองจ้า...

เราเคยเป็นค่ะ ไอเป็นเดือนเลย ไอจนท้องระบมค่ะ อาศัยดื่มน้ำขิงอุ่นๆ ไม่ดื่มน้ำเย็น อมยาอมที่เป็นสมุนไพรค่ะ เราอม กว่าจะหายลิ้นดำปี๋เลยค่ะ

บ้านนี้เป็นมา 3 อาทิตย์ ดื่มแต่น้ำอุ่น จิบน้ำมะนาวบ่อยๆ ยาไม่ได้กินเลย ชอบไอกลางคืนทรมานสุดๆเลยคะ แต่ก็ผ่านมันมาได้ สู้ๆนะคะแม่

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ไอตั้งแต่6เดือนจนตอนนี้8เดือนแล้วก็ยังไม่หยุดไอ. กินยาก็แล้วพ่นยาก็แล้วก็ยังไอเหมือนเดิม. 😰😰

5y ago

คุณแม่พ่นยาแบบไหนคะไอมีเสมหะมีน้ำมูกหอบด้วยคะทรมานมาก

เราก็เปนหวัดค่ะ ตอนนี้ 35+3 w เป็นมา 4 วันแล้วค่ะ มีไอบ้างนิดหน่อย แต่ปวดหัวหนักมากค่ะ

5y ago

เป็นอะไรที่ทรมานเนอะแม่ สงสารกลัวกระทบลูกมากๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง