ตอนนี้คิดมาก..อยากระบายและปรึกษา

คือเราท้อง6เดือนคะ..ท้องก่อนแต่งด้วย แล้วทีนี้เเฟนเราไม่ขอบอยู่บ้านเรา..แล้วเราก็ต้องอยู่ช่วยงานแม่ที่บ้านเราคะ..แล้วแฟนเราเป็นคนเอาแต่ใจขี้วีน คำพูดแทงใจดำมาก ตอนนี้เรามายุ้บ้านเนื่องจากสถานการโควิด สิ้นเดือนแม่เเฟนจะมาหาเเล้วจะพาเราไปยุ้บ้านเขาด้วย..เราควรปฎิเสธยังไงดีคะให้แม่แฟนสบายใจ..ขอคำปรึกษาหน่อยคะ..บางทีคิดมากจนนอนม่หลับเรื่องมันวนอยู่ในหัวอ้ะคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บอกเขาไปเลยค่ะ ว่าเราไม่สะดวกใจจริงๆ นี่ก็เคยเจอความรู้สึกอึดอัดเวลาอยู่บ้านแฟน ตอนคบกัน เวลาทะเลาะกันนี่แบบ เหมือนเราตัวคนเดียวเลย จนคิดเลยว่า คงไม่สามารถแต่งงานอยู่กินกับเขาได้แน่ ถ้าต้องไปอยู่บ้านเขา จนสุดท้ายเราก็เลิกกัน แล้วได้คบกับสามีและแต่งอยู่บ้านเขาไม่อึดอัดเลย รู้สึกว่าโชคดีมาก ที่ไม่มีปัญหากับแม่ย่าเลย

อ่านเพิ่มเติม

ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะนำดีๆ ขอบคุณทุกคนมากๆมีกำลังใจขึ้นเยอะเลย คือแฟนเราเขาไม่ค่อยชอบแม่เราอ่ะคะเพราะตอนคบแรกแม่เราเคยบอกห้ามคบกัน..พอแต่งงานแม่เราก็คุยกับเขาว่าแม่ไม่คิดอะไรแล้วเป้นลูกเขยแล้วแม่ก็รักเขาเหมือนลูก แต่เขาฝังใจเรื่องคำพูดแม่เรา เเต่เราตัดสินใจแล้วว่าจะอยู่กับพ่อแม่คะ ขอบคุณทุกๆคนอีกครั้งนะคะ.✌💕💓

อ่านเพิ่มเติม

ควรปฏิเสธเค้าก่อนที่เค้าจะเดินทางมารับนะคะ บอกเค้าตามตรงเลยค่ะว่าเราไม่ได้รังเกียจทางเค้าหรืออะไร แต่เราสะดวกใจที่จะอยู่บ้านเรามากกว่า คนที่จะบังคับขาเราเดินได้คือตัวเราเท่านั้นค่ะ ส่วนแฟนคุณอันนี้เรื่องในครอบครัวแล้วค่ะอยู่ที่คุณตัดสินใจในตัวเค้า

ผู้หญิงเวลาท้องอยากอยู่ใกล้แม่ตนเอง...ทำให้รู้ว่าแม่นักเราแค่ไหน อยู่ใกล้แม่แล้วอุ่นใจ...ขอไปในโอกาสต่อไปได้ไหม อีกอย่างจะได้ช่วยพ่อแม่ทำงานด้วย...เราจะไม่ทิ้งพ่อแม่ใครไว้ข้างหลัง สำคัญทั้งสองทาง...แต่ช่วงนี้ขออยู่กับแม่ตนเองก่อนได้ไหม

คือแฟนเราอยากให้ไปอยู่ที่บ้านเขา เเต่เราต้องการช่วยงานพ่อแม่ที่บ้านอ้ะคะ เพราะพี่อีก2คนไปทำงานและเรียนต่อต่างจังหวัดหมดเลย..เราเลยต้องการอยู่กับพ่อแม่คะ

4y ago

บ้านนี้ตั้งแต่คบกันจนแต่งงานมีลูก ไม่เคยไปอยู่บ้านแฟนเลยค่ะ เราต้องช่วยงานพ่อแม่ที่บ้านเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ก็อยู่บ้านแฟนนะ ลองไปอยู่ก่อน แม่แฟนอาจจะไม่เหมือนเเฟฟน บางครั้งเขาดูแลเราดีอีกด้วยนะ ลองไปก่อนถ้าไม่ไหวก็ต้อง มาคับกันนะคะ อย่าเครียด😁😁

ของเราคุยกับแฟนตั้งแต่​เริ่มคบกันเลยค่ะว่าถ้าแต่งต้องอยู่บ้านเรานะ​ ดีที่แฟนเข้าใจและตามใจเราค่ะ​ ทางบ้านแฟนก็แล้วแต่เรา​ ตามใจเราทุกอย่าง

เคสนี้คิดหนักเลยคะ..แฟนก็ไม่ค่อยเข้าใจคนท้อง.. แถมต้องไปอยู่บ้านแม่ย่าอีก..เป็นกำลังใจให้นะคะ... หาเพื่อนคุยปรับทุกข์บ่อยๆจะได้ผ่อนคลาย..

บอกเหตุผลไปเลยค่ะ ถ้าเราอยู่นี่กับพ่อแม่เรา เราสบายใจเราก็อยู่ไม่มีใครบังคับเราได้หรอกค่ะ มันเป็นสิทธิ์ของเรา สู้ๆนะคะแม่

ตอนนี้เป็นแบบนี้เหมือนกันค่ะ อยู่บ้านแฟน เชื่อมั้ย เหมือนกำลังจะตายทั้งเป็น

คำถามที่เกี่ยวข้อง