เจาะน้ำคร่ำ

คุณแม่คนไหนเคยมีประสบการณ์การเจาะน้ำคร่ำมาแชร์กันหน่อยค่ะ ทางนี้คุณแม่อายุ 40 แล้ว ตรวจทุกอย่างปกติดีทั้งหมดแต่เนื่องจากเป็นคุณแม่ตั้งครรภ์อายุมาก คุณหมอเลยแนะนำให้ตรวจน้ำคร่ำคัดกรองดาวน์ซินโดรม และคุณหมอก็บอกว่ามีเปอร์เซ็นเกิดการแท้ง 0.5 - 1% รบกวนคุณแม่ๆ ช่วยแชร์หน่อยค่ะ แอบนอยด์นิดๆ ขอบคุณค่ะ ?

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พึ่งเจาะเมื่อเดือนที่แล้วค่ะ​ อายุ37​ ท้องแรก​ ไม่เจ็บ​ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ​ เสี่ยงแท้งไหม​ ขึ้นอยู่กับคุณแม่ว่าดูแลตัวเองตามหมอแนะนำหรือป่าว​ ก่อนไปเจาะหนูทำงานบ้านให้เสร็จหมดทุกอย่าง​ กลับมาจะได้นอนพักอย่างเดียว​ ระหว่างเจาะหมอจะซาวน์ไปด้วยตลอดเวลาค่ะ​ เข็มไม่โดนน้องแน่นอน​ หลังเจาะพักผ่อนเยอะๆทำตามคำแนะนำของหมอ​นะคะ​ ตรวจแล้วสบายใจค่ะ​ ตอนนี้ผลตรวจออกแล้วน้องปกติดีทุกอย่าง​ ได้ลูกสาวสมใจคุณพ่อเขาค่ะ😁

อ่านเพิ่มเติม

พึ่งไปตรวจมาเมื่อวันที่18นี้เองค่ะแม่รอผลวันที่19เดือนหน้าค่ะแม่ก่อนเจาะหมอจะให้คำแนะนำเราก่อนพอเราตัดสินใจว่าจะเจาะเขาก็จะอัลตราซาวด์ให้เราดูแบบละเอียดเลยค่ะเวลาเจาะเขาก็จะทำความสะอาดหน้าท้องเอาผ้าปิดตาตอนจะเอาเข็มแทงหมอก็จะบอกว่าเจ็บนิดนึงนะเจาะประมาณ5-10นาทีเสร็จค่ะแม่เจาะเสร็จนอนพักสักครึ่งชั่วโมงกลับบ้านได้แล้วมานอนพักต่อที่บ้านอีกสัก2-3วันห้ามเดินเยอะห้ามยกของหนักห้ามมีเพศสัมพันธ์ค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

ตอนฟังหมอพูดว่ามีเปอร์เซ็นต์แท้งก็กลัวเหมือนกันค่ะแบบน้ำตาจะไหลเลยค่ะแต่พอตัดสินใจเจาะลองเจาะจริงๆไม่น่ากลัวแบบนั้นค่ะ ตอนหมอจะเจาะหมอถามจะดูตอนเจาะในจอมั้ยบอกไปว่าดูค่ะเพราะกลัวหมอเจาะโดนขาลูกตอนเจาะหมอจะบอกว่าน้ำคร่ำเราเยอะอยู่ไม่ต้องกลัวแม่ไม่ต้องกังวลนะค่ะ

ไม่น่ากลัวค่ะแม่ บ้านนี้37หมอก็แนะนำทั้งตรวจเลือดและเจาะน้ำคล่ำถ้าตรวจเลือดถ้าผลมีความเสี่ยงแม่ต้องเจาะน้ำคล่ำอีกรอบแม่เลยเลือกเจาะน้ำคล่ำ หลังจากเจาะแม่พักผ่อนเยอะๆๆค่ะ ตอนนี้34wแล้วค่ะ

บ้านนี้ตอนแรกเลือกเจาะน้ำคร่ำค่ะ แต่ทางรพ.ให้เจาะเลือดตรวจโครโมโซมหาความเสี่ยงก่อน ถ้าความเสี่ยงสูงค่อยนัดเจาะน้ำคร่ำค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

บ้านนี้แม่ 39 ค่ะ เจาะเลือดไปคัดกรองก่อน ผลออกเดือนหน้า ถ้าความเสี่ยงสูงก็ต้องเจาะน้ำคร่ำ ก็แอบกังวลเหมือนกันค่ะ ภาวนาขอให้ความเสี่ยงต่ำ

แม่บ้านนี้ 29ปีค่ะ ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์มีความเสี่ยงสูง คุณหมอเลยนัดเจาะน้ำคร่ำอีกที ผลออกมาปกติดีค่ะ ลูกก็ปลอดภัยดีค่ะ🤰

บ้านนี้ก็อายุ 39 ปีเลือกเจาะเลือดแทน ค่าใช้จ่ายแพงหน่อยแต่ผลออกมา มีความเสี่ยงน้อย 99.99% และได้รู้เพศลูก 100% ผลออกมาได้ลูกชาย

บ้านนี้ก็อายุ40ค่ะ เลือกตรวจเลือดแทน เพราะเคยมีภาวะแท้งคุกคาม ตอน 12w คะ ตอนนี้15w รอผลตรวจเลือดเดือนหน้าจร้า

VIP Member

ใช้วิธีเจาะเลือดตรวจดีกว่าค่ะ แต่ถ้าผลเลือดมีความเสี่ยงสูงหมอก็จะให้เจาะน้ำคร่ำอยู่ดีนะคะ สู้ๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง