เบาหวานก่อนท้อง

คุนแม่บ้านไหนเปงเบาหวานก่อนตั้งท้องบางค่ะส่วนคุนแม่บ้านนี้เปงค่ะ กลัวมากเลยค่ะ ตอนนี้ต้องฉีดยาเองทุกวัน 14สัปดา5วันแล้วค่ะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราเป็นคะ (น้องมาได้ 12 Weeks แล้วคะ) แต่ไม่เราไม่ฉีดยา แถมก่อนท้องเราก็ไม่เคยกินยาลดน้ำตาลที่หมอให้เลย เราใช้วิธีควบคุมอาหารและออกกำลังกายแทนคะ (เราตรวจเจอว่าเป็นเบาหวานตอนสิงหา ซึ่งค่าน้ำตาลสูงถึง 398 คะ) สามีเราเป็นคนทำอาหารเขาเลยรู้ว่าเรากินอะไรได้หรือไม่ได้ หรือกินได้มากน้อยแค่ไหน (ปกติเราไม่ค่อยกินข้าวอยู่แล้ว) สามีเราให้เราลดเรื่องการกินของหวาน และหันมาเน้นแต่ผักและผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยๆ งดของทอด ของมัน งดกะทิ ดื่มน้ำเปล่าตลอด พอเดือนตุลาเราไปตรวจตามนัด น้ำตาลเราลดจนเกือบปกติสามีเลยรีบมีน้อง พอรู้ว่าน้องมาเราก็รีบบำรุงแบบกินทุกอย่าง (กินไม่เลือกเลยคะแบบอะไรว่าดีก็กิน ต่อให้มีน้ำตาลก็กินเลยคะ) แต่ตอนที่ไปฝากท้องน้ำตาลเราขึ้นมาอีก 181 ตอนนี้เราเลยกลับมาควบคุมน้ำตาลอีกครั้ง เราอ่านมาเยอะเหมือนกันเรื่องเบาหวานกับคนท้อง ถามว่าเรากลัวว่าลูกจะไม่แข็งแรงหรือไม่ กลัวคะ เพราะท้องแรกด้วยเลยกังวลสุดๆ แต่เราลูบท้องบอกลูกทุกวันเลยว่าเราจะทำให้ได้ เราบอกลูกให้เป็นกำลังใจให้เราทุกวันคะ ตอนนี้เรารอไปหาหมอเบาหวานอีกครั้งวันที่ 26 มกรา เดี๋ยวจะมาแชร์มาอัปเดตค่าน้ำตาลนะคะ สู้ๆ นะคะคุณแม่✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แม่บ้านนี้ก็เป็นไม่ต้องกลัวค่ะ...ฉีดยาเช้ากลางวันเย็นทุกวันเจาะน้ำตาลอาทิตละ3วันคุมอาหารด้วยตอนนี้29wแล้วหมอบอกทำแบบนี้จนคลอดค่ะ....สู้ๆนะค่ะ

บ้านนี้เป็นตอนท้องเจาะน้ำตาลตลอดผลคือ หมอบอกควบคุมอาหารไม่ได้พึ่งได้ยามาฉีดเองที่บ้านตอน30weekคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ฉีดอินซูลินเหมือนกัน

Post reply image

สู้ๆนะคะขอให้ผ่านไปได้ด้วยดี❤️

เราเป็นเบาหวานก่อนตั้งครรภ์มา9ปี สู้ๆนะคะ ควบคุมอาหารให้ดีค่ะ ยิ่งครรภ์แก่มากขึ้นน้ำตาลก็จะสูง บ้านนี้ผ่าคลอดตอน38+2 น้ำหนักลูก2950 แข็งแรงดีค่ะ เราควบคุมน้ำตาลไม่ค่อยดี หมอไม่รอให้เจ็บครรภ์ เพราะกลัวเด็กเสียชีวิตในครรภ์ เรื่องอาหารสำคัญกับเรามากๆค่ะ ต้องเลือกกินที่มีประโยชน์ ห้ามอดอาหารเด็ดขาด ควรทานทุกมื้อให้พอดี ช่วงระหว่างมื้ออาหารก็ทานผลไม้ นม

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง