คุณแม่บ้านไหนทำงานบ้าน

คุณแม่บ้านไหนทำงานบ้านปกติบ้างค่ะ​ บ้านนี้ท้องได้8w​ ทำเหมือนเดิมปกติ​ จะมีผลอะไรไหมค่ะ

585 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำทุกอย่างค่ะ แฟนทำงานอย่างเดียว ไม่ไช่เขาไม่ช่วยนะคะ เขาช่วยแต่เขาทำไม่ถูกใจเราสักอย่าง ให้ตากผ้าก็ตากไม่เรียบร้อย ตากพอเสร็จๆ ล้างถ้วยก็ไม่ค่อยสะอาดรุ้สึกว่าถ้วยชามยังมันๆอยุ่เลย ล้างห้องน้ำไม่ถึง2นาทีเสร็จ สักรองเท้าไม่เคยแกะเอาเชือกออก ขัดๆแล้วก็เสร็จ กรอกน้ำก็ไม่ล้างขวดน้ำ แอบเอาไปกรอกโดยไม่ยอมล้างขวดน้ำก่อนประจำ ชอบเอาผ้าขาวกับผ้าสีซักรวมกัน ไม่ยอมแยกให้เหตุผลว่ามันเสียเวลาซักหลายรอบ ทุกวันนี้เสื้อผ้าขาวเรากลายเป็นสีชมพูหมดแล้วคะ ถูบ้านก็เปียกมาก หลายๆอย่างที่เขาทำไม่ถูกใจเรา เราเลยทำเองทุกอย่างคะ จนตอนนี้35+5วีคแล้ว ก็ยังทำคะ อยุ่กับแฟน2คน

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องแรกเคยแท้ง เพราะที่บ้านขายของ ต้องยกเหล้า ยกเบียร์ ยกถังน้ำ มีแต่ของหนักๆ (จนแท้ง แท้งครบไม่ได้ขูดมดลูก) แต่ตอนนี้ท้องสอง หันมาทำแค่งานบ้าน กวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างจาน เช็ดฝุ่น ทำความสะอาดหมดบ้าน ตั้งแต่ชั้น2ลงมาชั้นล่าง ทำทุกวัน เดินขึ้น-ลงบันไดทุกวัน จนตอนนี้จะ7เดือนแล้วก็ยังทำ (แต่อย่าคิดว่าตัวเองแข็งแรงเสมอไปนะคะ เพราะท้องแรกมันจะแท้งง่าย ทางที่ดีกินๆนอนๆ หรือเดินกวาดบ้านเอาก็พอ)

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เหมือนที่บ้านนี้เลยค่ะทำงานยกของขายของขนเหล้าเบียร์ตอนนี้ท้องแรกไตรมาสแรกกังวลเหมือนกันค่ะ

ทำทุกอย่างปกติค่ะ แต่ร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกันนะคะ แม่ต้องคอยสังเกตตัวเองด้วย ถ้าเหนื่อยเกินไปก็ควรพักค่ะ เราเป็นคนนึงที่ทำงานบ้านตลอด เหนื่อยก็ทำไม่ชอบทำไรค้างๆคาๆ พอ 24w ท้องแข็งบ่อยมาก ต้องกินยาคลายมดลูกเพราะเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ตอนนี้ 28w ก็ยังเป็นเหมือนเดิมค่ะ หมอให้งดทำงานอะไรหนักๆแล้ว ให้นอนเฉยๆ แล้วค่ะ อย่าหักโหมนะคะ เดี๋ยวเป็นเหมือนเรา

อ่านเพิ่มเติม

เราทำทั้งงานบ้านงานนอกบ้านจนเกือบแท้ง เลยลาออกมาอยู่บ้าน เหนื่อยกว่าเดิมอีกค่ะ อยู่บ้านทำงานงานบ้าน ทั้งของตัวเอง สามี แม่สามี น้องสามี เราคนเดียวหมด หากับข้าวทำกับข้าว ซักผ้า ทำความสะอาด ล้างจานเก็บตามตูดทุกคนหมด😂 ขนาดรกเกาะต่ำก็ยังไม่วายต้องทำตลอด😔หาตังใช้เองด้วยนะคะ ไม่มีใครช่วยเหลือ สามีจ้ายแค่ค่าบ้านค่าน้ำค่าไฟค่าหาหมอ แค่นั้น😂

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ 38w3d ทำทุกอย่างเลยงานบ้าน ตั้งแต่ตั้งท้องจนถึงตอนนี้ใกล้คลอดปากมดลูกเปิด2ซม. แล้วก็ยังคงทำคะ เพราะมันยังไม่มีอาการเจ็บท้องถี่ ล้างจาน ถูบ้าน กวาดบ้าน ซักผ้า ล้างห้องน้ำ เลี้ยงหลานด้วยช่วงกลางวัน วัยเดือนครึ่ง ทุกอย่างจร้า ถ้าเหนื่อยก็พัก พอมีแรงก็ทำต่อคะ ไม่หักโหม ทำให้แม่แข็งแรงด้วยนะ แค่ไม่ได้ยกอะไรหนักมากเท่านั้นจร้า

อ่านเพิ่มเติม

ทำเหมือนกันจ้า ตอนนี้27+4 ไม่มีปัญหาอะไรจ้ะ แต่คุณแม่ควรให้หมอตรวจเรื่องรกก่อน ถ้ารกเกาะต่ำอาจจะบู้ไม่ได้น้ะจ้ะมีโอกาสเสี่ยง แต่ถ้าทุกอย่างปกติก็ไม่มีปัญหาใดๆ แต่ต้องไม่สัมผัสหรือสูดกลิ่นสารเคมีนะคะ (งดล้างห้องน้ำด้วยน้ำยาล้างห้องน้ำนะจ้ะ)(ใช้สบู่เหลวหรือให้คนอื่นทำแทนจ้ะ) ทำเองก้ดีนะคะคุณแม่จะได้แข็งแรงกว่านั่งนอนเฉยๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ทำปกติค่ะ​ ยกเว้น​ ยกผ้าไปตากเพราะคนท้องห้ามยกของหนักอยู่แล้ว​ กับล้างห้องน้ำค่ะ​ เพราะน้ำยาล้างห้องน้ำค่อนข้างกลิ่นแรง​ คุณหมอที่เราฝากท้องก็แนะนำให้ทำงานบ้านนะคะจะได้ออกกำลังกายในตัว​ โดยเฉพาะคนที่ตั้งใจจะคลอดธรรมชาติ​ คุณหมอบอกให้ขยับร่างกายเยอะๆค่ะ

น่าจะแล้วแต่คนด้วยนะคะ เราทำงานบ้าน ยกของ นั่งยอง เอื้อมหยิบของสูง ปีนบันไดลิงหยิบของ มีลืมตัววิ่ง แต่ไม่เป็นไรเลย เพื่อนเรานั่งทำงานออฟฟิต ไม่ทำงานบ้าน แต่เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ยังไงเราไม่รู้สภาพร่างกายเรา อะไรเลี่ยงได้ก็เลี่ยงนะคะ ดีกว่า

ตอนท้องอ่อนๆ ซัก 5-6 wk เคยทำหนักเหมือนกันค่ะ ช่วงนั้นเพิ่งย้ายบ้านใหม่ ขนของยกหนักกันเป็นว่าเล่น เหนื่อยมากจนร่างกายเพลียนอนตั้งแต่เย็น ตื่นอีกทีเช้าทุกวันค่ะ แต่พอรู้ว่าท้องปุ๊บก็ไม่ค่อยทำหนักๆเท่าไรแล้ว ดีว่าไม่เป็นอะไร ลูกแข็งแรงดีค่ะ

14w ก่อนที่รู้ว่าตั้งครรภ์ ทำแต่งานนา งานหนักๆ ช่วยสาแบกนาคสูบน้ำ ยกปุ๋ยยูเรีย ดึงสายฉีดยาข้าวนา10ไร่ ทำตลอดจนถึงอายุครรภ์ 8 สัปดาห์ ถึงรู้ตัวว่าตั้งครรภ์ ก็เลยเบาๆงานนา ทำงานบ้านปกติ ทำงานนอกบ้านปกติ ทำเหมือนเดิมทุกอย่างค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง