ผ้าอ้อมของลูก

คือแม่ว่าจะซื้อผ้าอ้อมไว้เตรียมคลอดค่ะ แต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อแบบไหน ผ้าสาลู กับ ผ้าสำลี ต่างกันยังไงค่ะ แล้วเราต้องซื้อขนาดไหน ซื้อประมาณกี่ผืน แล้วตอนซักสามารถลงเครื่องได้ไหม #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

บ้านนี้ใช้ผ้าสาลู 27×27 ใช้ช่วงแรกคลอดตอนอยู่ รพ. กลับบ้านมาให้แพมเพิส แต่ผ้าอ้อมเอาไว้พาดบ่า ใช้ซับน้ำลายเช็ดแหวะน้อง สาระพัดประโยชน์เลยค่ะ สาลูจะแห้งไว ใช้ได้นาน ส่วนผ้าสำลีซับน้ำดีมาก ผ้านุ่ม แต่แห้งช้า

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะแม่ 🙏

VIP Member

ผ้าสาลูเป็นผ้าบางๆค่ะ นิ่มเย็นสบาย ผ้าสำลีจะเป็นแบบขนค่ะ ค่อยข้างหนา ส่วนตัวใช้ผ้าสาลู เพราะแห้งง่าย และไม่ร้อน เอาห่อตัวลูกได้ แต่ว่าแม่ไม่สะดวกผ้าอ้อมสำเร็จหรอคะ น่าจะไวและสะดวกกว่าต้องซักทุกวัน

2y ago

แม่และพี่สะใภ้แนะนำให้ใช้ผ้าอ้อมแบบนี้ค่ะ แม่เลยยังไม่ได้ศึกษาเรื่องผ้าอ้อมสำเร็จ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะแม่

แนะนำมัสลินแบมบูค่ะ เป็นผ้าเช็ดน้ำลาย ซับน้ำดี แห้งเร็ว นุ่มมากๆค่ะ ส่วนถ้าใช้เป็นผ้าอ้อมนุ่งแนะนำสาลูน่าจะดีกว่า ซักง่าย ผ้าสำลีเป็นขน หนากันน้ำก็จรืงแต่ซักยาก แห้งช้าด้วยค่ะ

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะแม่ 🥰

เราใช้มัสลินแบมบูค่ะ บางแต่ซึมซับดี แห้งไว นุ่มมากกกก ใช้ขนาด 70*70 ใหญ่สะใจใช้ได้สารพัดประโยชน์ เราซื้อใหญ่ 5 ผืน เล็ก 6 ผืนบ้านนี้ไม่ชอบให้ห่อตัวค่ะเลยซื้อมาแค่ไว้เช็ดอ้วกเช็ดน้ำลาย

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะแม่

สาลูค่ะ ผ้าบางเบาสบายถ้าเรื่องซักผ้าลูกบ้านนี้จะซักมือค่ะ เพราะเครื่องส่วนมากจะซักของผู้ใหญ่อยู่แล้วสิ่งสกปรกแบคทีเรียมาตามเสื้อผ้ามันเยอะค่ะ เอาที่แม่สะดวกเลยนะคะ

ผ้าสาลูค่ะ ซักแห้งไว ซื้อมาตอนแรกจะดูหยาบๆแข็งๆหน่อย ซักไปเรื่อยๆจะยิ่งนิ่มค่ะ แนะนำขนาด27*27 ผืนใหญ่หน่อยใช้ได้นานค่ะ กลางวันใช้ผ้าออมแบบนี้ กลางคืนใช้แบบแพมเพิสค่ะ

ผเาสำลีไม่แนะนำในการใส่แบบเปื้ออึน้องเลยคะเวลาซักจะซักไม่ออกจะเป็นคาบ ลูกคนแรกใช้สำลีซักทุกวันซักยังไงก็ไม่ออก

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะแม่

ผ้าสาลูเรยจ้า ดีสุดเราว่านะ

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะแม่ 🥰

บ้านนี้ใช้ผ้าสาลูค่ะ

2y ago

คร้😊😊

TapFluencer

ส่วนตัวจะซื้อสาลูค่ะ

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะแม่