อยากมีลูกมาก

ดิฉันอายุ44ปีค่ะแท้ง2ครั้งติด ครั้งแรกท้องลม ครั้ง2น้องหัวใจหยุดเต้นตอน7วีค อยากปล่อยมีลูกอีกกลัวเป็นเหมือนเดิมค่ะ ใครพอมีประสบการณ์บ้างคะ กลุ้มใจมากค่ะ ขอคำแนะนำค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราอายุ 42 จ้า เคยแท้งมาแล้ว 2 ครั้งเหมือนกัน ครั้งแรกเค้าหลุดมาเอง ครั้งที่ 2 ท้องลม มีแต่ถุงตั้งครรภ์แต่ไม่มีตัวเด็กหมอให้ขูดมดลูก แล้วก็เว้นไป 6 เดือน ตอนนี้มีน้องแล้วค่ะ ได้ 3 เดือนกว่าๆ แล้ว กลัวน้องหลุดมากประคับประคองสุดฤทธิ์ คุณแม่ก็ดูแลตัวเองบำรุงเยอะๆเดี๋ยวเค้าก็มา เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้สู้ค่ะแม่😊😊

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ไม่ได้บำรุงอะไรเป็นพิเศษนะคะ มีแค่กินยาโฟเลทก่อนปล่อยท้อง 3 เดือนค่ะ ที่สำคัญแม่ทำจิตใจให้สบายอย่าเครียดนะคะ เอาใจช่วยค่า😊😊

เมื่อพร้อมเดี๋ยวเค้าก็มาค่ะ ของเราเคยผิดหวังมาเหมือนกัน 3 ครั้ง ท้องแรกแท้งตอน 8 week ไม่ทราบสาเหตุ ท้องสองเป็นท้องลม ส่วนท้องสามท้องนอกมดลูก ตอนนี้มีใหม่แล้วค่ะ ท้องได้ 5 เดือน ดีใจมากๆตอนแรกก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะมีได้อีก เพราะผ่าตัดท่ารังไข่ข้างขวาไป เหลือข้างเดียว

แนะนำให้แม่ปรึกษาคุณหมอเฉพาะทางดีกว่าคะ เดี๋ยวนี้การรักษาทางด้านมีบุตรยากมีหลายแบบคะ แต่ถ้าอยู่ในความดูแลของหมอจะได้ปลอดภัยทั้งแม่ทั้งลูกคะ

เหมือนกันค่ะอายุ 42 แท้ง 2 ครั้ง เพิ่งแท้งเลยบางครั้งหมดหวังเลย สงสารย่ากับพ่อเค้า เพราะยังไม่มีทายาทสืบสกุลเลยค่ะ

อายุ40คะ พึ่งแท้งเกือบเดือนแล้ว พักฟื้นร่างกาย3เดือนคะ แล้วจะปล่อยเลย กลัวแท้งอีกเหมือนกันคะ สู้ๆคะแม่

สู้ๆ คุณแม่เองต้องไม่เครียดและกังวลนะคะ บำรุงตัวเอง เตรียมความพร้อม เดวน้องก็มาอีกค่ะ

อายุเยอะแล้วเราว่าอย่าเสี่ยงมีอีกเลยดีกว่าอันตราย มีเดียวก็แท้งหรือไม่ก็พิการ

แม่ต้องบำรุงร่างกายแม่เยอะค่ะ ถ้าเค้าพร้อมเด่วเค้าก้อมาใหม่ สุ้ๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง