แม่ไปฝากครรภ์ที่ไหนค่ะ?

คุณแม่ๆ ไปฝากครรภ์กันที่โรงพยาบาล!! หรือ ที่คลีนิคกันค่ะ?? ที่ไหนดีกว่าค่ะ?

56 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องดูว่าให้ความสำคัญกับอะไรค่ะ 1.การเดินทางที่ต้องไปหาหมอทุกเดือน 2.ค่าใช้จ่ายฝากและคลอด 3.ชื่อเสียงคุณหมอ 4.อุปกรณ์การแพทย์ 5.ชื่อเสียงของคลีนิกหรือรพ. ตัวอย่าง เราเอง เลือก หมอ ก่อน ว่าขอหมอผู้หญิงที่ดูแลเรื่องฝากและทำคลอดเลย ดูว่า ระหว่าง รพ.ที่จะเดินทางไปทุกเดือนหรือปวดท้องคลอด ไปสะดวกไหม? ถ้าเรามั่นใจจะคลอดที่ รพ.นี้แน่นอน ก็ดูแพคเกจเลย เหมาจ่ายจะถูกกว่า ดูทั้งคลอดเองและผ่าคลอดด้วย และการดูแลหลังคลอดด้วยค่ะ ว่ามีค่าวัคซีนของลูกไหม มีรับปรึกษาการเลี้ลูกไหม แล้วค่อยเอามาเทียบกันและตัดสินใจค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ฝากคลีนิคค่ะ ค่าหมอ+ซาวด์+ยาไม่แพงมาก ไป รพราคาก็ถูกค่ะแต่รอคิวนาน ไปคลีนิคคิวไม่นานค่ะ พอ8เดือนจะใกล้คลอดหมอบอกว่าค่อยไปทำประวัติที่ รพ.ไว้ เราจะฝากพิเศษหรือธรรมดาก็ได้แล้วแต่เราค่ะ แต่เลือกหมอคลีนิคกับรพ.ที่เขาทำงานที่เดียวกันจะดีมากค่ะ เพราะถ้าเราไปทำประวัติไว้ที่รพ. หรือเราฝากพิเศษก็บอกแค่ว่าเราฝากพิเศษกับหมอคนไหนไว้ เวลาคลอดเขาก็จะเรียกหมอมาทำคลอดให้ ถ้าไม่ฝากพิเศษก็หมอประจำวันทำคลอดให้ แล้วแต่เราสะดวกค่ะ หมอบอก

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เอาตามกำลังทรัพย์ รพ.รัฐถูกแต่บริการงั้นๆอยากบริการดีฝากพิเศษรอคืวนานต้องรีบมาแต่เช้า ตัวยาก็เหมือนกันอาจจะไม่ฟด้ซาวทุกครั้งที่นัด คลีนิกไปตอนเย็นได้รอคิวไม่นานถ้าโทรจองราคาแพงไปแต่ละทีก็จ่ายอย่างต่ำก็500+ขึ้นอยู่กับว่าวันนี้ทำอะไร รวมๆไปจนคลอดก็หมื่น+ บริการดีได้ซาวทุกเดือน สะดวกแบบไหนก็เอาแบบนั้นจ้า ดูกำลังทรัพย์ตัวเองด้วย ต้องเอาเงินไปซื้อของใช้น้องอีก

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้รับฝากที่โรงพยาบาลอย่างเดียวค่ะ ในกรณีเคสฝากท้องใหม่ เพราะทางคลีนิคเค้าบอกไม่มีเครื่องป้องกันโควิดค่ะ ส่วนมากช่วงนี้จะไม่รับฝากต้องไปโรงพยาบาลอย่างเดียวค่ะ

ฝากโรงพยาบาลค่ะ คุณแม่ลองเช็คดูว่ามีสิทธิมั้ย เราใช้สิทธิบัตรทอง ศิริราช ไปฝากท้องที่ปฐมภูมิ บริการดี ไปทุกครั้ง คนไข้ไม่เกิน 4 คนเลยค่ะ

ร.พ รัฐค่ะ ตอนแรกแม่ฝากเอกชนแต่กลับมาอยู่บ้าน เลยฝาก ร.พ รัฐ ดูแลไม่ค่อยดีเท่าไร ยาบำรุงหมดก็ไม่ให้ต้องไปขออนามัยเอง

สำหรับเราคลีนิคดีกว่าค่ะเพราตรวจละเอียดกว่ารพ. เราเคยฝากที่คลินิคแล้วเปลี่ยนไปรพ.เพราะหมอลาพักร้อน3เดือนเลย

VIP Member

เอาที่คุณแม่สะดวกค่ะ บ้านนี้ฝากโรงบาลรัฐค่ะ แต่จะอยู่ไกลบ้านหน่อยแต่แพทย์ดีราคาพอจ่ายได้อยู่ค่ะ

VIP Member

ฝากคลีนิกค่ะ ดูแลดีไม่ต้องรอนานด้วยค่ะ หมอใส่ใจ ตรวจละเอียด ซาวด์ท้องให้ทุกครั้งที่นัดด้วยค่ะ

ไปฝากที่อนามัยค่ะอยากมัยส่งไปคลีนิกค่ะเพราะเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ค่ะเพราอายุน้อยกว่า16ปีค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง