ช่วงที่แม่ ๆ วางแผนมีเบบี๋ กี่เดือนถึงสมหวังกันคะ

ช่วงวางแผนตั้งใจมีลูกน้อย แม่ๆ ปล่อยกี่เดือนถึงติดจ้ะ บำรุงอะไร และจัดการกับความกังวลต่างๆอย่างไรบ้างจ้ะ แม่บ้านนี้หาอ่านข้อมูลทุกวันเลย จดบันทึกสังเกตตัวเองทุกวัน ลุ้นวันต่อวันจริงๆ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ควรทานโฟลิคก่อน 3 เดือนค่ะคุณแม่ ดูแลตัวเองสม่ำเสมอ ทานอาหารครบ 5หมู่^^บ้านนี้ปล่อยเดือนแรกก็ได้น้องเลยค่ะ หลังแต่งงาน แต่ก่อนรอบเดือนมา เรานับวันตกไข่ค่ะ โฟกัส 3 วันค่ะ ก่อนตกไข่ 2 วัน(ให้อสุจิไปรอไข่ ไข่ตกมาก็ผสมเลย) ช่วงวันตกไข่ และหลังวันตกไข่ 2 วัน(เผื่อไข่ตกช้า) เพราะว่าอสุจิจะสามารถอยู่ในความเป็นกรดอ่อนๆของช่องคลอดฝ่ายหญิงได้ประมาณ2วัน นานสุด 5 วัน ส่วนไข่นั้น ตามปกติจะตกวันเดียว ฟองเดียว ในเวลาแค่ 24 ชม. การผสมระหว่างอสุจิกับไข่ก็จะเกิดขึ้นในช่วงนี้ค่ะ ช่วงสั้นๆเท่านั้นเอง เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมการนับวันถึงค่อนข้างยาก ทำไมนับวันแล้ว ดักหน้าดักหลังแล้ว น้องยังไม่มาสักทีหรืออื่นๆอีกมากมาย ปัจจัยที่แม่จะตั้งท้อง มีปัจจัยอีกหลายปัจจัยเกี่ยวข้อง ทั้งเรื่องของความพร้อมด้านร่างกาย ฮอร์โมน ต่างๆนานา ซึ่งร่างกายมนุษย์เป็นอะไรที่ซับซ้อน Baby is a miracle ค่ะ ของคู่เรานับวันก็จริง แต่ไม่เครียดหรือกังวลอะไรเลย ปล่อยเป็นไปตามธรรมชาติค่ะ ถ้าน้องจะมาเกิดกับเราก็ให้เขามา ถ้าไม่ ก็ยังมีเดือนต่อๆไป^^เราเองประจำเดือนมาปกติทุกเดือน สามารถนับรอบได้ค่ะ และไม่ได้มีปัญหาสุขภาพอื่น ก่อนแต่งงานเราตรวจสุขภาพกันแล้ว เรา 31 สามี 32 ค่ะ แนะนำคุณพ่อคุณแม่อย่ากังวลนะคะ ทำใจให้สบาย ปล่อยไปตามธรรมชาติ ทั้งคุณพ่อคุณแม่บำรุงตัวเองดีๆ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนเพียงพอ ก่อนวางแผนมีน้อง คุณแม่ควรทานโฟลิคเม็ดก่อนอย่างน้อย 3 เดือน ทำได้จะดีมากค่ะ^^ เพิ่มเติมเรื่องเลือกเพศลูก ปัจจัยนี้มีผลแต่อาจไม่ 100% นะคะ ในอสุจิของผู้ชาย จะมีอสุจิ2เพศคือชายและหญิงปะปนกัน เพศชายตัวเล็กปราดเปรียว วิ่งไว เพศหญิงอ้วนสั้น วิ่งช้า อึด และอยู่ในช่องคลอดได้นานกว่า ในการวิ่งระยะสั้นเข้าหาไข่ อสุจิเพศชายจะทำได้ดีกว่า แต่ในระยะมาราธอน อสุจิเพศหญิงจะเข้าเส้นชัยแทน ใช่ค่ะ คุณแม่อาจเคยได้ยินที่ว่า อยากได้ลูกชาย เวลาหลั่งให้หลั่งลึกๆ ถ้าลูกสาวต้องหลั่งไม่ลึกมาก ปัจจัยนี้มีเปอร์เซ็นต์ในการเลือกเพศ แต่ไม่ 100% นะคะ อีกอย่างคือถ้าอยากได้ลูกชาย คุณพ่อควรฟิตร่างกายให้สุขภาพแข็งแรงมากๆ ปริมาณอสุจิเพศชายจะเยอะกว่าเพศหญิงค่ะ ดูแลตัวเองให้ดีทั้งคู่ อย่าเครียด อย่ากังวลนะคะ สุขภาพกายดี จิตดี ร่างกายพร้อม เดี๋ยวน้องก็มาค่ะ^^

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ตอนนี้กลับมาอ่านข้อความเก่าๆที่วางแผนมีลูก ยิ้มแก้มปริ เลยจ้า ตอนนี้ได้ลูกชายสมใจ ในวัย 8 เดือนแล้วครับ

บ้านนี้ชิวมาสี่ปี สองปีหลังเริ่มเครียด เพื่อนๆที่แต่งงานเริ่มแซงไปแล้ว ลุ้นทุกเดือน กินโฟลิคก็พุงป่อง เลยหยุดไปช่วงนึง สักพักอยากลดน้ำหนัก หันมาเลิกกาแฟ กินอาหารดีๆ กินโปรตีน ไปเที่ยวต่างจังหวัด ทำบุญ ทำทาน งดกินเนื้อวันพระ บริจาคเลือด ลืมคิดเรื่องน้องไปพักนึง เดือนแรกที่ท้องยังไม่รู้ตัว ใส่กางเกงฟิตๆไปยกของหนักสองวันติด เลทมา 5 วัน เมนก็ไม่มา เลยซื้อมาตรวจชิวๆ ขึ้นสองขีดเข้มๆ ช็อคไปเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ยินดีด้วยนะคะคุณแม่😍😍ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งคุณแม่และตัวเล็กนะคะ

บ้านนี้ใช่แอปนี้ค่ะ มันจะบอกวันไข่ตกให้ด้วย ปล่อย2เดือน เดือนที่2 มาเลยค่ะ

Post reply image

2เดือนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง