ขอถามค่ะ​ ฆ่าเชื้อ​ขวดนม

คุณ​แม่ ฆ่าเชื้อขวดนมด้วยวิธีไหนกันค่ะ​ ที่ไม่ต้องซื้อเครื่องนึ่งขวดนมอ่ค่ะ​ พอดีที่บ้านบอกไห้ต้ม​ แต่เมื่อคืนเจอโพสในเฟสมาค่ะ​ เลยกลัวค่ะ​ (เด็กแรกเกิดค่ะ)​ แม่ช้วยแนะนำหน่อยค่ะ

ขอถามค่ะ​ ฆ่าเชื้อ​ขวดนม
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ออ แม่เลือกขวดนมมันมี พลาสติก​หลายประเภท​ค่ะ ลองศึกษาดูว่าทนความร้อนได้มากแค่ไหน มีหลายยี่ห้อ อาจจะยอมไม่ซื้อเครื่อง​นึ่งแต่ต้องไปลงทุนขวดนมราคาสูงหน่อย เพื่อทนความร้อนแบบต้มน้ำทั่วไป ส่วนเครื่อง​นึ่ง รอโปรในลาซาด้ามีเยอะค่ะ จากสามพันเหลือ 1100 ก็มี ควรใช้นะคะ เลือกขวดนมที่ดีหน่อย และนึ่งให้ถูก​วิธี​ สมัยนี้เชื้อโรค​เข้าร่างกายง่าย ไหนจะโรคใหม่ๆอีก คงต้องมีนะคะ เครื่อง​นึ่ง แล้วอบแห้งในตัวเลย

อ่านเพิ่มเติม

เอาตรงๆนะคะ ถ้าคุณแม่พอมีงบ ก็ซื้อขวดนมราคาแพงไปเลยคะ พวกนี้มันจะทนความร้อนได้ ไม่มีปันหาเชื้อจากพลาสติกจากนั้นนี่ตามมา ของเราไช้ขวดนมแพงหน่อยคะ ไช้วิธีต้มน้ำใส่หม้อพอเดือด ละโยนขวดนมที่ล้างแล้วลงไปแช่สักพัก และก็เอาออกมาคว่ำไว้ ที่ไม่ไช้เครื่องนึ่งขวดนมเพราะเราคิดว่ามันไม่จำเป็นเท่าไหร่ เสียดายตังค์ เราคงไม่ได้ไช้ไปตลอด

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เราคิดว่าเครื่องนึง ถ้าล้างไม่สะอาดจะเปนการเพาะเชื้อเพิ่ม เรียนด้านนี้มา(แต่ยังไม่เคยเอาไปทดลองนะคะ) แค่มองว่าเครื่องนึ่งระบบเดียวกะตู้เพาะเชื้อ

ซื้อเถอะค่ะ มันใช้ได้นานอยู่ แบบราคาเบาๆก็มีค่ะ พันกว่าบาทก็มี มันก็ไม่ได้แพงมาก ของเราซื้อ แบบนึ่ง อบ แห้ง ฆ่าเชื้อ อุ่นนมพร้อม แค่ 2890บาท เอง กับระยะเวลาใช้ได้หลายปี ก็คุ้มนะค่ะ กับเงิน2890 ดีกว่าเราไปต้มอีกค่ะ แล้วลูกก็ปลอดภัยจากเชื้อโรคด้วยค่ะ 😊😊

Post reply image

เอาง่ายๆสไตล์ประหยัดงบนะค่ะ บ้านนี้ใช้วิธีต้มน้ำแต่พอร้อนไม่เดือดจัด แล้วนำมาเทใส่ขวดนมทิ้งไว้5-10ก็เอาขวดนมขึ้นสะเด็ดน้ำตากแห้งค่ะ ทีแรกจะซื้อเครื่องนึ่งเหมือนกัน คิดไปคิดมาเสียดายตัง แล้วแต่กำลังทรัพย์หรือแต่ละบ้านด้วยนะค่ะ

3y ago

จริงๆค่ะ ใช้ขวดพีเจ้นสีชาตั้งแต่ลูก3เดือนจนตอนนี้ได้ขวบยังไม่เปลี่ลยยนเลยเปลี่ยนแค่จุก กะว่าซื้อครั้งเดียวยันเลิกขวด

VIP Member

ถ้าขวดสีชา จะทนร้อนได้ 180 องศา อายุการใช้งาน 6-12 เดือนค่ะ แต่ต้องมีระบุที่บรรจุภัณฑ์นะคะ บางยี่ห้อทำสีชา แต่ทนร้อนได้แค่ 110 องศาเท่ากับขวดสีขาวค่ะ เคยเป็นพนักงานขายสินค้าแม่และเด็กมาค่ะ

ขึ้นอยู่กับขวดด้วยนะคะ แนะนำพีเจ้นคอกว้างสีชา ในห้างขวดละเกือบๆ5ร้อย ตามร้านบางทีก็ราคา3-4ร้อย แต่คุณภาพดีทนร้อนอายุการใช้งานนานยันลูกเลิกขวดเลยคะ

เราใช้เครื่องนึ่งขวดนมเลยค่ะ สะดวกไม่ต้องกลัวใหม่ราคาไม่แพงด้วย ทีแรกต้มแต่กังวลเรื่องนี้เหมือนกัน

ใช้เครื่องนึ่งที่อบแห้งได้ สะดวกค่ะอบเสร็จก็เก็บใส่กล่องเก็บสะอาดด้วย ขวดก็ไม่เป็นคราบ

เราต้มค่ะ ปกติเต้าล้วน ขวดนมไม่เยอะ เลือกวัสดุที่ใช้ด้วยค่ะ Tritanจะทนร้อนที่120องศา ต้มได้

ซื้อเครื่องนึ่งขวดนมก็ได้ค่ะ ราคาไม่เกิน 1,000 บาท มีให้เลือกหลากหลายยี่ห้ออยู่ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง