หมอเคร่งเรื่องน้ำหนักมากแม่เครียดทำไงดี

คือน้ำหนักเกินค่ะตอนรู้ว่าท้องหนัก76พอช่วง2-3เดือนแรกแพ้ลดเหลือ74ตอนนี้19+1วีคหนัก77หมอดุมากเลยห้ามกินหวานเลยห้ามกินข้าวเหนียว ห้ามผลไม้ ห้ามนม บอกว่าวิตามินที่จ่ายสารอาหารครบถ้วนแล้วและแจ้งว่าจนถึงคลอดหมออนุญาติให้หนักได้แค่82เท่านั้นห้ามเกินนี้หมอว่าความเสี่ยงแม่เยอะอายุ36 มีเนื้องอกด้วย พอน้ำหนักขึ้นความดันก็เพิ่มขึ้น ถ้าไม่ควบคุมจะไม่รับฝากพิเศษแม่จิตตกเลยเครียดจัง#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราก็โดนคุมเรื่องเบาหวานค่ะ โดนตั้งแต่ฝากครั้งแรกเลยค่ะ ช่วงไตรมาสแรกแม่ตามใจปากค่ะทานแต่ของหวานทุกมื้อ จนน้ำหนักพุ่งตรวจเจอเบาหวานอีกค่ะ แม่เลยมาคุมอาหารการกิน ไม่ทานแป้ง น้ำตาล ของหวาน ของมัน นมทานเป็นพร่องมันเนย-ขาดมันเนย น้ำหนักตัวแม่ไม่ขึ้นเลยค่ะแถมลงไปช่วงแรกที่งดเกือบ10โลค่ะ แต่น้องน้ำหนักไม่เคยตกเกณฑ์ แม่คุมแบบนี้มาจนจะ 9 เดือนแล้วค่ะ น้ำหนักขึ้นมา 6-7 โลแล้วค่ะตอนนี้แถมน้องอ้วนดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่อย่าทานหนักกว่าปกตินะคะบางคนทานเพิ่มกว่าปกติเพราะต้องการทานเผื่อลูกในท้องเลยทำให้น้ำหนักเพิ่มค่ะลูกเรารับแค่สารอาหารจากเราเท่านั้นค่ะแม่ไม่ได้ทานอาหารกับเราด้วยถ้าทานเยอะลูกรับสารอาหารนิดเดียวที่เหลือจะลงแม่หมดค่ะเน้นทานพวกปลา/ผัก/ข้าวน้อยๆหรือทานข้าวกล้องก็ได้แม่อย่ากินจุกจิกไข่ต้มซักฟองกับข้าวกล้องประมาณนี้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ความดันสูงเหรอคะ ถ้าครรภ์เสี่ยงก็ต้องควบคุมเยอะกว่าปกติ ของเราก่อนท้องก็นน.เยอะนะคะ เป็นครรภ์ icsi วันใส่ตัวอ่อน 92.5 ก่อนใส่คุณหมอย้ำตลอด ว่าตลอดการตั้งครรภ์ หมอขอแค่ 5 โลพอนะคะ ไม่งั้นจะความเสี่ยงเยอะมาก (อายุเราก็เกิน 35 ค่ะ) โชคดีตอนนี้ 8 เดือนละ นน.เมื่อเช้าชั่ง 92.7 น้ำตาลผ่าน ความดันผ่าน ทุกครั้ง คุณหมอค่อนข้างสบายใจ

อ่านเพิ่มเติม

เน้นโปรตีนค่ะ ทานแป้ง ข้าว แต่น้อย 1/4 ของจาน ที่เหลือเป็นโปรตีนติดไขมันน้อย ขนมจุกจิกไม่กิน น้ำหวานไม่กิน ผลไม้รสหวานไม่กิน ทำได้จริง ตอนช่วงที่เรากินแบบนี้ เดือนนั้นนน.เราขึ้นไม่กี่ขีด แต่ลูกนน. ตามเกณฑ์ ไม่น่าเชื่อ

2y ago

แม่จะพยายามให้ถึงที่สุด

เปลี่นจากการทานข้าวขาว ข้าวเหนียว มาเป็น ข้าว ไลบรารี่ หรือข้าวกล้อง ค่ะ เน้น ไข่ ปลา ผัก อาหารที่มีพลังงานต่ำๆ ก่อนกินข้าว คุณแม่ทานน้ำ ก่อนเพื่อให้ท้องอิ่มจะได้ทานข้าวไม่เยอะ ระหว่างวัน ดื่มน้ำมากๆนะคะ

หมอน่าจะกลัวเบาหวาน เสี่ยงครรภ์เป็นพิษแน่เลยคะ แม่ลองต้มน้ำใบเตยแช่เย็นทานแทนน้ำเปล่าดู เปลี่ยนข้าวขาวเป็นข้าวกล้อง ลดของหวาน ทานโปรตีนให้เยอะ บ้านนี้ 5 เดือน นน ขึ้นมา 1 โลคะ บ้านนี้อายุ 42 มีเนื้องอก 3 ก้อนคะ

2y ago

น้ำหนักตั้งแต่ฝสกครรภ์ตอนนี้5เดือนขึ้นโลนึงค่ะแต่มีน้ำหนักเยอะยุแล้วแม่จะพยายามค่ะ

สู้ค่ะแม่ หมอดุเพราะภาวะที่แม่ว่ามาเสี่ยงจริง ๆ ค่ะ ความดันก็หนักแล้วนะคะแม่ ถ้าเบาหวานมาอีกคราวนี้เครียดกว่าหมอห้ามกินอีกค่ะ กินคลีนกับคีโตก็ได้แม่ พยายามอย่าเครียดอย่าคิดมากนะคะมันมีผลกับน้องและแม่

2y ago

คลีนก็ดีค่ะแม่ สู้ ๆ นะคะ ✌🏻✌🏻

TapFluencer

ทานคลีนได้ทานคลีนค่ะ ลดแป้ง น้ำตาล บางมื้อได้ยิ่งดี ดีกับแม่ด้วยค่ะ หนูท้องอายุ30 หมอก็ยังให้คุมพวกน้ำตาลเลยค่ะ ขนาดแพ้หนัก กรดไหลย้อน น้ำหนักแทบไม่ขึ้น ก็ยังให้คุมตอนนี้หนู34วีคขึ้นมา6โลเลยค่ะ

คุณแม่ ต้องคุมน้ำตาล คาร์โบไฮเดรต ผลไม้รสหวาน เครื่องดื่ม งดได้งดนะค่ะ เพื่อลูก เพราะเสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ เราก็อายุเท่าคุณแม่นะค่ะ เดือนๆหนึ่งห้ามเกิน2กิโลค่ะ

ที่หมอดุ เพราะมันอันตรายทั้งแม่ทั้งลูก น้ำหนักเกินเสี่ยงหลายอย่าง เบาหวาน ความดัน เราปกติ67 ท้องหนักสุด87 ไม่มีโรค กินทุกอย่าฃไม่เครียดหมอไม่ห้าม🫰🏻