36week 6day แล้วคะ แต่น้ำหนักไม่ขึ้นเลย หนักแค่50 จะกินอะไรอะไรบำรุงลูกดีคะ ขอคำแนะนำ

ช่วยแนะนำหน่อยคะวิธีบำรุง

36week 6day  แล้วคะ แต่น้ำหนักไม่ขึ้นเลย หนักแค่50 จะกินอะไรอะไรบำรุงลูกดีคะ ขอคำแนะนำ
35 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นมจืด น้ำเต้าหู้ ไข่ต้ม กล้วยน้ำว้าน้ำหนักเราน้อยไม่เป็นไรค่ะถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์เเม่ไม่ต้องกังวลนะคะ บ้านนี้35+5 เเล้วพึ่งหาหมอมาหมอบอกท้องเล็กกว่าอายุครรภ์เเต่พอไปดูน้ำหนักนองน้ำหนัก 2,195 เเล้วค่ะ.สำหรับบ้านนี้ไม่ค่อยกินไข่เท่าไหร่เเต่นมกับน้ำเต้าหู้กินนมวันล่ะ2ป๋อง น้ำเต้าหู้เเล้วเเต่บางวันค่ะ

ถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ คุณแม่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ ถ้าลูกตัวโตเกินไปก็จะคลอดยาก แต่ถ้าคุณแม่ไม่สบายใจก็บำรุงด้วยไข่ต้มวันละ3ฟอง กล้วยน้ำหว้า ปลา เพิ่มนมบำรุงเป็น2กล่องต่อวันอันนี้พยาบาลเขาแนะนำมาตอนที่ลูกเราน้ำหนักไม่ขึ้นตามเกณฑ์ค่ะ

50น้ำหนักแม่นี่คะ น้ำกนักน้องเวลาหมอซาวด์เท่าไหร่ค้ะตามเกณฑ์แล้วยัง ถ้าตามเกณฑ์แล้วไม่ต้องไปเพิ่มอะไรมันมากค่ะ ตัวโตไปคลอดยากนะคะ หมอจะแนะนำให้มาโตข้างนอก เอาน้ำหนักลูกเป็นเกณฑ์ค่ะแม่ **อาหารบำรุงลูกปลา อกไก่ ไข่ หลักๆค่ะ

เหมือนกันค่ะ เรา1900กว่า กิน ensure ไป2กระปุก โตไวมากกกกก ไม่เชื่อลอง5555อร่อยดีค่ะ สารอาหารครบด้วย กินแทนพวกไข่ต้มได้เลยถ้าแม่ไม่ชอบหรือกินพวกไข่ อันนี้คือหมอแนะนำมาอีกทีค่ะ ensure 1แก้ว=เรากินไข่ต้มถึง4ฟอง +โปรตีนอย่างอื่นนะคะ

3y ago

ซื้อได้ที่ไหนค่ะแม่ ขอดูเป็นตัวอย่างหน่อยได้มั้ยค่ะ บ้านนี้น้ำหนักน้อยเหมือนกัน🙏🙏

ดูที่น้ำหนักลูกดีที่สุดนะคะ เรื่องน้ำหนักของเเม่ไม่ต้องกังวลค่ะ ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะบางคนน้ำหนักขึ้นเยอะมากเเต่ลงเเม่หมดไม่ลงลูก เลยให้มองความสำคัญของน้ำหนักลูกดีกว่าค่ะ

กล้วยน้ำหว้าค่ะ กล้วยน้ำหว้สเป็นอะไรที่อยู่ท้องมากเราน้ำหนักแค่38เองตอนนี้27w16โลแล้วท้องที่3ค่ะ2ท้องเราก็กินกล้วยออกมา3โล4ทั้งคู่ค่ะ ส่วนนมเราทานน้ำเต้าหู้ถุงๆแทนจ้ะเราแพ้สารกันบูดในนมและนมวัว

เราท้อง23+6ค่ะ​ ปัจจุบัน​หนัก44.3เอง​ เดิมก่อนมีน้องเป็นคนตัวเล็กอยู่แล้ว​ แต่เท่าที่ปรึกษามา​ ให้ดูน้ำหนักเด็กค่ะว่าตามเกณฑ์​ไหม​ คุณหมอบอกโอเคดีตรงตามเกณฑ์​ทุกอย่างก็หายห่วงจ้า

ช่วงนี้น้ำหนักจะขึ้นน้อยแล้วนะคะ ไม่เหมือนไตรมาส2 บ้านนี้ขึ้นเดือนละครึ่งโลเอง อาหารบำรุงลูกแนะนำเป็นไข่ เนื้อไก่ เนื้อปลาค่ะ ของเราน้ำหนักน้องเกินเกณฑ์ทุกครั้งที่ซาวด์เลย

VIP Member

ดูจากน้ำหนักน้องนะคะ ถ้าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์คุณแม่ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลนะคะ แสดงว่าที่แม่ทานลงไปลงน้องหมดคะ ซึ่งก็เป็นเรื่องดีนะคะ ถ้าแม่กังวลก็เน้นโปรตีน นม ไข่คะ

ค่อยๆบำรุงไปนะคะแม่ บางทีกินเยอะไม่ลงลูกนะคะ ลงแม่แทน เราก็พึ่งผ่านมาค่ะ น้อง 2,700 คลอดง่ายดี ให้มาโตข้างนอกเอาค่ะ ขอแค่ให้น้องแข็งแรงสมบูรณ์ก็พอค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง