กำลังจะผ่าคลอด

อยากจะถามแม่ๆท่านอื่นคะว่าผ่าคลอดน่ากลัวไหมคะของเรากำหนดผ่าวันจันทร์ที่14นี้คะ แบบดมยากับบล็อกหลังอันไหนดีกว่ากันคะ กังวลมากเลยคะ แล้วกลัวด้วยคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ชอบคอมเม้นท์ ข้างบนทั้งหมดทุกคอมเม้นท์เลยค่ะ อ่านแล้วรู้สึกมีแรงบันดาลใจ มีกำลังใจมากๆ ค่ะ กำหนดผ่าคลอด 14 ธค. 2563 เหมือนกันกับเจ้าของโพสต์นี้เลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค้ะ คุณแม่ แต่ส่วนตัวตอนดิฉันตั้งครรภ์ได้สามเดือน เคยผ่าตัดไส้ติ่งค่ะ ใช้วิธีบล้อคหลังค่ะ ตอนฉีดยาชาเข้าไขสันหลัง ก็เหมือนเราฉีดยาทั่วไป แค่ต้องนอนขดตัวเหมือนกุ้งเพื่อให้คุณหมอฉีดยาชา ไม่เจ็บอย่างที่คิดไว้เลยค่ะ สักพักชาท่อนล่างไปหมดค่ะ แต่ปกติบล้อคหลังเราจะรับรู้ว่าคุณหมอทำอะไรกับเรา แต่แค่ไม่รู้สึก แต่ดิฉันพอยาชาออกฤทธิ์ ก็หลับไปเลยค่ะ ตื่นมาอีกทีอยู่ห้องฉุกเฉิน ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนคนง่วงมากและก้อหลับไปค่ะ แต่ทุกอย่างก็ผ่านพ้นด้วยดี แต่ดิฉันค่อนข้างน้ำหนักตัวเยอะ แผลหายช้า ต้องมีสามีคอยพยุงเข้าห้องน้ำ ทำอะไรให้ทุกอย่างค่ะ โชคดีที่น้องปลอดภัยดิฉันก็ดีใจสุดๆแล้วค่ะ ได้แต่เตรียมตัวผ่าคลอด 14 ธค. 2563 ขอให้การผ่าคลอดและอาการเจ็บแผลน้อยปลอดภัยไปได้ด้วยดีเหมือนคุณแม่ๆด้านบนด้วยเถอะค่ะ ขอให้น้องปลอดภัยครบ32ทุกประการแข็งแรงสมบูรณ์🙏🙏🙏

อ่านเพิ่มเติม

ของเราบล็อคหลังค่ะ​ เข้าห้องผ่าตอน​ 4โมง​ คลอด​ 16.40​ ฟังหมอโม้พลางนอนเล่นพลาง​ เจ็บ​แค่ตอนฉีดยาบล็อคหลังแบบจี๊ดๆเหมือนฉีดยาทั่วไป​ แต่ของเรามีอาการเมายาอยู่​หน่อย​ มึนหัวอาเจียน​หลังผ่าคลอด​ แต่พอพยาบาลเอาลูกมาให้ที่ห้องพักก็หายเลยค่ะ​ ใจอยู่ที่ลูกไปแล้ว​ รุ่งขึ้นเอาสายน้ำเกลือสายฉี่ออกก็ลุกเดินได้เลย​ ไม่เจ็บแผล​ มีแค่ตึงๆ​ ออกจากรพ.ก็​เดินชิลเลย​ แม่เรายังบอกว่าอาการเราไม่เหมือนคนเพิ่งผ่าคลอดเลย​ เดินสบายเหมือนคนปกติ​

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

อ่านแล้วมีแรงขึ้นมาเลยค่ะหมอนัดผ่าเหมือนกันค่ะ😍❤

บ้านนี้ได้ผ่าเพราะปากมดลูกสูง ผ่าตอน 10โมง ผ่าเสร็จ 10.50 โดนคนที่เค้าเคยผ่าขู่ไว้เยอะว่าเจ็บบ้าง ลงเดินครั้งแรกจะเจ็บมาก ต่างๆนาๆ แต่เอาเข้าจริงไม่น่ากลัวเลยคะ บล็อกหลังก็เจ็บหน่อยๆคะ เชื่อว่าทุกคนทนได้ เรามีอาการแพ้ยาชาคือตัวสั่น สั่นแบบเจ้าเข้าเลยคะ เป็นแค่ ครึ่งชั่วโมงก็หาย หลังผ่าลงเดินครั้งแรกไม่เจ็บคะแค่ตรึงๆแผล พอเห็นหน้าลูกก็ความเจ็บก็หายเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม

ผ่าคลอดมีแต่คนบอกว่าเจ็บมาก จนเรากลัวไปเลย แต่พอผ่าจริงๆ เร็วมาก ไม่เจ็บแผลเลย เพราะเราใส่ผ้ารัดหน้าท้องหลังคลอด จะช่วยพยุงแผลผ่าตัดได้ แต่หลังผ่าห้ามลุกจากเตียง 6 ชม. เรารั้นหมอ เพราะว่าอยากอุ้มลูก รีบลุก เวียนหัวมากจนจะอาเจียน😆😆

4y ago

สั่งจากshopee ค่ะ ราคาไม่ถึง 200 แต่ใช้ดีค่ะ

บ้านนี้บล็อคหลัง​ค่ะ ชิลมากกกก แผลหลังคลอดก็ไม่เจ็บ ไม่ปวด หลังคลอด1วันลุกเดินป๋อค่ะ

สู้ๆไปด้วยกันนะค่ะแม่บ้านนี้ก็จะผ่าเหมือนกันค่ะสู้ๆนะค่ะเราฮึ้บๆ💪💪❤❤

แบบบล้อคหลังดีกว่าค่ะ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดแม่ทำใจให้สบายนะคะ

Super Mum

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ฮึบๆ ✌🏻

Super Mum

สู้ๆ ค่ะแม่ ✌✌