เข็มกลัด

จำเป็นหรือไม่จำเป็นคะ สำหรับการติดเข็มกลัดที่หน้าท้อง.

42 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้า​ท้องอ่อนๆไปข้างนอกบ่อยๆหรือคุณ​แม่ที่ทำงานหนักแนะนำให้ติดค่ะ​ เพราะว่าเวลาออกไปข้างนอกเขาจะไม่ได้คิดว่าเราอ้วนจะได้ไม่เดินชนเราค่ะ​ และเอาไว้เตือน​คุณ​แม่เวลาทำงานหนักว่าเราไม่ได้​ตัวคนเดียวทำอะไรต้องระมัดระวังค่ะ​ บ้านนี้ติดตลอดเลยค่ะกลัวลืมตัวเพราะเป็นคนซู่มซ่ามค่ะ

เรายังไม่ได้ติดคะ ก็คิดว่าไม่น่าจะต้องติด แต่ตอนท้อง3เดือนบังเอิญได้ขึ้นรถไฟฟ้า เค้าประกาศว่าให้สังเกตคนท้องจากเข็มกลัดคะ เลยเข้าใจ เราว่าไม่ใช่เรื่องความเชื่ออะไรหรอกคะ น่าจะเป็นการบอกให้คนอื่นรู้ว่าเราท้อง จะได้ระวังๆไว้ไม่เดินชนเราคะ ส่วนตัวต้องระวังตัวเราเองด้วยจ้า

VIP Member

ถ้าไปข้างนอกควรติดค่ะเพราะคนจะได้รู้ว่าเราท้อง เขาจะได้ระวังไม่เดินชนเราเวลาขึ้นรถลงเรือจะได้มีที่นั่ง ยกตัวอย่างเหมือนบ้านนี้ตอนนั้นขึ้นบีทีเอสไม่ได้ติดเข็มกลัดยืนยาวๆไปเลยค่ะเบียดเสียดกะคนอื่นอีก พอวันหลังติดไปเขาเห็นก็ลุกให้นั่ง มันเซฟตัวเองกะลูกด้วยค่ะเเม่

ขออนุญาต​จ้า. เข็มกลัด​ที่ให้ติดเพราะ.. ตามความเชื่อ​ค่ะ สมัยก่อน​ ติดไว้เวลาเราออกนอกบ้านกันสิ่งที่ไม่ดีค่ะ สมัยนี้​ติดไว้เวลาเราออกไปนอกบ้านคนอื่นจะได้ระวังและไม่เดินชนเราค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แล้วแต่คนเชื่อน่ะค่ะ บ้านนี้ไม่ถือความเชื่อนี้ค่ะ (ไม่ค่อยถือความเชื่อไหนเลย 555555) ไม่ติดเลยค่ะ กลัวด้วย ว่าถ้าฉุกเฉิน มีใครมาชน หรือ ไปชนอะไรเข้า แล้วเข็มจะเด้งออกมาแทงพุงค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

หนูเคยฝันแปลกๆมาเวลาไม่ติด ฝันว่าเอาเอาน่ำมะพร้าวมายื่นให้กินเอานุ้นเอานี่มายื่นให้กินพอเช้ามาหาดูว่าท้องอ่อนกินแลเวอันตราย ก็เริ่มกลัวค่ะนอนทีไรติดทุกทีเลยค่ะ😂

เราติดตอนเริ่มตั้งครรภ์ใหม่ๆค่ะเพราะเป็นคนอ้วนหน้าท้องเยอะคนภายนอกไม่รู้ว่าท้องจะเดินชนได้ค่ะ ตอนนี้ท้องแก่ติดแค่ตอนใส่เสื้อคัวใหญ่ๆเวลาออกนอกบ้านค่ะ

ติดเพราะ คนเดินผ่านไปมาไม่รู้ว่าเราท้องค่ะ เสี่ยงการถูกเดินชน ขนาดติด ยังทักเลยว่าท้องเหรอ 😆 แม่ตัวเล็กค่ะ ออกแต่พุง แขนขาเท่าเดิม

บ้านนี้ติดตอนใส่เสื้อยืดออกข้างนอกค่ะ ให้ตัวเราและคนรอบข้างรู้จะได้คอยระวังไม่ชนเรา ถ้าใส่ชุดคลุมก็ไม่ติดค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ ตั้งแต่ท้องมาไม่เคยติดเลยคะ แค่ใส่ชุดคลุม ก็มีแต่คนทักว่ากี่เดือนแล้ว จะคลอดเมื่อไหร่แค่นั้นคะ😊