คุณเเม่ขับถ่ายไม่ดี มีข้อเเนะนำอะไรบ้างใหมค่ะ

คุณแม่6-7เดือนค่ะตอนนี้ ถ่ายไม่ค่อยออกเลย อึดอัดมาก คุนหมอบอกว่าเป็นเพราะตัวยาที่ทานอยู่มีผลข้างเคียงให้ถ่ายไม่ค่อยดี ใครมีวิธีทำให้ถ่ายดีบ้างค่ะ อึดอัดมากเลยตอน

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยเป็นตอนท้อง 4 เดือนทำทุกอย่างกิน ข้าวโอ๊ต ลูกเกด อโวคาโด้ พรุน กีวี่ มะละกอ โยเกิร์ต แต่ก็ไม่มีผลเลย จนเพื่อนบ้านแนะนำให้กินยอดใบมะรุมลวก กินแค่กำมือเดี๋ยวได้ผลดีมากคะ จากนั้นก็กินยอดมะรุมลวก 2-3 วันครั้ง ลองหามาลวกกินดูนะคะเผื่อได้ผล

VIP Member

ตั้งแต่เริ่มท้อง​ ท้องผูกมาก​ ไม่ถ่ายเลย​ เป็นริดสีดวง​ บอกกับตัวเองว่าเราจะเป็นแบบนี้ต่อไปไม่ได้​ เลยซื้อเครื่องปั่น​ ใส่ผัก​ ผลไม้หลายๆชนิด​ดื่มค่ะ​ เพราะกินแค่อย่างใดอย่างนึงไม่ได้ผล ตอนนี้ถ่ายปกติทุกวันละค่ะ​

VIP Member

บ้านนี้เป็นเหมือนกันเลยค่ะ คุณหมอก็บอกว่าเป็นเพราะยาฮอร์โมนบางตัวที่ต้องทาน ทรมานมากค่ะ ผลไม้ก็ทานเป็นปกติก็ยังไม่ช่วย บางทีก็ท้องเสียหรือไม่ก็ท้องผูกไปเลยค่ะ ต้องดื่มน้ำเยอะๆให้มากกว่าเดิมค่ะ

ตอนท้องเป็นตั้งแต่เดือนแรกจน5เดือนเลย. ถ่ายอาทิตละ 2-3 ครั้ง นี่พึ่ง6เดือนพึ่งมาถ่ายบ่อยขึ้น อาทิตละ4-6ครั้ง ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ นมเปรี้ยว แล้วแม่ชอบทานน้ำส้มเลยทานเกือบทุกวันค่ะ กินผักผลไม้เยอะๆค่ะๆ

แนะนำแบบของเราเองน้า เพราะตอนนี้33 วีคแล้วไม่มีปัญหาท้องผูกเลยคะ ถ่ายทุกวัน -เช้า เราจะดื่มน้ำเปล่าทุกวันก่อนมื้ออาหารเช้าคะ และทานน้ำระหว่างวันเยอะๆ เท่านี้เองคะถ่ายทุกวันเลย

VIP Member

กินนมเปรี้ยวดีไลท์สีเขียวสูตรูน้ำตาล 0.1% ค่ะ แล้วเวลานั่งถ่าย เอาเก้าอี้ตัวเล็กมารองขา จะทำให้ลำไส้ทำงานดีมากขึ้นค่ะ ออกง่ายขึ้นแน่นอน

แนะนำทาน2ตัวนี้คู่กันดูจ้า ทั้งแบบน้ำและเป็นลูกเลยจ้า บ้านนี้เคย4-5วันไม่ถ่าย ผลไม้ทุกชนิดลองมาหมดแล้ว มาดีขึ้นก็เพราะน้ำพรุน

Post reply image

(น้ำลูกพรุนเลยค่ะรับรองของเราถ่ายยากจนต้องแคะเลยค่ะเจอน้ำลูกพรุนเข้าไปวันละ1แก้วสบายมากเลยค่ะตอนนี้(หมอบอกมีประโยชน์ด้วยค่ะ)

Post reply image
5y ago

กินก่อนนอนหรือเช้าก็ได้ค่ะเอาที่เราสะดวกได้ผลแน่นอนค่ะแถมมีประโยชน์กับลูกด้วยถามหมอมาแล้วค่ะหมอบอกดีเลย

ส่วนตัวเรากินข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้อง แทนข้าวขาว ตั้งแต่ท้องมายังไม่เคยท้องผูกเลย เพราะเราเปนคนไม่ชอบกินผลไม้อ่า^^

บ้านนี้ถ่ายดีมากคะ วันละ3-4 รอบจนคิดว่ามันน่าจะเกินปกติรึเปล่า😊😊😊 แต่บ้านนี้ดื่มน้ำเยอะนะคะ กระหายน้ำตลอดวัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง