จุกลิ้นปี่มาก แน่นท้องหายใจใม่ทั่วท้อง หลังอาหารค่ำ พอเข้านอนใม่สามารถนอนใด้เลยต้องฝืนนอนตะแคง

จุกเสียดลิ้นปี่แน่นมาก หลังอาหารค่ำ เรากะนั่งย่อยแต่เผลอนอนบ้างพอหลังกินเสร็จ พยายามเดิน แต่พอจะเข้านอนใจมันง่วงมากเลยฝืนนั่งหลับแบบเอน สักพักนอนตะแคง แต่กะสะดุ้งทั้งคืนก็ยังมีอาการเดิม หายใจใม่เต็มท้องจุกลิ้นปี่ กินแอนตาซิลก็ยังใม่หาย แม่ๆใครเคยเป็นแนะนำหน่อยค่ะ ทรมานมาก ท้องได้ 5 เดือน #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คล้ายๆอาการกรดไหลย้อนค่ะแม่ แม่บ้านนี้ก็เคยเป็น หมอแนะนำให้เปลี่ยนวิธีการกิน และกินยาแอนตาซิล เยล หรือแอนตาซิลเม็ดเคี้ยวก็ได้ค่ะ ... แม่ลองปรับเปลี่ยนวิธีการกินดูนะคะ ลองเปลี่ยนมากินอาหารอ่อนๆ งดเผ็ด งดอาหารรสจัด งดเปรี้ยวไปก่อน ยิ่งพวกยำ ส้มตำ ตัวดีเลยค่ะ กินอาหารที่ย่อยง่ายๆ ไปก่อน และกินให้น้อยลง แต่กินบ่อยขึ้น จาก3มื้อ เป็น 4-5 มื้อ กระเพาะจะได้ย่อยทัน กินพออิ่มนะคะ ไม่ยัด ที่สำคัญ กินเสร็จ ห้ามนอน ต้องเดินหรือนั่งพักย่อยก่อน 30 นาที ไม่งั้นไม่หายค่ะ กินแล้วนอนยิ่งอืด เดินเล่นเสร็จ ค่อยมากินยากันกรดไหลย้อนค่ะ ถ้ากลัวทนง่วงไม่ไหว เปลี่ยนเวลากินอาหารค่ำนะคะแม่ กินไวขึ้น จะได้ไม่ง่วง ถ้ากลัวไม่อยู่ท้อง ก่อนนอนกินนมซัก1กล่อง นั่งพักซัก5นาที ค่อยนอนค่ะ ... จริงๆนอนตะแคงถูกแล้วนะคะ ยิ่งนอนหงายยิ่งจุกค่ะ เพราะมดลูกขยายทำให้ดันกระเพาะอาหารให้อยู่สูงขึ้น ทำให้จุกเสียดง่าย และหายใจลำบาก แม่ลองปรับเปลี่ยนควบคู่กันไปดูนะคะ สู้ๆค่ะ แม่บ้านนี้หายมานานแล้ว 😊😊

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ยินดีค่ะแม่ ขอให้แม่หายไวๆนะคะ 😊😊

เคยทานกาวิสคอนค่ะ แต่ต้องใช้เวลา ทานยามากๆก็ไม่ดีค่ะแม่ ต้องปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน คือ หลังอาหารพยายามนั่งพักให้มันย่อย เดินย่อยให้ได้มากที่สุด อย่างน้อย 2-3 ชั่วโมงเลยล่ะค่ะ หรือถ้าง่วงก็นั่งหลับเลยค่ะ แต่ก็ไม่หายขาดนะคะ ยิ่งอายุครรภ์มากๆ น้องจะยิ่งโตไปเบียดลำไส้ เบียดกระเพาะ ยิ่งย่อยยากไปอีก

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

สู้ๆค่ะแม่ ยิ่งอายุครรภ์มากขึ้น ยิ่งแน่นบ้านนี้จะ 8 เดือนแล้วก็ยังมีเป็นบ้างเหมือนกัน ขนาดนั่งพัก 3-4 ชั่วโมงแล้ว อดทนอย่างเดียวเลยตอนนี้ ☺️☺️

1.กินข้าวเย็นก่อน 5 โมงเย็นและนอนไม่ดึก (ถ้าหิวกลางคืนให้กินนมนิดเดียวให้พอหายหิว) 2. นอนหมอนสูง ส่วนตัวนี่นอนหมอน 3 ชั้นเลย พอดึกๆ หลับลึกค่อยดึงออกเหลือ 2 ชัน 3. ต้องนอนตะแคงซ้ายด้วย..เพราะถ้าขวาสรีระกระเพาะจะคว่ำของที่อยู่ในกระเพาะจะทะลักออกมา

หนุนหมอนสูงช่วยได้ค่ะแม่ๆ แม่ท้องอย่างเรา กินอิ่มก็ง่วง บางทีมีเผลอหลับด้วย ลองทำดูนะคะ แม่บ้านนี้ประจำเลย กรดไหลย้อน แต่ก็ไม่อยากกินยา กลัวกระทบกับตัวเล็ก ถึงแม้หมอหรือเภสัชจะบอกว่าแม่ท้องทานได้แต่ก็แอบกลัวอยู่ดี

2y ago

ของเราเป็นแรงมากค่ะ แต่ก็ปรับตามที่แม่ๆให้คำแนะนำมาทั้งการกิน การเคี้ยวอาหารให้นาน การเดินย่อย การอดทนกับการใม่เผลอนอน การนอนหมอนสูงๆ ดีขึ้นค่ะ แต่ทานยาช่วยด้วย หลังจากนี้กะพยายามปรับพฤติกรรมเอาจะใด้ใม่ต้องทานยาค่ะทขอบคุณมากๆค่ะ

TapFluencer

เคยเป็นค่ะ นี่เป็นตอนหิวมากๆ ปล่อยให้หิวมากไปแล้วเหมือนมีน้ำแสบๆขึ้นหน้าอกไปถึงคอ กินข้าวก็ไม่หาย นี่หาวิธีแก้ไม่ได้เลย ทรมาน กินยาแก้กรดไหลย้อนก็แล้ว ได้แต่พยายามหลับไป

2y ago

ต้องทานของที่ย่อยง่ายๆด้วยนะคะแม่ เค้าเป็นช่วง4เดือน-6เดือนเลย ทรมานมาก ตอนนี้7เดือนกว่าเริ่มแสบคอแล้วคะ น้องน่าจะไปเบียดกะเพาะ กรดไหลย้อนเป็นได้ตลอดนะคะแม่ถึงเราจะปรับการกินการนอนแล้ว ก้กลับมาเป็นได้คะแต่จะไม่ทรมานมาก

บ้านนี้กินแค่พอประมาณค่ะเน้นกับไม่เน้นข้าว 😅ตามด้วยผลไม้มะละกอ2-3ชิ้น 18.00กินข้าว อิ่มก็นั่งดูทีวี เดินกวาดบ้าน ถูห้องนอน พอ21.00ก็กินยาวิตามินแล้วนอนเลยค่ะ

2y ago

จ้า ยินดีค่ะ🥰

ของเค้าเป็นเหมือนกันค่ะ บางครั้งแน่นท้องมากพะอืดพะอม แล้วท้องอืดมากเลยค่ะ คุณหมอแนะนำบอกคุณแม่สามารถทานกาวิสคอนได้เลยค่ะ

2y ago

ขอบคุณมากเลยค่ะ เช้านี้ตื่นมากินกาวิสคอนตอนนี้ลองดูว่าหายไหม

เราเป็นเหมือนกันจนคลอดเลยจ้ะนั่งหลับแบบเอนๆเอานอนราบไม่ได้หายใจไม่ออกจุกแน่นไปหมดแต่ก็ผ่านมาได้ด้วยดีจ้ะ...สู้ๆนะ

2y ago

ตอนนี้ปรับการกิน การเคี้ยวอาหารตามที่แม่แนะนำมาดีขึ้นค่ะ คืนนี้สามารถนอนราบใด้ ขอบคุณมากค่ะ บวกกับทานยาด้วยนะคะ

ขมิ้นชั้นผสมน้ำผึ้งค่ะ รักษาแผลในกระเพาะอาหาร ขับลม สมุนไพรราคาไม่แพงรับรองลืมยาไปเลย

VIP Member

บ้านนี้เคยเป็นค่ะปรึกษาคุณหมอที่คลินิกฝากครรภ์เเละคุณหมอให้คำแนะนำมาดีมากค่ะ

2y ago

ขอบคุณค่ะ จะเอามาปรับเปลี่ยนใหม่ค่ะ ที่บ้านก็ชอบชวนกินหมูกะทะหลังเลิกงาน เลิกมีมือจัดหนักบ่อย แต่พึ่งมาเป็นตอน 5 เดือนนี้เป้นครั้งแรกกะนอนใม่ได้เลยค่ะ