14 ตอบกลับ

ลองให้หมอซาวดูครับ ซาวต่ำๆ แฟนผมตรวจแล้วขึ้น2ขีดจางเหมือนกันครับ แฟนจำไม่ได้ว่า ปจด มาครั้งล่าสุดวันไหน และผมก็ไม่รู้ว่าทำการบ้านวันไหนบ้างและติดลูกครั้งไหน พอไปซาว หมอเขาซาวต่ำมาก หมอบอกว่า “อายุครรภ์น่าจะน้อยเลยต้องซาวต่ำๆไว้ก่อน หมอบางคนไม่ทันคิดเรื่องนี้เลยหาตัวอ่อนไม่เจอ” พอซาวมาก็เจอ และเขาจะวัดขนาดความยาว เราจะรู้ว่าอายุครรภ์กี่วีคครับ นี่รูปตอนแฟนผมไปซาวครับ ในกรอบสีเขียวจะบอกหมดเลยท้องกี่วีค กำหนดคลอดวันไหน

ขอบคุณมากๆเลยนะค้ะ สำหรับข้อคิดดีๆค้ะ

VIP Member

ประจำเดือนแม่มาครั้งสุดท้าย 20เมษาค่ะ ตรวจเจอ2ขีดประมาณ 31 พฤษภาค่ะ เลยลองไปตรวจที่รพ.หมอให้ตรวจฉี่/เจาะเลือด แล้วนัดฝากครรภ์วันที่ 10มิถุนาค่ะ ซาวด์ดูเด็กเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ เขาเลยนัดอีกทีว่าที่8สิงหาค่ะ เพราะอายุครรภ์น่าจะยังไม่ถึงเดือน ยังมองไม่เห็นตัวเด็กค่ะ แม่อย่าพึ่งกังวลนะคะ ลองเปลี่ยนรพ.ดูค่ะ อายุครรภ์ยังน้อยคงยังไม่เห็นตัวเด็ก แม่บ้านนี้ก็ขึ้น2ขีดจางๆค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยนะค้ะ สำหรับข้อมูล ดิฉันขอให้ลูกยังอยู่ และ ปลอดภัยค่ะ🙏

เราประจำเดือนครั้งสุดท้าย14เมษายนมาตรวจ21พฤษภาคมขึ้น2ขีด26ไปหาหมอซาวดูเห็นตัวเด็กอายุครรค์ตามเกณประมาณเดือนครึ่งหรือ6วิคเพราะเขาจะนับวันประจำเดือนขาดครั้งสุดท้ายนะค่ะไม่ใช่วันพ่อทำการบ้านส่วนคนที่ยังซาวไม่เห็นลูกอาจยังเล็กมากแต่ไม่เกิน7วิคเห็นแน่นอนค่ะถ้าไม่ท้องลมนะ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะค้ะ ขอให้เป็นแบบที่คิดด้วยเถิดค่ะ🙏

ถ้านับจริงๆก็ท้องประมาณ1เดือนกับอีก8วันค่ะ 1เดือน=4สัปดาห์ อายุครรภ์ยังน้อยอยู่ค่ะ อาจจะเห็นแค่ถุงการตั้งครรภ์ อาจจะยังไม่เจอน้องเพราะน้องยังอ่อนมากๆ ส่วนมากต้องประมาณ8-12วีคขึ้นไปถึงจะเจอน้องค่ะ(ประมาณ2-3เดือน)

ค่ะขอบคุณนะค้ะ

เราก็ประจำเดือนมาครั้งสุดท้าย23เมษาเหมือนกันไปชาวมาตอน5วีคไม่เจอนัดอีก6วีคก็ไม่เจอนัดอีก7วีค5วันชาวหน้าท้องก็ไม่เจอเลยชาวช่องคลอดถึงเจอรอดูก่อนนะคะแม่ลองเปลื่ยนรพดู

ขอบคุณมากๆเลยนะค้ะ สำหรับข้อมูลและกำลังใจ

วันแรกที่มาคือวันไหนค่ะ เอาวันแรกที่มา ครั้งสุดท้าย นับถึงวันที่เราตรวจพบค่ะ =อายุครรภ์ ส่วนกำหนดคลอด วันแรกของ/ปจด. ครั้งสุดท้าย ลบ 3เดือน บวก7 วัน =กำหนดคลอดค่ะ

🙏🙏🙏

อายุครรภ์น่าจะน้อยอยู่คะ ของเราประจำเดือน10 เมษายน คุณหมอนัดอัลตราซาวด์ตอน 11 วีค เพราะไปช่วง 8 วีค หมอบอกอัลตราซาวด์จะยังไม่ค่อยเห็นคะ

ขอให้ปลอดภัยค่ะ อย่าคิดมาก บำรุงเยอะๆคะ

ตรวจซ้ำหรือยังค่ะแม่ ถ้าตอนนี้ขึ้นสองขีดชัดเจน จากที่แม่บอกปจด.มาครั้งสุดท้าย23เม.ย. ตอนนี้อายุครรภ์ก็น่าจะได้7w5dแล้วค่ะ😊

ขอบคุณนะค้ะ ภาวนาให้น้องยังอยู่และปลอดภัยด้วยเถิดค่ะ

คุณแม่ต้องนับตั้งแต่วันแรกที่ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายค่ะ

อ่อค่ะ ขอบคุณค่ะ

ตรวจซ้ำแล้วค่ะ ขึ้นจางๆแต่พอไป รพ. คุณหมอบอกแท้งค่ะ😢

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะค้ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง