ฉีดวัคซีนตอนลูก4เดือน มีแม่ๆคนไหนที่ลูกโดนฉีดสองเข็มบ้างคะ เพราะว่าลูกของแม่ถูกฉีดสองเข็มกับหยอดยาด้วยอ่ะคะ ถามจากญาติๆก้อฉีดกันแค่เข็มเดียว รบกวนแม่ๆแชร์ประสบการณ์ด้วยค่ะ

Post image
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จากประสบการณ์ลูกใกล้จะ8เดือนนะคะถ้าคุณหมอบอกว่าเดือนต่อไปฉีดแบบตัวร้อนเราจะให้กินยาพาราก่อนที่จะได้เวลาทิ่มเข็มสัก2ชั่วโมงค่ะแล้วพอครบ4ชั่วโมงก็กินอีกทีทำวนไปจนกว่าไข้จะลด หมั่นเช็ดตัวบ่อยๆเช็ดทวนขึ้นเพื่อเปิดรูขุมขน ในกรณีที่ลูกกินนมขวดก็ให้ละลายยาเขียวเอาน้ำที่ตกตะกอนหรือใช้ผ้ากรองเอาแต่น้ำใสๆมาชงนมแทนน้ำธรรมดาค่ะผสมด้วยยาน้ำเขากุ่ย (ยาเขากุ่ยต้องกล่องสีน้ำตาลเท่านั้นนะคะ)ใครว่ายาผสมในนมไม่ได้อย่าไปเชื่อค่ะต้องเข้าใจวัยเด็กอ่อนนะคะกินยายากกินได้ก็ในปริมาณนิดเดียวดิฉันผสมในนมทุกครั้งเขาก็อาการดีขึ้นมากเหมือนทานไม่ผสมนมแหละคะ และเอาแผ่นคลูเจลมาปิดหน้าผากให้ลูก ถ้าบ้านไหนมีเครื่องปรับอากาศเปิดให้ลูกเลยค่ะอย่าไปกลัวงั้นงี้เอาที่อุณหภมิพอดีๆแล้วเด็กไข้จะไม่สูงแล้วอย่าพาออกตากแดดตากลมเด็ดขาดไม่งั้นอยู่ในแอร์ไข้ก็ขึ้นค่ะแบบตัวร้อนมากวิธีนี้จะช่วยได้ดีมากๆค่ะเหมือนเขาไม่มีสิ่งมากระตุ้นที่ทำให้เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวค่ะ เคยพาไปอยู่บ้านยายที่สวนไม่มีแอร์ตัวร้อนเป็นไฟเราตกใจเลยค่ะรักษาอยู่นานมากๆประมาณ3วันค่ะ แต่ถ้าเป็นวิธีข้างต้นไม่ทันข้ามคืนถึง2วันก็หายแล้วค่ะ อย่าคิดว่านมแม่ภูมิต้านทานจะดีเสมอไปขึ้นอยู่กับเด็กและการเลี้ยงดูด้วยค่ะ น้องข้างบ้านให้กินแต่นมแม่เข้าแอดมิทไม่รุ้กี่รอบต่อกี่รอบล่าสุดอยู่เป็นเดือนจนปอดติดเชื้อเลยค่ะส่วนลูกเราทานนมกระป๋องแทบจะไม่เป็นอะไรเลย สมัยนี้สิ่งเร้าที่มากระตุ้นมันเยอะค่ะให้ดีแค่ไหนโอกาสไม่สบายรึเป็นภูมิแพ้ก็เยอะมากๆทั้งฝุ่นควันมลพิษทางอากาศเชื้อโรคมีอยู่ทุกที่อยู่ที่ว่าเราจะรับมือและป้องกันปกป้องลูกเราอย่างไร

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ไม่ควรกินยาพาราก่อนไปฉีดวัคซีนนะคะ

ถ้าฉีดที่โรงพยาบาลจะโดน2เข็มค่ะ แต่ถ้าฉีดอนามัยส่วนใหญ่จะโดนแค่เข็มเดียวแล้วนัดมาฉีดใหม่อีกเข็มในเดือนถัดไปเพราะคุณหมอที่อนามัยบอกว่ามันเป็นยาที่ฉีดแล้วเด็กจะต้องมีไข้แน่ๆถ้าได้รับ2เข็มเด็กจะรับไม่ไหว ซึ่งถ้าเด็กมีภูมิต้านทานดีเยี่ยมไม่แพ้บางรายก็ตัวไม่ร้อนค่ะแต่จะหายากซักหน่อยนะคะเคสที่ว่าจะไม่ตัวร้อนอะคะ เราเข้าใจว่าทางโรงพยาบาลคนไข้เยอะเลยต้องการทำอะไรให้มันรวดเร็ว แต่ก่อนตอน1เดือนที่เขานัดเด็กเราพาลูกไปโรงพยาบาลนะ แต่หลังจากนั้นไม่ไปอีกเลยเพราะคอยนานมากกว่าจะได้กลับบ้านนะคะ อีกอย่างโรงพยาบาลคือแหล่งสะสมเชื้อโรคดีๆนี่เองอยู่นานคงไม่ไหวเลยตัดสินใจพาลูกพาฉีดที่อนามัยค่ะ แล้วที่นี่จะดีมากๆถ้าวัดไข้แล้วมีไข้อ่อนๆรึเด็กมีอาการไม่ค่อยจะดีถ้าเป็นวัคซีนที่มีไข้เขาจะไม่ฉีดให้เราค่ะเขาจะนัดให้มาฉีดเดือนถัดไปแทนแต่โรงพยาบาลรัฐโดนค่ะยังไงก็โดนถ้าไม่สาหัสจริงๆ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บ้านนี้ น้อง4เดือนไปฉีดที่ อนามัยมา น้องได้แค่เข็มเดียว แล้วนัดอีกทีเดือนหน้าฉีดเข็มที่2ของ4เดือน แบบนี้ปกติของอนามัยใช่มั้ยคะ เห็นบางคนบอกว่าไม่ใช่

เลือกฉีด ไอพีดี เสริมและหยอดโรต้าใช่ไหมค่ะ เลยถูกฉีด2 เข็ม และหยอดด้วย เป็นปกติค่ะ ถ้าเราไม่เสริมลูกก้จะรับวัคซีนพื้นฐานที่ต้องฉีดแค่เข็มเดียว แต่ฉีดเสริมด้วยก้ดีกับทารกค่ะ เพราะสมัยนี้โรคเยอะ ไปสร้างภูมิให้ลูกก่อนก้ดัค่ะ ลูกชายเราถูกจิ้มพร้อมกัน 2 เข็ม ซ้่าย-ขวา หมอ+พยาบาล ช่วยกัน ร้องตอนจิ้ม ติดพลาสเตอร์ก้หยุดและก้ปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ลืมไปค่ะ ถ้าไม่อยากให้การรับวัคซีนของลูกไข้แนะนำฉีดที่คลีนิกหรือโรงพยาบาลเอกชนค่ะบอกเขาว่ารับวัคซีนชนิดไม่มีเซลล์ มันทำให้เด็กตัวไม่ร้อนค่ะ ต่างจากวัคซีนฟรีของรัฐบาลจะเป็นแบบมีเซลล์ทำให้ตัวร้อน แต่คลีนิกและเอกชนราคาอาจจะแพงสักหน่อยนะคะ

ฉีด2เข็ม ที่ต้นขาซ้าย ขวา + หยอดโรต้า มา 2รอบละค่ะ ปกติดี หมอบอกว่าฉีดได้อยู่แล้วค่ะ

บ้านนี้ก็โดนเข็มเดียวคะ แล้วนัดอีกเข็มตอน 5เดือนกว่า ไม่รู้ว่าแบบไหนดีกว่ากัน

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-20144)

ลูกสาว 4 เดือนเหมือนกันค่ะ โดนไป2 เข็ม หยอดยาด้วยค่ะ คุณแม่อย่าคิดมากนะค่ะ

หลานฉีดเข็มเดียวค่ะ อีกเข็มนึงเดือนหน้า เปนไข้ด้วย

2 เข็มเหมือนกันค่ะ หน้าขาซ้าย+ขวาเลยค่ะ