มันคืออาการอะไร

คือเราท้องใกล้คลอดแล้วหมอบอกลูกกลับหัวแล้วกำหนดคลอด 8 ธ.ค. วันนี้วันที่ 14 พ.ย เรามีอาการเจ็บท้องน้อยเจ็บแบบจี๊ดเก็บอาการไม่อยู่ละเวลาลูกดิ้นก็เจ็บมากเหมือนลูกจะไหล อยากถามว่าอันนี้มันคืออาการอะไร

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันเลยแม่ กำหนดคลอด 9 ธ.ค เจ็บท้องถี่และท้องแข็งทุกชม.แต่เจ็บแค่แปปเดียวสองนาที นอนไม่ได้ทั้งคืนและเป็นแค่คืนเดียวนะคะ ลูกก็กลับหัวแล้วไปหาอ่านดูน่าจะเจ็บท้องเตือนค่ะแม่ บางเว็บบอกถ้าเริ่มเจ็บท้องเตือนอีกประมาณ1สัปดาห์ก็จะคลอด แอบลุ้นมาก อยากคลอดแล้ว เท้าขาบวมไปหมดปวดจนเดินไม่ไหว

2y ago

กำหนดคลอดวันเดียวกันเลย9ธ.ค. เจ็บเตือนไป1คืนเหมือนกันไม่ได้นอนเลยจ้าคนที่2แล้วเลยไม่ตกใจเท่าไหร่ค่ะแม่พร้อมลูกพร้อมมาก่อนวันกำหนดก็ได้นะลูก🤣🤣🤣🥰🥰🥰

จากประสบการณ์ส่วนตัวของบ้านนี้นะคะ อาการคล้ายๆแม่เลยค่ะจะเจ็บท้องน้อยจี๊ดๆเวลาน้องดิ้น หรือตอนแม่นอนพลิกตัว คุณหมอเคยบอกว่าเป็นอาการเจ็บท้องเตือน+น้องกลับหัวลงจะเข้าเชิงกรานแล้ว ให้แม่สังเกตอาการถ้าท้องแข็งถี่ มีน้ำเดิน มูกเลือด มาหาหมอเลย แต่บ้านนี้น้องไม่ยอมออกเลยได้ผ่าตอน40+1wค่ะ😅

น่าจะเป็นเจ็บท้องเตือนหรือที่เรียกว่าเจ็บท้องหลอกอะค่ะ เป็นเพราะน้องกลับหัวแล้ว และหัวเริ่มลงต่ำเลยไปกดท้องน้อย ทำให้เจ็บ ใกล้คลอดแล้วค่ะ แม่ลองสังเกตอาการดูนะคะ ถ้าเจ็บมากแบบทนไม่ไหว เจ็บถี่ๆ ลองไปหาหมอให้หมอเช็คดูอีกทีนะคะ ✌️✌️

กำหนดคลอดคือกำหนดที่ถ้าไม่คลอดคือควรจะผ่าแต่เราสามารถคลอดได้ตั้งแต่38wขึ้นไปค่ะ หมอเขาบวกวันกำหนดคลอดไว้แล้ว บ้านนี้ท้องแรกคลอด37w ผ่าคลอด ท้อง2นัดผ่า38 wค่ะ

2y ago

น่าจะใก้ลล่ะค่ะ🥰

35w+ บ้านนี้เป็นแบบเวลาลูกดิ้นทีคือปวดร้าวหัวหน่าวมากค่ะ เวลานั่งหรือนอนนานๆแล้วจะลุกเดินก็ปวดตรงหัวหน่าวมากๆค่ะ

2y ago

บ้านนี้เวลาดิ้นบางทีเราก็ร้องเอ๊อะออกมาเองเจ็บมาก

อาจจะเจ็บเตือนนะคะ บ้านนี้คลอด8ส.ค. 65 หมอนัดผ่า กำหนดจริงๆคือ14 ส.ค. เจ็บวันจะผ่าพอดี

Super Mum

น้องเอาหัวลง พร้อมคลอดแล้วค่ะ สังเกตอาการเรื่อยๆ ค่ะ อาจคลอดก่อน 40 วีคได้

แม่จดเวลาเจ็บคลายไว้ด้วยนะคะเอาให้หมอดูถ้าถี่ๆหมอจะได้ส่งแอดมิดคลอด

35 วีค เป็นเหมือนกันค่ะ เจ็บจี๊ด หน่วงท้อง แต่เป็นวันเดียวก้หายค่ะ

VIP Member

น่าจะเจ็บเตือนค่ะ ของเราคลอดไวสุดก็37w6วัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง