ส่องไฟตัวเหลือง

ค่าตัวเหลืองลูก13 ส่องไฟคืนนึงมีโอกาสที่ค่าตัวเหลืองจะดีขึ้นไหมคะ อยากกลับบ้าน#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เข้าใจความรู้สึกของคุณแม่ที่อยากกลับบ้านเลยค่ะ...เพราะบ้านนี้เป็นเหมือนกันต้องอยู่รพ.7วัน...เพราะน้องมีค่าเหลืองอยู่ในเกณฑ์ที่ต้องส่องไฟ...บ้านนี้ค่าเหลืองอยู่ที่15 ส่องไฟ 2 คืนค่าเหลืองลดลงเหลือ9 หมอเลยให้หยุดส่องไฟ1คืน แต่ไม่ให้กลับบ้านก่อน เพื่อรอดูว่าถ้าหยุดส่องไฟค่าเหลืองจะขึ้นอีกไหม สรุปว่าค่าเหลืองขึ้นมาเป็น 13 เลยต้องส่องต่ออีก1คืน ค่าเหลืองลดลงเป็น11 หมอให้ตัดสินใจว่าจะกลับบ้านหรืออยู่รพ.ต่อ แต่แม่เลือกกลับบ้านค่ะ และมาติดตามค่าเหลืองที่รพ.ใกล้บ้านต่อในวันรุ่งขึ้น #สู้ๆนะคะ ถ้าได้ส่องไฟ น้องกินนม อึและฉี่บ่อยๆค่าเหลืองลดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ตอนน้องเกิดกี่โลคะแม่ บ้านนี้น้องตัวเล็กด้วย 2200เองค่ะ

VIP Member

ให้น้องอึกับฉี่เยอะๆ คะ บ้านนี้ลูกค่าตัวเหลือง 13.5 ส่องไฟ 1 คืน ทางหมอแนะนำว่าให้นำลูกเข้าตู้อบไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง โดยให้ลูกอึกับฉี่เยอะๆ ปลุกกินนมทุก 2 ชั่วโมง พอถึงวันรุ่งขึ้นคุณหมอเจาะเลือดเช็คอีกครั้งค่าตัวเหลืองน้อง ลดเหลือ 11.7 ผ่านเกณฑ์ ได้กลับบ้านคะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ บ้านนี้ต้องนำน้องเข้าอบเองทั้งคืนจนถึงหมอมาตรวจ 10 โมงของอีกวัน ทรมานใจมากคะ แต่ต้องอดทน เพราะลูกเข้าตู้อบทีไรจะร้องและจะดึงผ้าปิดตาออก เราต้องพยายามคอยระวังผ้าปิดตาตลอด สงสารลูก มาก

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ค่าตัวเหลืองก่อนกลับ13เหมือนกันคะได้อบ1คืนได้กลับเราคอยให้นมลูกตลอดเราคอยดูเองทั้งเวลาเอากินนมเราให้จากเต้าแต่ให้ใต้เครื่องอบห้องพิบาลทารกดูแลไม่ทั่วถึงกล่อนกลับค่าได้8แลเวหมอก็ให้มาเจาะเลือดโรงบาลแถวบ้านอีกที่หลังผ่านไป3วันว่าค่าลดไหมถ้าเำิ่มให้กลับไปภิบาลทารกแต่ถ้าลดก็ไม่เป็นไรของเราลดเหลือ3รอดตัว

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ได้ให้นมน้องเองรึยังคะ ตอนของแม่ตอนยังอยู่โรงพยาบาลน้องโดนอบ 1คืน ค่าเหลือง 12 ค่ะ แต่พยายามปั๊มนมบีบนมใส่สลิ๊งแช่เย็นเอาไปให้ค่ะ นมของแม่พึ่งมาออกวันที่3 หลังจากผ่าคลอด วันที่สี่สู้ไปหาเองพยาบาลให้เอาน้องเข้าเต้าดูนมเราแทนค่ะ

บ้านนี้ตัวเหลืองเจาะวันเเรก19 วันที่2 15 วันที่3 17 ขึ้นมาอีก ตอนเเรกหมอจะให้หายเองโดยกินนมเเม่เเล้วขับออกเองพอดีน้ำนมไหลน้อยมาก ทารกไม่อึไม่ฉี่มาก เลยโดนส่องไฟ1คืนลดลงมาเหลือ11 ได้กับบ้านเลยค่ะ

ลูกเราเกณฑ์ของเด็ก 37 6 ค่าต้องไม่เกิน 15 ลูกเราประมาณ 18 ค่ะ เราตัดสินใจให้ส่องไฟ กินนมแม่ล้วน แต่สารเหลืองมันขับออกมาได้ไม่มาก น้องส่องแค่คืนเดียวได้กลับบ้านเลยค่ะ จากนั้นไม่เหลืองอีกเลย

น้องเป็นตัวเหลืองแบบนี้ตั้ง 6 เดือนกว่าจะหายค่ะ เป็นโรคเลือดเหมือนกัน อบตัว 3 คืน หมอถอดเสื้อผ้าน้องหมดเลยเพิสก็ไม่ได้ใส่

VIP Member

ของเราค่าเหลือง 19หมอส่องไฟ บน ล่างเลยคะคืนเดียว ลด ก็ได้กลับบ้านเลยคะ เเต่ตัวกว่าจะเหลืองจางเดือนกว่าเลยคะ

บ้านนี้เหลือง 13 ส่องคืนเดียว รุ่งขึ้นอีกวันได้กับค่ะ แม่พยายามเอาน้องเข้าส่องบ่อยๆค่ะแม่

ให้น้องกินนมอบเยอะๆ บ้านนี้อบครึ่งเดือนเนยค่ะน้องเป็นโรคเกี่ยวกับลูกเลือด

1y ago

ของคุณแม่ค่าตัวเหลืองเท่าไหร่คะ