ตอนนี้ท้องได้3เดือนนคะ

คืออปกติเป็นคนถ่ายยาก ธาติหนักอยู่แล้ว พอท้องยิ่งกว่าเดิมอีกคะ คือเป็นอาทิตเลยคะ ไม่รุ้สึกว่าปวดท้องเลย แต่วันนี้รู้สึกปวดท้องอย่กเข้าห้องน้ำสรุปนั่ง2ชั่วโมงก็ไม่ออกคะเบ่งจนเหนื่อยอึแข็งมากคะ หนูลองทานหมดแล้วนะคะ แบบพวกผลไม้ โยเกิ้ต นมเปรี้ยว มะขาม ผักแบบนี้ก็คือไม่ถ่ายเลยคะมันจะเป็นอันตรายไหมคะ แล้วทำยังไงถึงจะถ่ายได้ปกติ้ ยาระบายก็กินหมดแล้วคะที่บอกว่าดี ฟิตเน่ยิ่งแล้วเลยคะปวดท้องบิดแต่ไม่ออก เหนื่อยมากคะ ไม่รุ้จะทำไงแล้วว☹️ แม่ๆช่วยแนะนำหน่อยคะ ทรมารแล้วก็เหนื่อยยย ตอนนี้ก็ยังไม่ออกคะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นคนธาติหนักเหมือนกันค่ะ ไม่ท้องปกติก็สี่ห้าวันถึงจะถ่ายครั้งนึง พอท้องก็หนักไปอีกช่วงสามสี่เดือนแรก หลังจากนั้นเลยเริ่มค้นหาอาหารที่ทำให้เราถ่ายท้องดีและเน้นทานแบบนี้ทุกวันน่ะค่ะ เราจะทานขนมปังโฮลวีททุกเช้า ถั่วหลากชนิดผสมนมและน้ำผึ้ง นอกจากจะทำให้เราถ่ายท้องดีแล้ว ยังทำให้ลูกฉลาดด้วยค่ะ และตามด้วยโยเกิร์ตพรุน (เน้นพรุนเลยค่ะ) ก่อนนอน ทานมะละกอบ่อยๆ แต่อย่าเยอะน่ะค่ะ เน้นมะละกอสุก อโวคาโด้สี่ห้าวันครั้งค่ะ ปั้นกับนมและน้ำผึ้ง และทานผักเยอะๆค่ะ อย่างน้อยสี่กำมือ และดื่มน้ำอย่างต่ำ 2 ลิตรต่อวันค่ะ ทานแบบนี้เรื่อยๆ อย่างอาทิตย์นึง หลังจากนั้นร่างกายจะคงตัวค่ะ เวิร์คมากค่ะสำหรับเรา หลังจากนั้นไม่เคยท้องผูกอีกเลย ถ่ายวันเว้นวันตลอด ลองดูน่ะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ทางออกเดียวเลยค่ะ ก่อนอาหาร 2ชต. เรากินตั้งแต่3เดือนครึ่ง นี่8ครึ่งแล้ว แถมเรากินอาหารไม่ค่อยมีประโยชน์ แต่เรา34วีค2วันเด็กหนัก2,700แล้ว!!!! เคยมีคนบอกจะทำให้เด็กนน.ดี ตอนแรกเราไม่เชื่อ (สนใจแค่เราต้องถ่ายทุกวัน😂)ตอนนี้เราเชื่อแล้วหมอว่าตัวใหญ่กว่าเกณฑ์2วีคแหน่ะ!

3y ago

ใช่จ้าตื่นมากินเลย ถ้าบางคนยากจิงๆให้กินเช้าและเย็นเลยค่ะ แต่เราเช้าก้วันละ3รอบแล้ว

VIP Member

คุณแม่ต้องเพิ่มการดื่มน้ำค่ะ ทานโยเกิร์ต งดดื่มชา กาแฟ ไปเลยยิ่งดีค่ะ ทานผลไม้แก้วมังกร มะละกอ อโวคาโด้ ช่วยได้แยะค่ะ หรือถ้าทำมาหมดแล้วยังไม่ดีขึ้นให้ปรึกษาหมอที่ฝากครรภ์นะคะ✌️✌️✌️

เดี๋ยวก็ถ่ายค่ะแม่พยายามกินพักหรือกินโยเกิร์ตค่ะบ้านนี้อาทิตย์กว่าไม่ถ่ายเป็นคนถ่ายยากอยู่แล้วด้วยหมอบอกพยายามกินผักเยอะๆนะคะ

เราก็ท้องผูกค่ะใช้การเดินค่ะ…ช่วยให้ลำใส้ขยับเคลื่อนตัวเดินวันละ25 นาที ระยะทางประมาณ 1.5 กม. จับระยะทางจากการเดินบนลู่ค่ะ

ฟิตเน่ คนท้องห้ามทานค่ะ มีไฟเบอร์สำหรับคนท้อง ชื่อ Mucilin หรือ Lactis ค่ะ ถ้ายาระบายที่คนท้องทานได้ ก็ Emulax เป็นกลุ่ม milk of magnesia ค่ะ

แก้วมังกรอีกเสียงค่ะ กินแล้วถ่ายดีค่ะ แม่บ้านนี้ผลไม้อย่างอื่นกินไม่ถ่ายเลยค่ะ แก้วมังกร วันละลูก ช่วยได้ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นคะ แม่ลองกินเสาวรสสดๆก่อนนอนหรือเวลาไหนก็ได้แล้วกินน้ำตามรับรองอึไม่แข็งถ่ายคล่องทุกวัน

บ้านนี้ก็เป็นคะ ทรมานมากๆ เลยได้แจ้งหมอที่ฝากครรภ์ หมอให้ยามาทานคะข่วยให้ถ่ายง่ายและอุจจาระไม่แข็ง

เป็นด้วยค่ะ แต่ของเราถ่ายทุกวัน วันละนิด วันนี้เลยลองทานเม็ดแมงลัก และ ดื่มน้ำเพิ่มเป็น2 ลิตร