สอบถามหน่อยคะ

ตรวจเลือดแล้วผลเลือดพาหะเลือดจางธาลัสซีเมียจะเป็นอันตรายมั้คะมีแม่คนไหนเป็นบ้างคะ กังวลมากเลยคะ ตอนนี้ท้องได้14สัปห์ดาแล้วคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกพี่ลูกน้องของเราเป็นค่ะ พี่สาวเป็นพาหะตอนฝากครรภ์ก็ตรวจเลือดพี่เขยซึ่งปกติดี หลานคลอดออกมาหมอก็จะเจาะตรวจเลือดเด็กเลยค่ะว่าผลเลือดเป็นอย่างไร ของบ้านนี้พี่สาวมีลูก2คนแล้วค่ะปกติทั้งคู่คนโต13แล้วส่วนคนเล็ก5ขวบ คุณแม่ก็ต้องดูแลตัวเองดีๆทานแต่ของมีประโยชน์นะคะ

ของเราตรวจเมื่อวานค่ะ เป็นพาหะทั้งคู่ ต้องส่งเลือดไปตรวจคัดกรองค่ะว่าเป็นชนิดเดียวกันมั้ย หมอนัดฟังผลเดือนหน้า ถ้าเป็นชนิดเดียวกันก้ต้องเจาะน้ำคร่ำต่อค่ะ สู้ๆนะคะ 💕💕💕

เป็นพาะทั้งคู่เลยค่ะ เป็นคู่เสี่ยงด้วยเจาะน้ำคร่ำมาแล้ว ลูกเราเป็นพาหะแบบเรา ปลอดภัย แต่ถ้าพ่อเด็กไม่เป็นพาหะก็ไม่เป็นอะไรค่ะ ต้องตรวจเลือดพ่อก่อน ใจเย็นๆค่ะ 😊

แม่เป็นพาหะคนเดียว หรือพ่อเป็นด้วยคะคุณหมอตรวจเลือดพ่อหรือยัง ถ้าแม่เป็นคนเดียวไม่อันตรายค่ะ ไม่ส่งผลอะไรกับลูกค่ะ บ้านนี้แม่เป็นพาหะชนิดอัลฟ่า1 พ่อปกติค่ะ

ตรวจคุณพ่อหรือยังคะ ถ้ายังพาไปตรวจเลยนะคะ หมอจะบอกได้ว่าลูกจะเป็นรุนแรงไหม บ้านนี้เครียดไปพักนึงเลย เพราะแม่เป็น แต่ตรวจแล้วพ่อไม่เป็น โล่งอกไปจ้า

VIP Member

เราเป็นพาหะทั้งเราและสามีค่ะ แต่ชนิดไม่รุนแรง แม่ไม่ต้องเครียด ทานยาตามหมอสั่ง ถ้าหมอบอกว่าไม่รุนแรงก็ไม่ต้องมีอะไรน่าเป็นห่วงจ้า

แม่บ้านนี้ก็เปนพาหะค่ะแต่คุนสามีไม่เป็นหมอบอกลูกปลอดภัยไม่เปนไรค่ะตอนี้33+4วีคกินยาอย่าขาดค่ะ

เราเป็นค่ะ เป็นพาหะ แต่แฟนไม่เป็นค่ะ ไม่เป็นไรนะคะแม่ อย่าเครียดนะคะ ทำตามคำแนะนำของหมอนะคะ ^^

เราก็เป็นค่ะ ท้องแรกไม่เป็น มาเป็นสองท้อง แต่คุณหมอรอฟังผล แอบกังวลเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้แม่เป็นพาหะชนิดEพ่อปกติค่ะรอเจาะน้ำคร่ำตรวจดาวน์ค่ะเพราะอายุเยอะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง