16+6 วีค ลูกควรดิ้นใช่มั้ยคะ

ตอนนี้ อายุครรภ์ 16 วีค 6 วัน ไม่รู้สึกว่าลูกดิ้นเลย หลายๆคนทักว่าเด็กควรดิ้นแล้ว ทำให้แม่เครียดหนักเลย 😭 แม่ๆท่านอื่นเป็นยังไงบ้างคะ ขอคำแนะนำหน่อยคะ

80 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

20 วีค เพิ่งรู้สึกตอดเองค่ะ ท้องคนเราทุกคนไม่เหมือนกันหรอกนะคะ บางทีฟังคนอื่นมากจนกังวลก็ไม่ดีค่ะ หาบทความหาข้อมูลอ่านสิคะ ตามกูเกิล ในแอพนี้ก็มี ลูกดิ้นสัปดาห์ที่เท่าไหร่ เดือนไหนลูกมีพัฒนาการยังไง มีบอกหมดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องสองยัง 20 วีคนะคะ กว่าจะรู้สึกชัดเจน ขึ้นอยู่กับผนังหน้าท้องของแม่แต่ละคนด้วยค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ หมอนัดตรวจแต่ละรอบก็ช่วยดูความผิดปกติให้อยู่แล้วนะคะ ฝากครรภ์ครบตามกำหนดก็วางใจได้ค่ะ

น้องเริ่มดิ้นตั้งแต่​ 12​ วีคแหละค่ะ​ แต่แม่จะ​รู้​สึกได้ตอน​ 20​ วีค​ (เราเพิ่งรู้​สึกตอนน้องได้​ 20​ วีคพอดี)​ พอสัก​ 2​2​ วีคทีนี้แม่จะไม่ได้นอนแหละค่ะ​ ดิ้นทีเล่นเอาแม่สะดุ้งทั้งคืน

เด็กยังไม่ดิ้นคะ เเต่เด็กจะตอด อาการดุบๆ เบาๆ ไม่ต้องเครียดค่ะ รอสัก18-20วีค เดี๋ยวก็จะรู้สึก อาจเป็นเพราะหน้าท้องหน้า ความรู้สึกเลยช้า เพราะน้องตัวยังเล็กมาก

แต่ละคนไม่เหมือนกันบ้านนี้รู้สึกชัดตอน 23 วีคค่ะ แต่ตอนไปหาหมอแต่ละเดือนแม่ก็ซาวด์ทุกครั้ง เธอดิ้นปกติ แต่เธอตัวเล็ก ผนังท้องแม่หนาเลยยังไม่รู้สึกค่ะ

อย่ากังวลไปเลยคะ ไม่ต้องไปฟังจากใครให้เอาเครียดเลยนะคะ น้องอาจจะดิ้นแล้วแต่เราแค่ยังไม่รู้สึกเท่านั้นเองจ้า บ้านนี้ชัดๆ20weekค่ะ รออีกนิดนึงนะคะ

หน้าท้องแต่ละคนไม่เหมือนกัน ที่ไม่รู้สึกหน้าท้องแม่อาจจะหนาค่ะ แต่บ้านนี้ดิ้นเก่งตั้งแต่4เดือนค่ะตอนนี้6เดือนดิ้นเก่งดิ้นแรงสุดๆค่ะ

เราท้องสองยังตอดตอน19 weeks.เลยค่ะ​ ดิ้นแบบที่รู้สึกได้เลยก็21weeks. แม่รออีกนิดนึงนะคะ​ ทีนี้ไม่ได้หลับได้นอนกันเลยค่ะ​ 😂 ดิ้นทีสะดุ้ง😁😁

VIP Member

เค้าอาจจะดิ้นค่ะถ้าอัลตราซาวด์จะเห็นการเคลื่อนไหวชัดเจน แต่การรุ้สึกของแม่แต่ละคนจะไม่เท่ากัน บ้านนี้รุ้สึกช่วง 21 วีคค่ะ

บ้านนี้17+3วีค รํ้สึกเเค่ตอดนิดๆบางทีก็รุ้สึกมันกระตุบอยุ่ค่ะ อย่ากังวลเลยค่ะเด้กดิ้นอยุ่ค่ะเเค่เราใม่รุ้สึกก็ใด้นะคะ.☺️