คลอดลูก

ตอนคลอดเป็นไงบ้าง ใครให้ความรุ้ได้บ้าง เวลาคลอดมันทรมานเจ็บมากไหม เลือดเยอะไหม กรีดสด ใช้ยาชาหรือป่าว กลัวเจ้บทนไม่ไหวอ่ะ เย็บแผลเป็นยังไง โอ้ยอิแม่จะเป็นลม กลัววันนั้นจริงๆ???

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้จากท้องแรก เจ็บท้องรอคลอดเป็นวัน เพราะปากมดลูกเปิดช้า แต่เวลาเปิดเต็มที่แล้ว เหมือนเราปวดท้องหนัก ลมเบ่งมาเอง พยาบาลรีบพาเข้าห้องคลอด เพราะหัวน้องจะออกมาแล้ว กรีดสดเลย เจ็บเหมือนมีดบาด แต่คลอดแล้วโล่งมาก เย็บแผลใช้ยาชา เสร็จก็เดินได้สบายเลย และมีตอนท้องนอกมดลูกด้วย ต้องผ่าตัดปีกมดลูก1ข้าง ความรู้สึกทรมานมาก ผ่าเสร็จกว่าจะเดิน กว่าจะนั่ง ลำบาก นี่ขนาดผ่าแค่ปีกมดลูกนะ ถ้าผ่าคลอดคงเจ็บมาก

อ่านเพิ่มเติม

ตอนคลอดจริงๆ ไม่เท่าไหร่ค่ะ เจ็บสุดตอนก่อนคลอดมากกว่า เพราะกว่าปากมดลูกจะเปิดถึง 10 ซม. ทรมานมากค่ะ บ้านนี้นอนรอตั้งแต่ตี 3 จน เที่ยงวัน แต่พอถึงตอนคลอด หมอให้เบ่ง ก็เบ่งสุดๆไปเลย อยากจะให้คลอดไวๆเพราะเจ็บท้องมาก หมอกรีดอะไร ไม่รู้สึกเลย ความเจ็บมาอยู่ที่ท้องหมด พอคลอดเสร็จหายปวดทันทีเลยค่ะ ต่อไปก็ฉีดยาชาเย็บแผลค่ะ แต่บางที่ก็ไม่ชานะคะ เย็บสดเลยค่ะ เจ็บแต่พอทนได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

งั้นสงสัยจะแล้วแต่หมอนะคะ😆😆

VIP Member

คลอดเองค่ะ โดยส่วนตัวมีความรู้สึกสนุกนะ เพราะโชคดีที่ไม่ได้ปวดท้องข้ามวันข้ามคืนเหมือนคนอื่นเขา ปวดท้องตอนตี 4 คลอดน้องตอน 07.50 แล้วยิ่งช่วงเวลาคลอดลูกออกไปแล้ว รกก็จะคลอดตามมา นาทีนั้นความรู้สึกเหมือนเรายกหินหนักๆ แล้วได้โยนออกไป คือมันเป็นความรู้สึกที่โล่งมากๆ แล้วหน้าท้องเราก็จะแฟบเลยอ่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ. ได้คำแนะนำมากเลยงับ🥰🥰✌✌

ไม่ต้องคิดมากค่ะไม่ต้องคิดไปก่อนค่ะเดียวจะเครียด....ทุกอย่างมันจะเป็นไปตามธรรมชาติของมันค่ะ พอถึงวันนั้นคุณแม่จะไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะอยากไห้น้องออกมาอย่าง ปลอยภัยมากกว่าความเจ็บเอาไว้ทีหลังเลยค่ะแม่....สุ้สุ้ค่ะอย่าคิดมากค่ะ..มันม่น้ากลัวอย่างที่คิดค่ะ

4y ago

จร้ายินดีจร้า....

บ้านนี้ก็กลัวค่ะแต่ก็ผ่านมาได้ เจ็บท้องแปปเดียวค่ะ ท้องนี้คุณหมอตัดช่องคลอดแบบไม่ฉีดยาชาให้เลยรู้สึกถึงการตัด เจ็บค่ะแต่อยากเบ่งให้ออกมากกว่า ออกแล้วก้โล่งมากค่ะ ตอนเย็บไม่เจ็บนะค่ะ รู้สึกแต่พอทนได้ ไม่ต้องกลัวค่ะแม่ทำใจให้สบาย สู้ๆจ้า

4y ago

ขอบคุณค่ะ. ได้คำแนะนำมากเลยงับ🥰 🥰✌✌

ตอนคลอดท้องแรกคือรู้สึกปวดท้องจนทนไม่ไหวมากกว่าค่ะ ตอนหมอบอกให้เบ่งก้อเบ่งประมาณ4รอบน้องก้อคลอดแล้วตอนนั้นคือลืมความเจ็บไปหมดเลยตอนเห็นหน้าลูก น้ำตาไหลพยาบาลบอกว่าไม่ต้องร้อง 😆 ไม่ต้องกลัวนะคะนี่เราใกล้จะคลอดคนที่2แล้วค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ. ได้คำแนะนำมากเลยงับ🥰🥰✌✌ สุดยอดไปเลยค่ะพี่ เก่งมาก

เจ็บที่สุดคือเจ็บท้องรอคลอดค่ะ..ฉีดยาชาให้ค่ะ..จะรู้สึกตอนเย็บมันจะตึงๆไม่เจ็บเลยค่ะ กรณีไหมหลุดแผลฉีกบางคนก็โดนเย็บสดบางคนหมอก็ฉีดยาชาให้ค่ะ ไม่ต้องคิดมากนะคะเจ็บท้องคือที่สุดของความเจ็บแล้วค่ะ✌✌😁😁

4y ago

อ่อของเรา..ฉีดนะคะโรงรัฐค่ะ อย่ากังวลนะคะไม่เจ็บเท่าเจ็บท้องแน่นอน😅😅😅✌✌✌

ท้องแรกเหมือนกันค่ะ ตอนแรกก็แอบเสียว แอบกังวล 😅 ไปถามใคร ก็บอกว่าตอนนั้นจะรู้สึกปวดท้องอย่างเดียว แทบไม่รู้ตัวเลยว่าหมอกรีดแผลเราตอนไหน พอคลอดเสร็จก็ชาจนไม่รู้สึกแล้ว เห็นหน้าลูกก็ลืมความเจ็บหมด

VIP Member

ถึงวันนั้นจะเข้าใจความรู้สึกเองค่ะ บอกอธิบายความเจ็บปวดยังไงก็ไม่เข้าใจหรอกค่ะ 😂 เจ็บปวดทรมานแต่ทนได้ค่ะเดี๋ยวพอลูกออกมาแล้วทุกอย่างจะโล่งค่ะ ทำใจให้สบายไม่ต้องกลัวนะคะ ✌️

4y ago

ตอนเจ็บก็เจ็บมากเลยค่ะ 😅

VIP Member

อย่ากังวลค่ะคุณแม่ พอคลอดออกมาเเบ้วเห็นหน้าลูก ได้ยินเสียงเขาร้อง ความเจบปวดคือหายไปปริดทิ้งเลย เราเเทบจะกลายเป็นคนละคนเลย สู้ๆคะเเม่ มันเป็นความเจ็บปวดที่งดงามจริงๆค่ะ