ลูกพึ่งได้23วันจะให้กินซีลีแล็กแล้ว😢

คือลูกเราพึ่งได้23วันค่ะ...เริ่มร้องหนักขึ้น เรามาอยู่บ้านแฟนคนเดียวแฟนไปทำงานกรุงเทพ...ยายของแฟนบอกลูกเราคงหิวจะให้กินข้าวแล้ว...ก่อนหน้านี้ก็ให้กินน้ำ...เราเป็นแม่มือใหม่แต่ก็พอรู้มาบ้างว่าหมอให้ทานอะไรได้ตอนไหน...อึดอัดใจมากพูดอะไรมากก็ไม่ได้ #ขอระบายนะคะ

ลูกพึ่งได้23วันจะให้กินซีลีแล็กแล้ว😢
74 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นธรรมดาค่ะเด็กผู้ชายจะกินเก่งอยู่แล้วบ้านนี้ก็งอแงเหมือนกันเพราะเวลาเข้าเต้าน้องดูดไม่นานก็หลับเลยทำให้นอนได้ไม่นานแล้วก็งอแงแม่เลยลองปั๊มนมใส่ขวดให้น้องดูดครั้งละ1-2ออน(ค่อยปรับปริมาณเอา)ถือว่าได้ผลนะค่ะเพราะน้องนอนนานขึ้นไม่ค่อยงอแงแล้วเด่วน้องค่อยๆปรับตัวในตื่นกินนมเองค่ะแต่ไม่ควรให้กินในปริมาณเยอะเลยทีเดียวนะค่ะเด่วจะแน่นเกินจนทำให้ท้องอืดนอนไม่ได้ถ้าจะซื้อจุกนมให้ซื้อแบบเสมือนจริงนะค่ะเพราะจะได้เข้าเต้าได้ด้วย(กินนมเสร็จเอาน้องเรอด้วยนะคะ) กับอีกอันลองใช้จุกหลอกดูนะค่ะเห็นหลายบ้านใช้แล้วได้ผลแต่อย่าลืมดูเวลากินนมของน้องด้วยนะค่ะลองเอาไปปรับใช้ดูนะ ปล.อย่าคิดว่าปล่อยให้เอาทำอะไรกับลูกเราก็ได้จะได้ไม่มีปัญหากันแต่แม่อย่าลืมนะน้องไม่สามารถบอกแม่ได้นะว่าเป็นอะไรนะเราก็ใช้เหตุผลของเราบอกเขาเขาอาจจะหวังดีล่ะแต่น้องยังกินไม่ได้จะฟังไม่ฟังก็แล้วแต่กล้าพูดกล้าบอกและกล้าปกป้องน้องนะค่ะ...สู้ๆ😁😁

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าคุณไม่บอกเขาและอธิบายให้เขาฟังให้เข้าใจ วันหน้าลูกคุณอาจจะไม่โชคดีนะคะ ถ้ารักลูกต้องบอกเขาค่ะ ดุบ้างก็ได้ บ้านนี้บอกถ้าเขาเอาความเก่ามาพูดจะดุให้ว่าเด็กตายหลายคนแล้วนะที่ทานก่อนวัยเปิดยูทูปที่หมออธิบายให้เขาฟังและพาเขาไปฟังด้วยเวลาไปหาหมอ ให้หทออธิบายให้เขาฟัง สมัยนี้มันไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว #ถ้าคุณรักลูกคุณมากพอคุณต้องยอมด่ายอมเถียงเขาบ้างเพื่อรักษาชีวิตลูกคุณเอง #บ้านนี้ยอมตัดทุกอย่างได้ถ้าเขาไม่เข้าแม้แต่ยอมเลิกกับสามีถ้าแม่สามีดื้อ เราบอกสามีเลยว่าเลิกกับเราก็ได้นะเพราะเรารักลูกเราอยากเลี้ยงในแบบของเรา เลี้ยงตามที่หมอบอก สุดท้ายแม่สามีก็ยอมฟัง และตอนนี้น้องได้4เดือนกว่าแข็งแรงมากอ้วนท้วนสมบูรณ์ดีตัวไม่เหลืองตาดำปี๋เลย ปล.ทานแต่นมแม่อย่างเดียวนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

คุณต้องปกป้องลูกสิค่ะ บางทีที่น้องร้องอาจจะไม่ใช่เพราะหิวอย่างเดียวลองเช็ดดูว่ามีอึมีฉี่แฉะตูดไม่สบายตูดหรือเปล่า มีอะไรมากัดมั้ย ร้อนไปหรือเปล่า แน่นท้อง ได้จับเรอบ้างมั้ย ได้นวดท้อง ได้ปั้นจักรยานทำให้ตดบ้างมั้ย ต้องเช็ดดูค่ะ อีกอย่างอายุแค่นั้นกระเพราะระบบย่อยยังทำงานได้ไม่ดี กินเข้าไปท้องอืดอาหารไม่ย้อย ยิ่งร้องหนักกว่าเดิม จะไม่เข้าใจว่าน้องหิวแล้วยิ่งป้อนเข้าไปอีกหรอคะ. ต้องปกป้องลูกนะคะ ต้องอธิบายค่ะ และต้องพูดค่ะ จะบอกว่าพูดอะไรมากไม่ได้ ไม่ได้นะคะ สงสารเด็กเขาพูดไม่ได้ เราเป็นแม่ต้องพูดแทนเขาค่ะ แล้วเรื่องกินนมก็ให้น้องกินนมทุกๆ 2 หรือ3 ชั่วโมง นะคะถ้าเขาไม่ตื่นต้องปลุกเขามากินค่ะ อายุต่ำกว่า6เดือนห้ามกินอย่างอื่นนอกจากนมแม่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

