เป็นสิว ทั้งหน้าทั้งคอ ขอคำปรึกษาหน่อยคะ

ตอนนี้ท้องได้4เดือนกว่า เรื่มเป็นสิวตั้งแต่3เดือนคะ ขึ้นทั้งหน้าทั้งคอเลย แม่ๆแต่ละคนทำยังไงกันบ้างคะหรือใช้ครีมตัวไหนช่วยได้บ้าง

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ลองใช้พวกเวชสำอางค์ เลือกที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ (พวกนี้ส่วนมากจะไม่มีน้ำหอมหรือพาราเบน) หรือ ยี่ห้อแบรน์คุณแม่ท้องก็มีค่ะ ถ้าเป็นสิวเยอะ แนะนำให้ใช้เนื้ออ่อนๆแบบเจล ซึมเข้าผิวง่ายกว่าครีมเนื้อหนา บางทีอาจจะทำให้อุตตันเพิ่มค่ะ *งดใช้กลุ่มจำพวกไวท์เทนนิ่ง/วิตามิเอ (ส่วนมากจะอยู่ในครีมหน้าขาวหน้าใส พวกนี้ไวต่อแสงอาจจะทำให้สิวเห่อหรือแพ้ง่ายขึ้นค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

มันอยู่ที่ฮอร์โมนเราด้วยอะคะ แต่ละคนไม่เหมือนกัน คนท้องฮอร์โมนร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว มันอาจจะขึ้นอยู่กับครีมเดิมที่เราใช้จากไม่แพ้พอตอนท้องก็แพ้ หรือ เป็นสิวฮอร์โมนระหว่างร่างกายเปลี่ยนแปลง แต่ที่คุณแม่ สามารถทำได้ และ ไม่มีผลกับน้อง -ทานน้ำเยอะๆ เพื่อให้ผิวชุ่มชื่น -งดของมันของทอด อาหารที่ไขมันสูงๆ ของหวานๆ -งดการนวดหน้า ขัดหน้า หรือ การใช้เครื่องสำอางค์ชั่วคราวระหว่างนี้ -ไม่ใช้น้ำอุ่นล้างหน้า เพราะ เป็นการเปิดรูขุมขนอาจจะทำให้มีการอับเสบ -ไม่ควรล้างหน้าบ่อยๆ *ปล. บ้านนี้ใช้ของแบรน์bkมากส์สิว และก็เซรั่มบำรุง สอบถามก่อนแล้วเค้าบอกคนท้องใช้ได้ และก็สเปรย์น้ำแร่ evian วันไหนจำเป็นต้องแต่งหน้าจริงๆ ก็ลงแค่กันแดด ไม่ลงรองพื้นหรือแป้งค่ะ

บ้านนี้ปล่อยวาง ไม่กล้าใช้ครีมอะไรเลยค่ะ กลัวมีผลกะลูกค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง