ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม ได้ 1:5

ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม ได้ 1:5 อายุ 28 มีโอกาสสูงมั้ยค่ะ เจาะน้ำคร่ำวันพฤหัสบดีนี้ กังวลมาก ??

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่มีไรหรอกค่ะแม่ พี่พยาบาลที่เจาะเลือดคัดกรองดาวน์บอกเราว่า1ในแสนคนจะเจอภาวะดาวน์ แต่ถ้าเจอให้ถือว่าเราต้องใช้หนี้เขา ต้องดูแลเขา ไม่มีใครอยากทำร้ายลูกหรอกค่ะ หลายรายที่เลือกจะเลี้ยงเค้าต่อ เพราะเค้าคือลูก ไม่ได้ เจอกันง่ายๆค่ะ เรื่องดาวน์ซินโดรม แค่ภาวะเสี่ยงเฉยๆค่ะ ทำใจสบายๆนะคะ

5y ago

คุณหมอจะพูดความจริงกับเราครับ มันไม่ใช่เรื่อง โชคชะตาอะไรเลย เราแค่เลือก ว่า ถ้าตั้งครรถ์ต่อ อาจมีความเสี่ยงกับแม่ อาจแท้งก่อน ถ้าหากเกิดมา เราพร้อมไหม ที่จะออกจากงานมาดูแลเขา จ่ายค่ารักษาพยาบาล โรคแทรกซ้อน พร้อมที่จะดูแลเขาไปจนเราตาย แล้วเราตาย ใครจะดูแลเขา หรือเลือกที่จะยุติการตั้งครรถ์ ทำร่างกายให้แข็งแรง รอการตั้งครรถ์ครั้งใหม่ ของคุณ ค่า 1: 100000 ถือว่า Low Risk แต่กับคนที่ค่า 1:5 /1:10/1:100 นั้นไม่เหมือนกันครับ

เราอายุ 29 ปีจ้า สิ้นเดือนนี้อายุครรภ์จะได้ 12 วีค เลือกครวจแบบ nifty ลุ้นเหมือนกัน แต่หมอบอกว่า ถ้ากินโฟเลตตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ และกินมาต่อเนื่องจนครบ 3 เดือน มีโอกาศจะพิการหรือเป็นดาวน์น้อยมากจ้า

1:5 มีโอกาสยี่สิบเปอร์เซนต์ค่ะ แนะนำเจาะน้ำคร่ำเลยจ้า ของเรา 1:232 อายุ 26 ปี เสี่ยงสูงเหมือนกันค่ะ พึ่งเจาะน้ำคร่ำไปเมื่อวันที่ 3 ที่ผ่านมารอผลค่ะ ทราบผลแล้วเราจะได้สบายใจด้วยค่ะ

มีปัจจัยอื่น ๆ ที่คุณหมอจะพิจารณาด้วยค่ะแม่ เพื่อความสบายใจ คุณแม่รอผลตรวจจากคุณหมอจะชัดเจนที่สุด เป็นกำลังใจให้คุณแม่นะคะ

ทำใจให้สบายค่ะ อย่างเครียด ของเราปีนี้อายุ36 เพิ่งเจาะ17 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่รอผลอยู่ ขอแนบแผ่นพับที่โรงพยาบาลแจกมานะคะ

Post reply image
5y ago

เราอายุเท่ากันเลบหมอนักเจาะ30เมษาจร้า

เรา 1:3 เสี่ยงค่ะ อายุ26 เจาะน้ำคร่ำลูกปรกติค่ะ ตอนนี้น้องคลอด 2 เดือนแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ ตอนแรกก็กังวล แต่เจาะแล้วสบายใจค่ะ

4y ago

บ้านนี้ 1:10เครียดมากค่ะ นัดเจาะ 14นี้😭

VIP Member

ถือว่าเสี่ยงสูงค่ะ​ โรคแบบนี้คือแจกพอต สมัยนี้อายุน้อยๆก็เป็นได้​ ทางที่ดีเจาะน้ำคร่ำและทำตามคำแนะนำของหมอค่ะ​

เปนกำลังใจให้นะคะช่วงรอผลเปนอะไรเครียดมากคะแต่เดี่ยวทุกอย่างจะผ่านไปได้คะ เรา1:140 ผลออกลูกปกติคะ

ผลเจาะน้ำคร่ำเป็นไงบ้างค่ะ พอดีเราความเสี่ยง 1:45 เครียดเหมือนกันค่ะ เจาะน้ำคร่ำสัปดาห์หน้าค่ะ

ผลเป็นยังไงมั้งคะบ้านนี้ก็กำลังจะไปเจาะมีความเสี่ยงสูงเหมือนกันค่ะตอนนี้กังวลไปหมดเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง