คุณแม่ๆคะ คนท้องต้องกินไข่ต้มทุกวันหรอคะ

คุณแม่ๆคะคนท้องจำเป็นต้องกินไข่ต้มทุกวันไหมคะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ ทานทุกวันค่ะ เป็น Standard อาหารแต่ละวัน เพราะคุณหมอทั้งหมอสูติฯ กับ หมอไทรอยด์ ให้ทานโปรตีนให้ถึงเกณฑ์ ไข่ต้มสุก 2 ฟอง นมสด 2 แก้ว ต่อวัน ก็ทานมาตั้งแต่ฝากท้อง จนถึงตอนนี้ 31+3 วีค ไม่มีปัญหาสุขภาพ ไม่มีปัญหาเรื่องเบาหวานๆ ทั้งๆ ที่เป็นไทรอยด์ และมีกรรมพันธุ์เบาหวานด้วย คุณหมอบอกว่า ทานแบบนี้ ไม่ทำให้ลูกคลอดมาแพ้ค่ะ น้ำหนักแม่ขึ้นมาแค่ 6 กิโล น้ำหนักลูกเกินเกณฑ์ ลูกและแม่แข็งแรงดีมาก ถ้าทานได้ก็แนะนำให้ทาน ที่ทานเป็นไข่ต้ม เพราะโปรตีนสูง แคลอรี่ต่ำที่สุด ในบรรดาไข่ประเภทอื่นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เนื้อ นม ไข่ ท่องไว้ค่ะเเม่ ไม่จำเป็นต้องเป็นไข่ต้มทุกวันนะ เป็นเมนูที่มีไข่ผสมก็ได้ กินให้หลากกลายค่ะ เนื้อ หมู ไก่ ปลา(โปรตีนล้นๆ) ไข่ก็ไอ่ตุ๋น ต้ม ทอด เมนูไข่ๆจะได้ไม่เบื่อ นมก็ไม่ต้นเน้นเป็นนมสำหรับคนท้องอย่างเดียวก็ได้ค่ะ กินให้หลากหลาย น้ำเต้าหู้ นมถั่วเหลือง นมผสมงา นมเเพะ นมจืด นมหวาน นมผสมธัญพืชต่างๆ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องกินทุกมื้อก็ได้ค่ะ เพราะในกับข้าวมีโปรตีนอยู่เเล้ว โปรตีนได้จาก หมู ไก่ ปลา ไข่ นมช่วงเสริมสร้างน้องให้ตัวใหญ่น้ำหนักตามเกณฑ์ ถ้ากินไข่ต้มเเล้วเบื่อก็เปลี่ยนเป็น ทอดบ้าง ไข่ลูกเขยบ้าง ตุ๋นบ้าง หรือผัดปักใส่ไข่อะไรเเบบนี้ก็ได้ค่ะ

บ้านนี้ไม่ค่อยกินค่ะ...ก่อนท้องจะกินไข่ต้ม บ่อยมาก. พอท้องมาก็กินไม่ได้ กลืนไม่ลงเลยค่ะ ส่วนนม ก็ กินไม่ได้ อาศัยกินพวกผักต้ม ผลไม้แทนค่ะ. ตอนพบหมอหมอก็บอกว่าน้องแข็งแรงดี น้ำหนักเกินเกณฑ์นิดหน่อยค่ะ

3y ago

เหมือนกัน้ลยคะกินไข่ไม่ได้เลยคะแค่เห็นก็จะอ้วกแล้วคะ😅

ที่ส่วนมากคุณแม่จะกินไข่ต้มเพราะว่าไข่ต้มเป็นโปรตีนชั้นดีและหากินได้ง่ายค่ะแล้วจะมีผลต่อน้ำหนักน้องมากแต่ถ้าคุณแม่ไม่ชอบอาจจะเน้นจำพวกเนื้อสัตว์ ปลา ผัก ผลไม้ก็ได้ค่ะ

เรากินทุกวันค่ะ ช่วง แรก กินวันละ 1 ฟอง ไข่เป็นไข่ที่ ไม่ต้องทอด ไม่มีน้ำมันเยอะเท่าไหร่ อาจจะมีสลับ ไข่ตุ๋นบ้างบางครั้งค่ะ ช่องหลังเริ่ม 2 ฟอง จะมีสลับ ไข่ดาว ไข่เจียว บ้าง 🥚🍳

ไม่จำเป็นต้องกินทุกวันก็ได้ค่ะ แต่ส่วนตัวบ้านนี้ตอนท้องกินทุกวัน วันละ 2-3 ฟอง+กล้วยน้ำว้ามื้อละ 1-2 ลูก บ้านนี้บำรุงแค่นี้เองค่ะไม่เคยกินพวกนมเลย ลูกออกมา นน.ดีมาก 3.6 โล

ต้มบ้าง ทอดบ้าง ตุ๋น ผัดใส่หมูบ้าง เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่งั้นเบื่อแย่จ้า ... ก่อนท้องกินไข่บ่อยมาก พอท้องนี่แทบจะไม่กิน นี่ 6เดือน ก็เลยจัดทุกวัน2ฟองค่ะ

TapFluencer

ใช่ค่ะ..บ้านนี้เบื่อใข่ต้มมากๆเลยค่ะ..แต่สามีบังคับให้กินใข่ค่ะ..มีโปรตีนและวิตตามินไปบำรุงลูกค่ะ..ก็เลยกินใข่เจียวบ้าง,ใข่ดาวบ้าง,ใข่ต้มบ้าง..😊

บ้านนี้กินไม่ไหวเลยค่ะ รู้สึกคาวมาก นานน๊านจะฝืนกินสักฟอง นมก็กินไม่ไหว กินเนื้อหมู ไก่ ปลาแทน น้ำหนักลูกดีนะคะเกินเกณฑ์มานิดหน่อยด้วย

3y ago

เหมือนกันเลยคร่าา มันกินไม่ลงจริงๆคร่าา