ทำไงต่อ

ตรวจที่ทดสอบการตั้งครรภ์ ขึ้น 2ขีด เมื่อเช้า เเล้วต้องไปหาหมอเลยไหม บอกเค้าว่ามาทำอะไร หารพ ประกันสังคมได้ไหม (ปจด มาวันแรก จำไม่ได้ วันสุดท้าย ก็จำไม่ได้ จำได้แต่ว่า ปจด มาก่อนวันแต่งงาน 11/11/18) จำได้แต่ วันที่ลองปล่อยเลย แบบนี้ได้ไหม คิดว่าหลังแต่งจะยังไม่ปล่อย ด้วยอายุเยอะ 33 ก็กลัวจะมียาก พอปล่อยแล้วมาเลย ในตอนนี้ไม่มีข้อมูลอะไรสักอย่าง เร็วมาก ขอคำแนะนำด้วย

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำพบคุณหมอนะคะ โรงพยาบาลหรือคลินิคไหนก็ได้ค่ะ แจ้งว่ามาฝากครรภ์ จะได้รับยาบำรุงกับแคลเซียมมาทานด้วย ส่วนสิทธิ์ประกันสังคม (ค่าฝากครรภ์) ต้องเบิกจ่ายภายหลังค่ะ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะเบิกได้ไตรมาสละ 500 บาทค่ะ ค่าคลอดเบิกภายหลังเช่นกัน ได้ 13,000 บาท ต่อ 1 ครรภ์ และค่าชดเชยกรณีลาคลอดจะได้ตามเงินเดือนของเราเป็นระยะเวลา 3 เดือนค่ะ แต่มั้งนี้ทั้งนั้น เพดานสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาทค่ะ ตอนนี้อย่าพึ่งกังวล ไปฝากครรภ์ก่อน ค่าใช้จ่ายสามารถเบิกภายหลังได้ทั้งหมดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ตั้งสติค่ะแม่ อย่าลนลานค่ะ ไปรพ.หรือคลินิกที่เราไว้ใจ บอกเค้าว่าเราสงสัยว่าตัวเองตั้งครรภ์ แล้วก็ทำตามขั้นตอนของหมอแค่นั้นเองค่ะ จำประจำเดือนไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวพอหมอซาวด์ก็จะทราบเองว่าอายุครรภ์เท่าไร กำหนดคลอดควรจะเป็นวันไหน อายุ 33 ไม่มากหรอกค่ะแม่ อย่ากังวลค่ะ แม่บ้านนี้อาทิตย์หน้าก็จะอายุครบ 39 พอดีค่ะ ส่วนน้องในพุงก็ 12 วีคค่ะ คุณแม่ยังสาวกว่าบ้านนี้มากนะคะ รีบไปหาหมอฝากครรภ์และดูแลตัวเองนะคะ สู้ๆ

อ่านเพิ่มเติม

ที่ตรวจตั้งครรภ์ผลชัดเจน 99% หากขึ้นสองขีดไม่ต้องสงสัยเลยค่ะ เลือก รพ สะดวกและเข้าไปฝากครรภ์ได้เลย ทางคุณหมออาจจะให้ตรวจปัสสาวะอีกครั้ง และตรวจการตั้งครรภ์ว่าปกติหรือไม่ ท้องนอกมดลูกหรือไม่ ส่วนเรื่องประกันสังคม เคยโทรสอบถาม ต้องเสียเงินเองก่อนค่ะ เบิกทีหลัง และสามารถเบิกได้ตามจริง แต่ไม่เกิน 500 บาทต่อครั้ง สำหรับการฝากครรภ์ ลองสอบถามดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไปหาหมอ. บอกว่ามาฝากท้องค่ะ. คุณหมอจะทำการตรวจฉี่ของเราอีกรอบค่ะ. ส่วนเรื่องจำ ปจด. ไม่ได้. คุณหมอจะถามเราอีกทีนะค่ะ. พอซาวเดี๋ยวคุณจะกำหนดอะไรเองทั้งหมดค่ะ

ไป รพ.ไหนก้อได้ค่ะที่ไว้ใจ แล้วบอกว่ามาฝากครรภ์ หมอเขาก้อจะตรวจแล้วสอบถามเราอีกรอบค่ะ จำปจด.ไม่ได้ไม่เป็นไรค่ะหมอเขาซาวดูก้อรุ้ค่ะ

ไปฝากครรภ์ได้เลยค่ะ บอกเขาว่า มาฝากท้อง ส่วนเรื่องประจำเดือน จำไม่ได้ไม่เป็นไรค่ะ กำหนดคลอดตรวจได้จากผลซาวด์

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-50882)

คำถามที่เกี่ยวข้อง