สวสารลูกค่ะ มันอันตรายกับน้องนะคะ เด็กยังไม่ถึงเดือนด้วยซ้ำ เด็กร้องไห้งอแงเป็นธรรมดาของเขา แต่คนแก่ๆ ชอบคิดว่าต้องเป็นโน่นเป็นนี่ ของเราก็เป็นเหมือนกัน บ้านแฟนก็เป็นนะ ตอนแรกที่ยังไม่คลอดคิดว่าลูกครบ 3 เดือน จะเอาไปให้บ้านสามีเลี้ยง แต่สุดท้ายดูเวลาพาน้องกลับไปแล้ว เราสงสารลูกค่ะ เอาลูกมาเลี้ยงเอง ช่วงกลางวันจ้างพี่เลี้ยง และคอยไปดูลูกตลอดค่ะ สงสารลูกนะคะแม่ น้องไม่รู้เรื่องอะไรเลย อย่าให้ความเชื่อโบราณๆ ที่ไม่เป็นเรื่องจริง ทำร้ายลูกเรานะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ฟังหมอดีกว่ามันชัวร์กว่าคำพูดคนอื่นที่ไม่ใช่หมอแล้วอีกอย่างเด้กยังไม่ได้เดือนจะให้กินนุ้นกินนี่เด็กแรกเกิด-6เดือนควนได้รับแค่น้ำนมแม่ขนาดน้ำหมอยังไม่ให้กินเลยเด็กพึ่งเกิดก้งอแงแบบนี้แหละกะเพาะเด้กนิดเดียวจะให้กินอะไร อีกอย่างคนเป็นแม่ต้องปกป้องลูกตัวเองให้ดีที่สุดไม่ใช่ว่าเป้นยาย เป้นญาติสามีก้เถอะลูกสำคันกว่าทุกอย่าง

อ่านเพิ่มเติม

6เดือนขึ้นไปดีกว่าค่ะ 23วันเอง ถ้าเด็กย่อยไม่ดี เดี๋ยวฝืดติดคอขึ้นมา แล้วน้องสำลัก ขึ้นสมอง จะแย่นะคะ ระยะดี ให้กินนมดีกว่าค่ะ คนแก่บ้างคน ก็ไม่ใช้จะรู้เยอะนะคะ บ้างคนก็เลี้ยงไม่ใช่เป็นค่ะ ขึ้นอยู่ ที่ตัว คุณแม่เองนะคะ อ้างไปก็ได้ค่ะถ้าไม่กล้า บอกหมอห้าม ถ้ายังจะให้กิน ก็อย่างเกรงใจค่ะพูดตรงๆ เพราะ นี้ลูกเราค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เพื่อความปลอดภัยของลูกนะคะ เด็กแรกเกิดถึง 6 เดือนให้นมแม่หรือนมผงสำหรับเด็กแรกเกิดเท่านั้นค่ะ เด็กหลัง 6 เดือน ถึงจะเริ่มให้อาหารเสริมนอกจากนมแม่ค่ะ ปัจจุบันมีข้อมูลให้ศึกษามากมาย อ้างอิงจากสถาบันแพทย์หรือบุคลากรผู้เชี่ยวชาญมากมาย เปิดให้คนที่บ้านดูนะคะคุณแม่เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย 😊😊

ด่าเลยค่ะ ด่าให้ยับมาทำไมเเบบนี้กับลูกเรา เราต้องปกป้องลูกนะคะ บอกไปเลยอย่ามายุ่งๆ เราพูดคำนี้ทุกวัน กับเเม่ผัวหัวโบราณ ทางที่ดีเเยกกันอยู่จะดีกว่านะคะ เพราะเดี๋ยวเขาก็จะทำอีก เอาฉี่เช็ดลิ้นหรือดัดขา พาลูกหนีออกมาจากจุดนั้นเลยค่ะ เราก็อยากย้ายไปอยู่ต่างหาก เเต่ติดที่ไม่มีตัง 555

VIP Member

แม่เลี้ยงน้องเองรึป่าวคะ รอน้อง6 เดือนก่อนนะคะ แม่บอกย่าๆยายๆไปเลยค่ะว่าหมอยังไม่ให้กินอะไรนอกจากนมแม่หรือนมที่น้องทานค่ะ พูดดีๆบอกด้วยเหตุผลแกน่าจะฟังนะคะ (เด็กระบบลำไส้ระบบการย่อยยังไม่ดีค่ะถ้าเกิดให้กินเข้าไปอาจทำให้ลำไส้อุดตันได้ บางคนไม่เป็นอะไรก็โชคดีไปค่ะ)

ห้ามกินอะไรจนถึง 6 เดือนค่ะ กระเพาะลำไส้เขายังไม่ทำงาน จะอุดตันลำไส้ได้นะคะ ส่วนน้ำ มองว่า 3 เดือนแล้วกินได้ค่ะ เพื่อระบายความร้อนได้ และไม่ทำให้ตัวเหลืองค่ะ น้องอาจจะกระหายน้ำด้วยเวลาคุยเล่นกับเรา คิดถึงเวลาเราร้อน เราก้ออยากกินน้ำอ่ะค่ะ