ท้องแรกคะตอนนี้12สัปดาห์แล้ว พอกลางคืนนอนไม่ค่อยหลับ เกิดจากอะไรคะ

จะเป็นอะไรไหมคะ แอบรู้สึกกังวลคะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ปกติแล้วนอนไม่ค่อยหลับบ่อยมั้ยคะ เรานอนไม่ค่อยหลับก่อนท้องอยู่แล้วเลยไม่มีปัญหา ปกติของคนท้องทั่วไปเลยยิ่งท้องใหญ่ยิ่งนอนหบับยาก มีหลายสาเหตุแม่อึดอัดบ้าง หายใจำม่ค่อยสะดวกบ้าง น้องดิ้นแรงบ้าง ให้เปลี่ยนเป็นมานอนกลางวันเพิ่ม จัดที่นอนห่หมิมาเสริมช่วย เปิดเพลงฟัง ปรับอุณหภูมิห้องให้เย็น ดื่มน้ำเยอะๆ น่าจะช่วยได้ต้องอดทนอย่เดียวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราก็เริ่มนอนไม่หลับตอน10-14wค่ะ ที่นอนไม่หลับเพราะอึดอัดตัวเอง แก้ผ้านอนก็ช่วยได้นิดหน่อยค่ะ เราหายใจได้สั้น หายใจไม่อิ่ม เหมือนมีคนแย่งหายใจค่ะ แต่ถ้าวันไหนดื่มน้ำเปล่าเยอะๆเราจะรู้สึกพอนอนได้ค่ะ #อันนี้กรณีบ้านนี้นะคะ 😂 ตอนนี้15wเริ้มดีขึ้นแล้วคะ

พยายามอย่ากินชอกโกแลต ชา โกโก้ กาแฟค่ะ โออิชิก็ไม่ควรค่ะ จะทำให้นอนไม่หลับไปอีก ส่วนตัวก็เป็นค่ะนอนไม่ค่อยหลับยิ่งช่วงเดือนแรกเหมือนตื่นทั้งคืน ตอนนี้5เดือนแล้วก็ยังเป็นอยู่ค่ะ แต่ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะนอนนานกว่าเดิมค่ะ กลางวันก็ไม่นอนจ้า

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ ตั้งแต่เนิ่นๆ จนคลอด นอนไม่ค่อยจะหลับ นอนดึกมากๆ หลังคลอดนี่ต้องหาเวลานอนเพิ่มค่ะเจ้าตัวเล็กป่วนมากๆ 🤣

เราท้องได้6วีค​แล้ว​ ก็เริ่มนอนไม่หลับเหมือนกัน แต่ลองนอนตะแคงซ้ายดูสิเรานอนแบบนี้ทุกวันเราว่ามันสบายแล้วหลับเร็ว​กว่า​เดิม

เป็นจ้า ยิ่งท้องแก่ขึ้น จะนอนไม่หลับเลย บ้านนี้ตอนนี้ 30+1 กลางคืนเหมือนกลางวันเลย555 ยิ่งน้องดิ้น ยิ่งไม่หลับ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แล้วแม่นอนอิ่มนอนพอเพียงรึป่าวค่ะ ถ้านอนเต็มอิ่มพักผ่อนเพียงพอก็ไม่ต้องกังวลอะไรมาก

5y ago

พักผ่อนเต็มที่ยุคะ บางวันก็ง่วงตอนกลางวันคะ

ตอนนี้ 7+5สัปดาห์ค่ะ นอนไม่หลับเหมือนกัน รู้สึกอึดอัดยังไงไม่รู้

เป็นค่ะน่าจะปกตอของคนท้องแต่ก็ต้องนอนพักผ่อนให้พอ

เปนเหมือนกันค่ะ ทุกวันนี้ก็ยังนอนไม่ค่อยหลับ

คำถามที่เกี่ยวข้อง