65 ตอบกลับ

พยายามกินน้ำอุ้นๆน้ำขิงโอวัติหัวปลีค่ะหัวปลีคุณแม่ควนกินๆค่ะกับน้ำขิงแม่บ้านนี้ตอนไม่มีน้ำนมกินหัวปลีกับน้ำขิงแล้วก็ชาเพิ่มน้ำนมค่ะกินชาไม่ถึง3ชัวโมงก็มีน้ำนมไหล่ออกมาค่ะพอมีนมให้น้องกินแม่บ้านนี้ก็เลิกกินชาค่ะเพราะกินแล้วน้ำนมเพิ่มเริ่มมากค่ะต้องให้น้องกินทุกๆ2ชัวโมงเลยค้ะแต่พอเลิกกินชานมก็มีมาตลอดเลยค่ะแต่ถ้าน้องไม่กินนมภายใน3-4ชัวโมงนมจะขั่นดึงมากเลยจนแทบร้องให้ค่ะ แม่บ้านนี้ขอแนะนำให้แม่ซื้อชามากินค่ะชาเพิ่มน้ำนมนะค่ะแบบนี้ค่ะที่แม่บ้านนี้กินค่ะ390ค่ะเป็นแบบนี้ค่ะ

ใช่คะดีคะสมุนไพรตัวนี้สนใจไหมคะซื้อมาแล้วไม่ได้กินจ้ากินแค่ซองเดียวน้ำนมมาเต็มคะ

ลองทำpp ดูค่ะ แล้วก็ปั้มทุกๆ3ชม. หรือให้ลูกกินทุกๆ3ชม. กินเเกงเรียง ผัดขิง หรือต้มขาไก่ใส่หัวปลีก็ได้ค่ะกินง่ายดี กินน้ำเปล่าเยอะๆตอนคลอดมาน้องสำลักน้ำค่ำเลยไม่ได้ดูดเต้า น้องไปนอนอีกรพ.นึง เราก็เลยต้องปั้มนม ตอนแรกปั้มมือไม่ออก ออกไม่ถึงออนปวดเต้ามากเลยซื้อเครื่องปั้ม ก็ทำppวันละ3รอบ กินอย่างที่บอกค่ะ น้ำนมเริ่มมาดี มา2ออน 4 ออน ตอนนี้ได้6-7ออนค่ะเหลือกินเหลือเก็บ สู้ๆนะค่ะนมแม่ดีที่สุด

ให้น้องดูดบ่อยๆค่ะ ไม่พอก็ให้ดูถี่ๆไป น้องอาจจะตื่นมาทุกชั่วโมงเพื่อร้องกินนม กับมียาที่รพจ่ายให้เม็ดสีฟ้า จะมีผลข้างเคียงให้น้ำนมมา และนมคัดเต้า //ส่วนปั๊มนม ถ้ายังเครียดน้ำนมไม่มา ไม่พอ ปล่อยไปก่อนค่ะ ตอนนี้เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆ ดื่มน้ำเยอะๆนะคะ หลายลิตรต่อวัน 3-4 ดื่มไปเลยค่ะ กินอาหารให้ครบ5หมู่ อย่าเครียดนะคะ เดี๋ยวน้ำนมมาแน่ สู้ๆ

เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆเดี๋ยวน้ำนมก็มาค่ะ แต่ถ้าน้ำนมไม่มีจริงๆ ค่อยเสริมนมผงนะคะ แม่อย่าเครียด อย่ากดดันตัวเองนะคะ ของเรานมมาวันที่3หลังคลอด และพอให้ลูกกินตอนผ่านไปเป็น10กว่าวันละค่ะ เสริมนมผงตอนอยู่โรงพยาบาล พอกลับบ้านก็เอาลูกเข้าเต้าตลอดจนนมมาดีค่ะ

ให้ได้ค่ะแม่ ตอนอยู่รพ.แม่บ้านนี้น้ำนมก็ไม่มีค่ะ พยายาลให้น้องกินนมผง สลับกับดูดเต้าแม่ทุก2ชม. และให้แม่กินอาหารที่ช่วยกระตุ้นน้ำนม แค่อาทิตย์นึง ตอนนี้น้ำนมมาเต็มเลยค่ะแม่ สู้ๆนะคะทานอาหารที่ช่วยกระตุ้นน้ำนมสลับกับให้ลูกดูดเต้าทุก2ชม.ค่ะ

ใช้นมชงก็ได้ค่ะ (เด็กทารกแรกเกิดใช้นมสูตร 1 ยี่ห้ออะไรก็ได้ที่ลูกเราไม่แพ้และถ่ายได้ปกติ) ให้นมแม่ได้เท่าที่ไหว ทำใจให้สบายค่ะ นมไม่พอเป็นเรื่องธรรมชาติของร่างกายทีเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่ความผิดของแม่ค่ะ ค่อยเป็นค่อยไปอย่าเครียด

ผ่าคลอด น้ำนมไม่มา อาการคัดก็ไม่มี ใช้ยาเร่งน้ำนมทั้งสมุนไพรยาแผนปัจจุบันก็ไมได้ผล ตอนนี้น้อง1ขวบ1เดือน ไม่ได้กินนมแม่เลย แต่ร่างกายก็ปกติดีนะคะ ที่บอกคือไม่อยากให้เครียด แต่พยามยามให้น้องได้กินนมแม่ดีที่สุดค่ะ

ขอบคุณคา

กินได้นะคะ แต่แม่พยายามปั้มนมให้ได้ด้วยจ้าน้องจะได้กินนมแม่ค่ะ บ้านนี้ให้กินนมชงตอนคลอดแรกๆเลยเพราะผ่าคลอดน้ำนมไม่ไหลค่ะ มาคัดนมวันที่3 หลังจากนั้นนมพุ่งเลยจ้า ปั้มวันนึงได้ 30-40ออน

แม่กินอะไรบำรุงน้ำนมไม๊คะ บ้านนี้ กิน น้ำหัวปลีอินทผลัม ขิง ต้มรวมกันค่า ตอนนี้6 เดือนแล้วยังมีน้ำนมจ้า

กินน้ำอุ่นเยอะๆค่ะแม่..บ้านนี้ตอนแรกก่มั้ยมีเลยจ่ะ..ตอนนอน.ร.พ.เพื่อนข้างเตียงแนะนำหั้ยกิน..น้ำอินตผาลัมผสมหัวปลีค่ะ..ที่นี้น้ำนมมาเยอะเลยค่ะแม่..แถมมีสต็อกหั้ยน้องอีกค่ะ

ผ่าคลอดหรอคะ​ ถ้้าผ่าจะมาช้ากว่าคลอดธรรมชาติ​นิดนึงค่ะ​ คุนแม่อย่าเครียดน้ำนมจะไหลน้อย​ เข้าเต้า​บ่อยกินน้ำอุ่นจัด​ และห้ามกินของหมักดองชากาแฟนะคะ​ เดี๋ยว​ก็มาสุ้ๆค่ะ

ขอบคุณ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง