มีคุณแม่ๆท้องคนไหนฉีดวัคซีนโควิดบ้างยังคะ มีผลข้างเคียงอย่างไรกันบ้างเอ่ย??

คุณแม่ๆได้ฉีดวัคซีนยี่ห้ออะไรกันบ้างคะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ฉีดเข็มแรก sinovac วันที่28ก.ค. ตอนตั้งครรภ์ค่ะ แต่ใกล้คลอดมากๆเลย ฉีดเสร็จมีอาการแค่ปวดแขนข้างที่ฉีดและง่วงนอนมากค่ะ พอวันที่31ก.ค.ก็คลอดน้องเลย กำหนดคลอด40สัปดาห์คือวันที่30 ก.ค. ค่ะ คลอดมาน้องแข็งแรงดีค่ะ พอเข็มที่2ฉีดastra วันที่26ส.ค. มีอาการปวดแขน ผ่านไป6ชั่วโมงมีไข้ หนาวสั่น ทานพารา เช็ดตัว ดื่มน้ำเยอะๆ พอวันที่2ก็ดีขึ้นค่ะ ลูกก็เข้าเต้ากินนมได้ปกติค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฉีดวัคซีน​ครบ 2 เข็ม​แล้วค่ะ เข็ม​ที่ 1 ฉีดของ AstraZeneca​ (23 มิ.ย. 64) เข็ม​ที่ 2 ฉีดของ Pfizer (10 ก.ย. 64) อาการข้างเคียง​ของเข็มที่ 1 ไม่เป็น​อะไรเลยค่ะ ไม่มีไข้ อาการ​ข้างเคียง​ของเข็มที่ 2 มีปวดแขนจนยกไม่ขึ้นเต็ม ๆ 1 วัน ไม่มีไข้ พอเข้าวันที่ 2 หลังฉีด แขนเริ่มหายปวดค่ะ วันนี้​วันที่ 3 ปกติ​ดีทุกอย่าง​

อ่านเพิ่มเติม

ของแม่ฉีดPz 19week ครบ 2 เข็ม เข็ม1 ฉีดไม่เจ็บเลย ไม่มีอาการอะไรเลย มีแค่ปวดแขนข้างที่ฉีดยกแขนไม่ค่อยขึ้น 3 วัน ส่วนเข็ม2 ฉีดแล้วเจ็บกว่าเข็มแรกนิดหน่อย ไม่มีอาการอะไรเลย ปวดแขนน้อยกว่าครั้งแรกมากแทบจะปกติเลยค่ะ ส่วนการดิ้นของลูกนั่นคือดิ้นดีกว่าเดิมมากๆค่ะ ไม่มีอันตรายอะไรเลย😊

แม่นี้ฉีดpfizerค่ะ ทั้ง2เข็มค่ะ. เข็มแรกตอนฉีดไม่เจ็บเลย แต่จะปวดแขน. มึนนิดๆ ส่วนเข็ม2ตอนฉีดเจ็บ กลับถึงบ้านกลัวเลยกินยาไป1เม็ด. ตกลงปวดแขนอย่างเด่วแต่น้อยกว่าเข็ม2ค่ะ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ ฉีดเถอะค่ะ

ฉีดไฟเซอร์ครบ2 เข็มแล้วคะ อาการเข็ม1 ปวดบริเวณที่ฉีด2-3 วัน ไม่มีไข้หรืออาการอื่น เข็ม2 ปวดบริเวณที่ฉีดมากกว่าเข็ม1 เป็น2-3วัน และเหมือนจะมีไข้ตำ่ๆ หนักหัวนิดหน่อย นอกนั้นปกติดีคะ ลูกดิ้นดี

บ้านนี้ได้ Pfizer ค่ะ เข็มแรกตอน28+3 รอนัดเข็ม2อีกทีเดือนหน้า หลังฉีดมีปวดหน่วงๆแขนประมาณ2วัน และรู้สึกง่วงนอน น้องดิ้นปกติเลยค่ะ ก่อนฉีดพักผ่อนให้เพียงพอและพยายามดื่มน้ำเยอะๆนะคะ

รอคนมาตอบอาจจะนาน แนะนำให้คลิกอ่านบทความในโพสที่แอดมินแปะไว้ก่อนนะคะ แล้วค่อยอ่านคอมเม้นค่ะ คลิก link นี้เลยค่ะ https://community.theasianparent.com/q/ค-ณแม-ต-งครรภ-ก-บว-คซ-นโคว-ด/3440567

ฉีด az ค่ะ ปกติดีค่ะ ไม่ไข้ ปวดเมื่อตัวและแขนข้างที่ฉีด แค่นั้น 2-3 วันก็หายค่ะ น้องปกติดีค่ะ ดิ้นดีกว่าเดิม หรือแม้คิดไปเอง55

ฉีด AZ มาตอน 20 w ครา เป็นไข้อยู่ 2 วัน น้องปกติดีครา ตอนนี้ติดโควิดเพิ่งจะหายดีที่ตัดสินใจฉีด ไม่งั้นอาการคงหนักครา🥰

บ้านนี้ฉีดเข็มแรกSV 16สิงหาคม พอจะไปฉีดเข็ม2 13กันยายน ตรวจก่อนจะไปฉีดฉีดเข็มสอง ปรากฏว่าท้องก่อนคะ..เลยต้องเลื่อนฉีด

3y ago

ฉีดAZเป็นไข้นิดหน่อย ตอนนี้ปกติดีค่ะ