ท้อง5เดือน

คุณแม่ท่านอื่นตอนท้อง5เดือนน้ำหนักขึ้นมากี่โลบ้างค่ะ.. ของเราขึ้นมาแค่5โลเอง.. ลูกมีเสี่ยงตัวเล็กไหมค่ะ... มีแต่คนบอกว่าท้องเราเล็กน้ำหนักขึ้นน้อยจังกลัวลูกออกมาตัวเล็กมากๆเรยค่ะ... ?

ท้อง5เดือน
127 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ท้อง6เดือนน้ำหนักขึ้น7โลเองค่ะ😂โดนทักว่าท้องเล็กเหมือนกัน แต่คุณหมอทักทุกรอบค่ะว่าน้ำหนักน้องตามเกณฑ์ทุกรอบเวลาไปหาหมอ สู้ๆค่ะแม่บางทีท้องเล็กก็ใช่ว่าลูกจะตัวเล็กตามท้องค่ะ😍

Post reply image

ลูกตัวเล็กมั้ย??? ก็ตอนซาวด์ หมอว่าไงอ่ะคะ หมอว่าเด็กตัวเล็กผิดปกติมั้ยอ่ะคะ มาถามในนี้ไม่มีใครตอบได้ค่ะ ขนาดท้องไม่สำคัญ สำคัญที่ว่าตอนซาวด์ดู ลูกขนาดหรือน้ำหนักตามเกณฑ์มั้ย

VIP Member

5เดือนขึ้น5โลไม่ถือว่าน้อยเลยค่ะ หมอแนะนำให้จึ้นเดือนละ1โลด้วยซ้ำขึ้นเท่านี้คือตามเกณฑ์ปกติ บางคนขึ้น4โล6โลไปจนคลอดแต่น้ำหนักน้องดีมากๆ3โลกว่าก็มี

ไม่ต้องกังวลนะคะ 5โลไม่มากไม่น้อยค่ะพอดีแล้ว บ้านนี้ท้อง2 แพ้หนักลดไป5-6โล ตอนนี้5เดือนนิดๆน้ำหนักขึ้นมาแค่3โลเองค่ะ (ก่อนท้องตัวใหญ่ด้วย555)

ตอน 5 เดือนขึ้นโลเดียวค่ะ ครบ 9 เดือนขึ้นแค่ 7 กก.ค่ะ ลูกออกมา 3 โล สนใจที่น้ำหนักลูกค่ะ ตอนนี้น้อง จะ 3 เดือนแล้ว แม่ผอมกว่าตอนก่อนท้องอีกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้หนูได้5เดือนแล้วเหมือนกัน ชั่งน้ำหนักเดือนที่แล้วได้62พอชั่งเดือนนี้ขึ้น66เลยจ้ะ ท้องก็เท่าๆพี่เลยอะ มีแต่คนบอกท้องเล็ก😂

ถ้าลูกตามเกณฑ์แม่ก็ไม่ต้องกังวลคะ จองเราขึ้4-5โล ลูกออกมา3โล1 หลังคลอดจะไม่ไม่อ้วน555 ฟังคุณหมอดีกว่านะคะคนเรารูปร่างไม่เหมือนกัน

บ้านนี้6เดือนกว่าค่ะ ท้องเล็กมาก โดนทักบ่อย คุณหมอ พยาบาลก็ทักค่ะ น้อยใจมากๆ 😂 น้ำหนักแม่ก็ขึ้นน้อย ขึ้นมาแค่4โลอยู่อีกค่ะ

Post reply image

คุณแม่อย่ากังวลจ๊า รอถามคุณหมอประเมิณน้ำหนักลูกในท้องถ้าได้ตามเกณฑ์ก็สบายใจจ๊า แต่ถ้าน้อยไป ค่อยบำรุงเพิ่มยังทันจ๊า😃😃

VIP Member

บ้านนี้ตอนท้อง5เดือรไม่ขึ้นสักโลเลยค่ะ มีแต่ลด ลดไป5โล แล้วก็ค่อยๆขยับขึ้นมาเท่าเดิม ตอนนี้37+2 w 9เดือนกว่าๆเพิ่มมา4.8โลค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง