เลิกดีไหม

คือตอนนี้ท้อง8เดือนแล้วคะแฟนหนีเที่ยวกินเหล้าบ่อยมากช่วงนี้ปล่อยเรายุบ้านคนเดียวตลอด​ เราควรกลับไปอยู่บ้านเราดีไหมคะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าเป็นเราๆกลับบ้านตัวเองค่ะ บนโลกนี้มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ***จำนวนคนในครอบครัว'น้อยลง' แต่ความสุขกลับเพิ่ม'มากขึ้น'*** .. ฟังดูแปลกใช่ไหมคะ แต่เป็นเรื่องจริงเลยล่ะค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

อ่านเพิ่มเติม

กลับบ้านก่อนก็ดีค่ะ แต่อย่าบอกที่บ้านเกี่ยวกับปัญหาครอบครัวของเรานะคะ ให้บอกว่าท้องแก่ทำอะไรลำบากอยากอยู่กับพ่อแม่รู้สึกอุ่นใจดีค่ะเวลามีคนอยู่ด้วยเยอะๆ ถ้าไม่สบายใจระบายกับเพื่อนไปก่อนค่ะ เพราะอนาคตถ้าเราไม่คิดจะเลิกกันจริงจังยังอยากกลับไปเป็นครอบครัวกันอีกจะทำให้ผู้ใหญ่ลำบากใจไม่อยากให้เรากลับไป เพราะรังเกียจแฟนเราไปแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ท้อง8เดือนเหมือนกันค่ะ แอบหนีเที่ยวเหมือนกันแต่แม่ไม่ได้คิดจะเลิกหรือทะเลาะกันแม่เข้าใจว่าเค้าคงกลัวไม่ได้ไปเที่ยวอีกถ้าลูกเกิดมา รอคลอดถ้ายังเที่ยวเหมือนเดิมค่อยเริ่มคิดตัดสินใจใหม่ ปล.แต่ยอมให้เที่ยวเรื่องผญแม่ไม่ยอม

แนะนำคุณแม่นะค่ะ อยู่ที่ๆเราสบายใจค่ะ ถ้าที่ไหนอยู่แล้วทำให้คุณแม่ต้องเคลียดหรือกังวลใจ ไม่ครวอยู่ต่อนะเพราะอาจสงผลกระทบกับลูกในท้องได้ค่ะ จะทำให้เกิดภาวะหลายๆอย่าง

แสดงว่าเขารักตัวเอง มากกว่าลูกเมีย สามีที่ดีก็ควรจะเอาใจใส่ดูแล เพราะเป็นช่วงที่คุณแม่ต้องการกำลังใจ และการเอาใจใส่ดูแลมากเป็นพิเศษ

กลับไปบ้านก่อนดีค่ะ​ เลิกไม่เลิกค่อยคุยกันก็ได้นะคะแม่​ ท้อง8เดือนแม่ต้องมีคนดูนะคะเผื่อมีอะไรฉุกเฉิน​จะได้ช่วยกันดูได้ค่ะ​

VIP Member

เรื่องเลิกไม่เลิกค่อยว่ากันนะ ส่วนตอนนี้เราว่าควรกลับบ้านดีกว่าถ้าที่บ้านมีพ่อแม่ ญาติพี่น้องคอยดูแลเรานะ

ปัญหาภายในครอบครัวมันอยู่ที่คน2คนควรจะถามและปรับความเข้าใจกันเองเนอะแม่ เอาเป็นว่าสู้ๆค่ะ เป็นกำลังใจให้

ของเราก็เหมือนกันค่ะไปแถบทุกวันว่าจะไปอยู่กับแม่แล้วค่ะเพราะตอนกลางคืนชอบเจ็บหน่วงท้องตอนนี้33wแล้วค่ะ

สมควรคะแม่เราก็เลิกตอนลุกยังเล็กเหมือนกันกินเหล้าติดเที่ยวไม่ไหวคะลุกคนเดียวเลี้ยงได้คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง