เเพ้นมเเพะ 25 วีค

ซื้อนมเเพะมาดื่ม1กล่องเเล้วมีอาการอึดอัดท้องอ้วก เวียนหัวทานไรไม่ได้ สงสารลูกมากคะ เพราะเราป่วยลูกในท้องก็ป่วย ตอนนี้อาการเริ่มโอเคขึ้น คะ เเต่พยามทานข้าวทีละน้อยให้ลูกได้รับสารอาหาร ✌️#ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่จำเป็นต้องเลือกดื่มนมแพะเพื่อบำรุงลูกหรอกค่ะ ถ้าก่อนหน้านี้ไม่เคยดื่มก็ไม่ต้องพยายามค่ะ ถ้าทานแคลเซียมที่หมอให้มาเป็นปกติแล้วนมก็ไม่จำเป็นขนาดนั้นค่ะ วันละกล่องหรือ2-3 วันดื่มกล่องนึงก็ได้ ทานอย่างอื่นแทนพวกปลาเล็กปลาน้อยก็ได้ค่ะ

1y ago

ทานแคลเซียมที่หมอให้มาทุกวันก็เพียงพอค่ะ นมเป็นตัวบำรุงลูกแต่ไม่ได้มีแค่นมที่ทำหน้าที่บำรุงค่ะ อาหารที่ทานเข้าไปก็เป็นตัวบำรุงลูก เน้นเนื้อปลา เนื้อไก่ ไข่ อาหารที่ย่อยง่ายดีทั้งกับแม่และลูกค่ะ ผักผลไม้ก็ทานเยอะๆจะได้ไม่ท้องผูกค่ะ ทานอาหารให้หลากหลายดีกว่าจะมาเน้นนมค่ะกลัวคลอดแล้วน้องจะแพ้นม

บ้านนี้ท้องที่2แล้วทานแต่นมวัวกับนมถั่วเหลืองค่ะทานวันล่ะ1กล่อง บางที2-3วันกินที อาหารบำรุงเด็กแม่บ้านนี้จะเน้นโปรตีนและผัก ผลไม้ทานนิดหน่อยเพราะหมอก็ให้ทานแคลเซียมเสริมอยู่แล้วค่ะ นมแพะแม่บ้านนี้ไม่กินเลย ลูกคนแรกออกมา3630ค่ะแข็งแรงดี

1y ago

ขอบคุณคะเเม่กังวลกลัวลูกจะตัวเล็กคะเลยไม่ทำนึงถึงลูกเเละตัวเองว่าจะเเพ้รึป่าว

อาจะเป็นเพราะแม่ไม่ถูกกับนมแพะหรือเปล่าคะ ลองเปลี่ยนเป็นนมวัว เป็นรสอื่นก็ได้นะคะ บ้านนี้กินรสจืดไม่ได้เลยก็เปลี่ยนเป็นนมเปรี้ยวบ้างหวานบ้างช็อคโกเเลตบ้าง เพื่อไม่ให้เบื่อกับไม่ให้น้องแพ้ค่ะ

1y ago

ลองเปลี่ยนดูค่ะเเม่ ^^

VIP Member

ทานนมถั่วเหลืองสลับนมวัว ทานอาหารครบ 5 หมู่ น้องก็ นน. ดีได้นะคะ บ้านนี้น้อง 3100 กรัม ไม่ได้ทานอะไรพิเศษเลย ทานกล้วยวันละลูก ทานใข่บ้าง ถ้าเน้นอะไรเป็นพิเศษน้องจะแพ้ค่ะ

1y ago

ความรู้ใหม่เลยคะเเม่ท้องเเรกคะ ขอบคุณคำเเนะนำนะคะเเม่

ส่วนตัวไม่ทานเลยค่ะ อะไรที่ไม่ชอบไม่ฝืน และคิดว่าไม่จำเป็น เพราะ นมมีหลายแบบมากทั้ง วัว ถั่วเหลือง อัลมอน พิชตาชิโอ งาดำ โอ๊ต ข้าว ข้าวโพด ยังไม่รวมสารพัดรสชาติ

1y ago

ขอบคุณคำเเนะนำคะเเม่

TapFluencer

เรา34wkกินนมแพะไม่ได้เลยอ้วก น้ำอัลม่อนรึนมอะไรก็ตามที่ไม่ใชนมวัวอ้วกหมด เรากินนมวัวอย่างเดียวเเต่กินวันละกล่องกลัวน้องออกมาเเล้วแพ้

1y ago

ดีจังเลยค่าา เเต่ส่วนตัวเราไม่แพ้เเต่เราก็กลัวลูกจะแพ้

ตอนแรกเราก็ลองกินนมแพะ ขวดเดียวท้องเสียไปสามวันเลิกเลย หากินนมอย่างอื่นค่ะ

1y ago

ขอบคุณนะคะ คิดว่าเเพ้คนเดียวซะอีก

ของเราแพ้นมถั่วเหลืองทุกอย่างทีมีถั่วเหลือ กินนิดเดียวท้องอืดปวดท้องมาก

1y ago

สงสารลูกในท้องมากคะเวลาเราก็เพ้อะไรเเล้วรู้สึกเหมือนน้องจะเเพ้ไปด้วย 😭

นมแพะ BG มีรสโกโก้ รสมิกซ์เบอร์รี่ รสนมธรรมดา ไม่คาวค่ะราคาจะสูงหน่อย

กินนมวัว อัลมอนด์ งาดำ ถั่วเหลืองแทนค่ะบ้านนี้ก็ทานนมแพะไม่ได้ค่ะ

1y ago

ขอบคุณคะเเม่คิดว่าบ้านนี้เเพ้คนเดียวซะอีก