ผลเลือดเป็นพาหะธาลัสซีเมีย

ตอนนี้​ 16w หมอบอกว่าผลเลือดเป็นพาหะธาลัส​ ควรทำไงดีคะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นพาหะ ทั้งพ่อและแม่ค่ะ แต่ดีที่ตรวจละเอียดแล้ว เป็นพาหะคนละกลุ่มกัน แม่เป็น อัลฟ่า2, พ่อเป็น EA ถือว่าเจอกันแล้ว ไม่จัดอยู่ในกลุ่มอันตรายค่ะ ลูกจะออกมาเลือกเป็นพาหะตัวใดตัวหนึ่ง ทางที่ดี ตรวจเลือดคุณพ่อด้วย เพื่อดู typing อีกทีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตรวเมื่อ10weekบตรวจเลือดทั้งภรรยาและสามี สรุปเป็นพาหะทั้งคู่แต่ดีที่คนละสายและโครโมโซมคนล่ะตัว ความรุนแรงที่จะเกิดกับเด็กเลยต่ำ แต่บ้านนี้แม่ตรวจเลือดแบบละเอียดทุกตัวและตรวจดาวน์ซิมโดรมด้วยค่ะจนตอนนี้อายุครรภ์ได้26+5weekแล้วค่ะ

เราก็เป็นพาหะ แต่หมอจะให้ยาบำรุงเลือดมาทาน แล้วคุณแม่ก็กินอาหารบำรุงเลือดเช่นพวกตับ ผักใบเขียว ตรวจเลือดอีกครั้งช่วง5เดือน คือผลเลือดดีขึ้นเยอะ แต่คุณแม่ต้องทานยาเสม่ำเสมอนะคะ

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งคู่จ้าหมอเจาะน้ำคร่ำไปตรวจน้องเป็นแค่พาหะปกติเหมือนแม่ไม่ซีดไม่เติมเลือดไม่ต้องเอาออกจ้าตอนนี้คลอดมาได้เกือบ1อาทิตย์แล้ว

เราก็เป็นคะ แม่เป็นธารัส พ่อปกติคะ ตรวจเลือดทั้งพ่อแม่ แต่แม่หมอให้เข้าเลือดทุกเดือน ตอนนี้เข้าเดือนที่5 แล้วคะ หมอบอกไม่เป็นไรคะ สู้ๆคะ

เราก็เป็นพาหะค่ะ ตรวจเลือดพ่อ ถ้าพ่อไม่เป็นสามารถตั้งครรภ์ต่อได้ค่ะ คนแรกแข็งแรงปกติดี ตอนนี้กำลังท้องคนที่ 2 จ้า อย่ากังวลค่ะ

สามีได้ตรวตเลือดหรือยังคะ ถ้าสามีปกติก็ไม่มีปัญหาค่ะ เพราะเราก็พาหะเหมือนกันแต่สามีปกติดีค่ะ

บ้านนี้แม่ก้อเป็นพาหะธารัสซีเมียค่ะถ้าพ่อเป็นด้วยหมอจะเอาเด็กออกค่ะ แต่พ่อเลือดปกติค่ะ

ให้สามีไปตรวจเลือด ทำตามคำแนะนำของหมอค่ะ ถ้าสามีไม่เป็น เด็กมีโอกาสเป็นแค่พาหะค่ะ

บ้านนี้เป็นทั้งแม่ทั้งพ่อจ้า. ผลตรวจออกมาคุณหมอบอกมีความเสี่ยงน้อยจ้า. ตอนนี้ 20+3 w

คำถามที่เกี่ยวข้อง