ซื้อของเตรียมคลอด

ซื้อของเตรียมคลอดให้ลูก ใช้งบกี่บาทกันบ้างคะ

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์แล้ว ถ้าเน้นของจำเป็นจริง ๆ แบบไม่เน้นแบรนด์ เตรียมแค่ของไปคลอด งบจริง ๆ 2,000 ก็พอคะแม่ เสื้อผูกเตรียมไว้ซัก 6 ชุด หมวก+ถุงมือถุงเท้า 5 เซต ผ้าอ้อมสาลู 27×27 นิ้ว 3 โหล แล้วก็อุปกรณ์ทำความสะอาดในวันคลอด กัสำลี และของจำเป็นอีกนิดหน่อยคะ บ้านนี้คนที่สองเห่อ ซื้อของเบ็ดเสร็จ 20,000 สุดท้ายก็ได้ใช้ไม่กี่ชุด ซักวนไปวนมาใส่ชุดเดิม ๆ ของใช้บางอย่างลูกก็ไม่เอา เช่นเบาะนอน น้องไม่นอนเลยคะ ได้ปูผ้านอนบนที่นอนด้วยกัน อันนี้ท้องสาม แต่ไม่มีมรดกตกทอดเพราะบริจาคไปหมด แอบเสียดายเหมือนกัน เพราะมีแต่ของดีดี 😂😂😂

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

แค่ผ้าอ้อมก็เกิน2พันแล้วคะแม่

ของเราหมดไปประมาณ8000 กว่าบาท ยังได้ของไม่ครบนะคะ ขาดที่นึ่งขวดนม อ่างอาบน้ำและของใช้เล็กน้อยพวกยา ทิชชู่เปียก ถ้าครบรวมๆน่าจะประมาณ 10000นึง นี่ขนาดยังไม่ซื้อเสื้อผ้าเลยนะคะ กางเกงน้องยังไม่ได้ซื้อเลย ซื้อมาแค่เสื้อผ้าป่าน พอใส่ก่อน เพราะเด็กโตไว เดี๋ยวพอคลอดแล้วค่อยทยอยซื้อเสื้อผ้าอีกที แล้วแต่ของที่แม่เลือกด้วยค่ะ ของเราน่าจะหนักไปทางลิ้นชักใส่ของ ที่นอนซื้อแบบยางพาราให้ลูกค่ะ นี่ซื้อแค่ของที่จำเป็นใช้ช่วงแรกๆนะคะ ยังไม่รวม้พวกเปล ที่ปั้มนม เป้อุ้มเด็ก อื่นที่ต้องซื้อหลังจากนี้อีก

อ่านเพิ่มเติม

จำนวนงบไม่แน่ชัดจ้า แล้วแต่ว่าแม่ท่านไหนจะซื้อของมียี่ห้อหรือไม่ ของเราตอนนี้ซื้อแต่เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ที่นอน หมอน หมดไป 8,000 กว่าแล้ว ยังไม่รวมขวดนมที่ปั้มนม อุปกรณ์ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ ผลิตภัณฑ์ซักผ้ายังไม่ได้ซื้อเลย ยังเหลืออีกหลายอย่าง

ตอนนี้คร่าวๆ ที่ซื้อไป ปั๊มนม 8000 เตียงนอน 4000 คอกเด็ก 3000 คาร์ซีท 7000 เครื่องนึ่งอบขวดนม 2500 ยังไม่ได้ซื้อของจำเป็นอย่างเสื้อ ผ้าอ้อม ขวดนม เลยจ้า จะหมดตูดแม่ละเนี่ย 🤣

อ่านเพิ่มเติม

ขึ้นอยู่กับตัวคุณแม่แต่ละท่านนะค่ะ กำหนดงบไม่ได้เลย แล้วแต่ราคายี่ห้อ ของที่คุณแม่อยากได้ แต่บ้านนี้คร่าวๆเอาจำเป็นไม่เกิน5000คะ เพราะเด็กโตไว

บ้านนี้7-8พันแล้วค่ะได้พวกของใช้จำเป็น ๆ ถ้าไม่รวมรถเข็นเด็ก เปลไกว เครื่องปั๊มนม ต่างๆก็คงเกินหมื่น ดีที่มีของเก่าอยู่ และเพื่อนเอาให้บ้าง😂

VIP Member

หลักหมื่นค่ะ บ้านนี้เกือบสองหมื่น เพราะไม่มีมรดกตกทอดเลย ซื้อเองใหม่หมดค่ะ และเลือกของมียี่ห้อ ราคากลางๆค่ะ จะได้ของมีคุณภาพหน่อยค่ะ

VIP Member

ถ้าเตรียมไปคลอดใช้ไม่เยอะค่ะ ผ้าอ้อม3โหล เสื้อผูก3-4ตัว ทิชชู่เปียก ผ้าห่อตัว ผ้าขนหนู ของใช้เล็กน้อยๆ แต่ถ้ามีเครื่องปั้มนมก็สำคัญค่ะ

บ้านนี้เฉียดหมื่นเลยค่ะตอนแรกกะไว้เเค่5พัน ไปๆมามันมากกว่า5พันค่ะ ถ้าไม่รวมพวกเปลไกวกับอย่างอื่ยก็6-7พันเท่านั้นค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไม่เกิน5000ได้เปลโกวด้วย อย่าชื้อของใช้ลุกเยอะเพราะเด็กโตเร็วอนาคตต้องใช้เงินอีกเยอะประหยัดได้ประหยัด

คำถามที่เกี่ยวข้อง