ไม่ค่อยกินข้าว

คุณแม่บ้านไหนตอนท้องไม่ค่อยกินข้าวบ้างชอบกินแต่เมนูที่เป้นเส้นๆๆกินแต่ผักผลไม้บ้าง #เบื่อตัวเองเหมือนไม่เคยเป้นแบบนี่???

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กำลังเป็นอยู่เลยค่ะ จนน้ำหนักลดลงมากเลย เป็นเรื่องปกติของอาการแพ้ท้องอย่างนึงค่ะ แต่แม่ไม่ต้องกังวลค่ะ เคยถามคุณหมอแล้ว เด็กเค้าจะมีถุงไข่แดง 1-3เดือนแรก เค้าจะได้รับสารอาหารจากตรงนั้นค่ะ

ช่วงตั้งครรภ์ไตรมาสแรกแพ้ท้องกินอะไรไม่ได้ พอเข้าไตรมาสสองหายแพ้ท้อง กินข้าวได้เยอะมากค่ะ แพ้อาหารพวกเส้น แต่พอเข้าไตรมาสที่3 เบื่อข้าวมาก กินแต่พวกก๋วยเตี๋ยว ก๋วยจั๊บเลยค่ะ

VIP Member

ถ้ากินข้าวน้อยแต่เน้นกับ ไม่เป็นไรค่ะ อะไรทดแทนได้กินได้เหมือนกันแค่อย่าอดแค่นั่น ผลไม้ถ้าไม่หวานทานได้ค่ะ แต่ที่หวานๆน้ำตาลจะสูงจะต้องคุมหน่อยเดี่ยวเป็นเบาหวานจะลำบากค่ะ

เค้าเป็นค่ะ กินทุกเส้นเลยค่ะ เส้นสามารถทดแทนข้าวได้ค่ะ ดูตามตารางโภชนาการในหนังสือแม่และเด็กจ้า ของรพ.สมุดสีชมพู พยายามกินให้ครบ 5 หมู่เพียงพอต่อวันสำหรับหญิงตั้งครรภ์ค่ะ

VIP Member

13w ข้าวสวยทัพพีเดียวยังทานไม่หมดเลยค่ะ เนื้อสัตว์ก็ไม่ทาน พอท้องแล้วกินเนื้อสัตว์ไม่อร่อยเลยค่ะ ไปกินขนม ผลไม้ กับนมแทน อาหารที่ทานได้ก็พวกเส้นๆ ค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ทั้งๆที่ไม่แพ้ท้องชอบกินพวก มาม่า ก๋วยเตี๋ยว เครป ขนม โอวัลติล บางทีกินกับเล่นค่ะจนสามีกับคุณพ่อเหนื่อยใจแล้ว😂

เป็นจร้าข้าวกินไม่ได้เลยกินแต่ก๋วยเตี๋ยของที่เป็นเส้นๆกินร้อนๆชอบมากค่ะ แล้วก็แพ้ท้องหนักมาก ตอนนี้ก็จะ4เดือนแล้วค่ะ

VIP Member

เราคะไม่ทานข้าว​ รึทานก็น้อยมากค่ะ ข้าวทำให่เราท้องอืดง่ายย่อยยาก เรรทานก๋วยเตั๋ยว​ กันเนเนโปรตีน​ นมไข่คะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ไม่หิวข้าว ไม่อยากข้าว ถ้ากินก็กินน้อยมาก แต่ชอบก๊วยเตี๋ยวมาก ผลไม้ด้วย

เหมือนกันจร้า กินข้าวน้อย แต่กินก๋วยเตี๋ยว นม ไข่ กล้วย ผักผลไม้ เป็นประจำทุกวันค่ะ