เตรียมของใช้ให้ลูกก่อนคลอด

ตอนนี้ 35+6 วีค แล้ว แต่ยังไม่ได้เตรียมของอะไรเลยค่ะ สามีไม่ให้ซื้อ บอกคลอดค่อยซื้อ เรากังวลว่าถ้าเขาไปซื้อเองจะไม่ถูกใจ และไม่ทันค่ะ

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช้อปปิ้ง​ออนไลน์​ค่ะแม่ เตรียม​ของจำเป็นๆไว้ก่อนเลยดีที่สุด ขวดนมขวดเล็กๆ สัก 2 ขวด ผ้าอ้อม​ 24 นิ้ว 27นิ้วอย่างละโหล ชุดเด็กอ่อนสัก 5ชุด หมวก 2ใบ ไว้สลับกัน ถุงมือ ถุงเท้า แพมเ​พิสนิวบอร์น ผ้าอนามัย​ของคุณแม่ แพคใส่กระเป๋าเดินทาง​ไว้เลย เจ็บท้องปุ๊บ​หิ้วขึ้นรถเลยค่ะ อ่อ.. อย่าลืมชุดของคุณแม่สำหรับใส่ออกจาก รพ. ด้วยนะคะ แพคไว้เถอะค่ะ อื่นๆ ถ้าหาก ไม่ติดขัดเรื่องค่าใช้จ่าย​ของใช้อื่นๆก็ซื้อเลย อย่าหวังว่าสามีจะซื้อของได้ถูกใจเรานะคะ 555 พอลูกคลอดเราแทบจะใช้ทั้ง24ชัวโมงไปกับการดูแลลูก เพราะฉะนั้น​เตรียมได้เตรียมเลย สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

40+1 หมอนัดไปตรวจตามปกติ แต่วันต่อไปหมอนัดเร่งคลอด พอหมอบอกแบบนั้นเราต้องแบกท้องไปเดินตากแดดซื้อของเตรียมไว้สำหรับวันพรุ่งนี้คนเดียว เพราะคำว่าเดี๋ยวคลอดก็ซื้อ ทั้งเหนื่อย ทั้งเวียนหัว เราบ่นแฟนสารพัด กว่าจะซื้ของเสร็จ กว่าจะกลับมาถึงบ้าน กว่าจะซักอีก บางตัวก็แห้ง บางตัวก็ไม่แห้ง ละที่สำคัญได้ของยังไม่ครบอีก ต้องรอแฟนเลิกงานเกือบทุ่มแบกท้องไปซื้อของต่ออีก วันสุดท้ายก่อนคลอดแทนที่จะได้พักผ่อน สำหรับเตรียมตัวคลอดแต่ต้องไปเดินเหนื่อยซื้อของ ไม่ใช่เรื่องเลย รีบเตรียมดีที่สุด

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ตอนนเเรกเเฟนก็เชื่อว่าไม่ให้ซื้อของก่อนเราต้องมาอธิบายให้ฟังว่าซื้อได้ เพราะเขาบอกว่าพี่ทำงานบอกห้ามซื้อ ตอนเราท้องอ่อนๆเจาบอกง่าให้เรากินน้ำมะพร้าวเพราะล้างไขเด็กเพราะไปเอาความเชื่อจากพี่ที่ทำงานมาเขาค่อนข้างเชื่อคนง่ายเราเลยต้องอธิบายให้เข้าใจคะพอเขาเข้าใจเขาให้ซื้อเลย

ซื้อจะดีกว่านะคะ ของใช้เด็กจุกจิกนะคะ พอคลอดแล้วแม่จะไปเดินซื้อเองก็ไม่ได้ละคราวนี้ไม่ได้ดังใจอีก เสื้อผ้าผ้าเช็ดตัวผ้าห่อตัวก็ต้องซักก่อนใช้รอคลอดแล้วซื้อกว่าจะซัก เตรียมให้คครบทุกอย่างจากตกบกพร่องตรงไหนฝากคนอื่นซื้อนิดหน่อยจะดีกว่า

VIP Member

คลอดก่อนค่อยซื้อ จะเอาเวลาไหนไปต้องบอกสามี ทิ้งลูกพึ่งคลอดไปช้อปปิ้งก็ไม่ได้ร่างกายเราก็ยังไม่ไหวจะไปไหนมาไหน ต้องซื้อก่อนแล้วนำมาซักทำความสะอาด ลูกออกจากท้องมาปุ๊บได้ใช้เลยนะคะ เตรียมไว้ก่อนเป็นอะไรที่สะดวกมากถึงมากที่สุดแล้ว

ซื้อเรยค่ะ ออก รพ มา แม่ไม่มีเวลาไปไหนหรอกค่ะ เตรียมให้ครบไปเรย ตั้งแต่น้ำยาซักผ้า ยันตะกร้านม ออก รพ มา ก้อเจ็บแผล จะไปไฟนมาไหนลำบาก ผช ก้องี้ค่ะ ไม่เข้าใจอะไรเรย เวลาให้ไปซื้ออะไร ก้อซื้อแบบลวกๆ แม่เตรียมเรยค่ะ

ต้องซื้อเตรียมไว้เลยคะเวลาไปคลอดจะได้เอาไปเลย เพราะถ้าไม่เตรียมไปเลยจะโดนพยาบาลว่าเอาคะถ้ามาซื้อหลังคลอดลูกจะใส่อะไรคะไหนจะต้องซักอีก ซื้อของที่จำเป็นตอนไปคลอดก่อนก้อได้คะอย่างอื่นค่อยมาซื้อที่หลังเอา

ซื้อแค่ผ้าอ้อมผ้าห่อตัวแล้วก็เสื้อผูกสัก4-5ก่อนก็ได้จ้า ถ้าซื้อเอาตอนคลอดมันจะวุ่นวายเอานะค่ะไหนจะวิ่งซื้อของไหนจะเรื่องเอกสารอีกค่ะ บ้านนี้เตรียมเรียบร้อยพอไปคลอดก็หิ้วไปด้วยไม่ได้ยุ้งยากเลยค่ะ

ถ้าสามีไม่ให้ซื้อแอบซื้อแล้วซ้อนไว้ก็ได้ค่ะแม่..จะได้ซักไว้ด้วย..บ้านนี้สามีก็ไม่ให้ซื้อเหมือนกันจร้..แต่เราแอบซื้อตั้งแต่ท้องได้5เดือนตอนนี้8เดือนแล้วครบหมดแล้วจร้า

ซื้อเลยจร้าาา เจอกับตัวมาละซื้อไว้แต่ยังไม่ได้ซัก น้ำเดินก่อนวันนัด2อาทิตย์เลยต้องใช้แบบที่ยังไม่ซัก ผ่าคลอดเมื่อวาน 20.32 น. นน.2805 กก 26/7/62 นางรีบออกมาดูโลกจัง

Post reply image
5y ago

38 week

คำถามที่เกี่ยวข้อง