คลอดธรรมชาติ?

คลอดธรรมชาติเจ็บมั้ยค่ะแม่ๆ บ้านนี้กำหนด11ก.พ.นี้แล้ว ทั้งกลัวและอยากเจอค่ะ ฉีดยาอะไรยังพอไหว แต่ตอนกรีดกับเย็บแผลกลัวมากๆค่ะ ท้องแรกด้วยค่ะ ?

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

พึ่งคลอดมาสดๆร้อนๆเลยจ้า 40+2 พอดี ตอนคลอดน้องเลยกำหนดคลอด ร.พ บัตรทองไล่ เลยไปคลอดเสียเงินเลยไปตรวจภายในช่วงเช้า ตกเที่ยงคืน เลือดออกปวดท้องถี่ ไปถึงปากมดลูกเปิดเกือบ 4 เซ็นแล้วจ้า นอนรอคลอดสักพักหมอมาเจาะน้ำคร่ำให้ยาเร่งคลอด ปวดมากปวดแทบขาดใจเหงื่อแตกไม่ไหวตัวบิดไปหมดทรมานมากมีตกเลือดตอนเร่งคะ โดนคว้านเบ่งอึออกจนหมดเลย 5555 แล้วก็โดนเข็นไปเบ่งคลอดเลยจ้า คลอดไม่กรีดคะเบ่งเลย มีลมเบ่งก็เบ่งเลยจ้า หัวลูกออกมาแล้วเขาบอกจะให้หยุดเบ่งแล้วกะเบ่งต่อไหล่ตัวออหหมดบอกเลยโล่งมากกกกกก สวรรค์เลยจ้า ประสบการณ์ครั้งนึงในชีวิตค่ะ รักมากเจ็บมาก 55

อ่านเพิ่มเติม

เจ็บท้องรอคลอดหนักหน่วงสุดๆแล้วค่ะ ตอนกรีดบอกเลยค่ะ ว่าไม่รู้สึกเจ็บ เพราะตอนนั้นลมเบ่งมาหัวลูกมาจ่อรอหนักหน่วงกว่าค่ะ ตอนเย็บนี่จี๊ดๆ เท่านั้นค่ะ ท้องแรก ด้วยความที่ไม่เตรียมใจ เพราะคลอดก่อนกำหนด 34 วีค ร้องขอหมอผ่าเพราะมันปวดมาก คือ ไม่อยากทนแล้ว แต่หมอไม่ผ่าค่ะ เพราะ อยากให้คลอดธรรมชาติ เพื่อที่จะได้รีดน้ำในปอดน้อง ก็เลยต้องพยายามอดทนให้ผ่านไปได้ค่ะ แต่โชคดี เจ็บท้องไม่นานค่ะ 4 ชม.

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

คลอดก่อนกำหนดเหมือนกันเลยค่ะ คลอด34+5 ไม่ได้มีอาการปวดท้องน้ำเดินอะไร แค่ปวดเอวปวดหลัง ไปหาหมอปากมดลูกเปิด2ฉีดยายับยั้งก็เอาไม่อยู่เปิดสาม อีกสาม ชม. เปิดสี่ หมอบอกจะคลอดก้คลอดน่ะหนูน้อย

แม่บ้านนี้ คลอดเอง 2 ท้องแล้ว ท้องนี้ท้องที่3 ก็จะคลอดเองค่ะ คลอดเองเจ็บแค่ตอนคลอดเท่านั่นล่ะค่ะ ถามว่าเจ็บมากไหม มากค่ะ แต่เราจะฟื้นตัวเร็วมาก. แค่2-3ชั่วโมงก็ลุกเดินได้ ปกติ จะเจ็บแผลเป็นช่วงๆแค่นั่นเอง

VIP Member

บ้านนี้ไม่มีอะไรเจ็บและทรมารมากกว่าการเจ็บท้องรอคลอดแล้งค่ะ23ชม. อดทนมาก ทรมานมาก ตอนเย็บไม่เจ็บเลยเจ็บตอนยาชาหมดหมอจะฉีดเพิ่มแต่มันจะบวมเราเลยบอกไม่ฉีด555 เจ็บตอนเย็บและยาชาหมด แต่เจ็บท้องหนักกว่า

คลอดเอง เจ็บที่สุดในชีวิตค่ะ แต่พอลูกออกมาปุ๊บ หายเจ็บจริงๆ อาการฟื้นตัวเร็วกว่าผ่าคลอดค่ะ ถึงจะเจ็บมากแต่คุ้มค่าที่ได้เห็นเขาออกมาตอนนั้น

VIP Member

เราก็ท้องแรกคะ มันไม่รู้สึกอะไรเลยคะ เพราะตอนเราคลิดจะเจ็บท้องมากกว่า หมอกรีดก็ไม่รู้สึก ตอนเย็บแผลก็ฉีดยาชาให้คะ คลอดออกมาโล่งเลยคะ

เจ็บแค่ตอนรอปากมดลูกเปิดถึง 9เซน พอคลอดกรีดเย็บแผลไม่รู้สึกเลย พอพักพื้นเจ็บสองสามวันก้หายล่ะ แผลหายเร็วด้วย

ท้องแรกเราก็คลอดเองค่ะ ตอนหมอกรีดไม่รู้สึกเลยรู้สึกปวดท้องมากกว่าแต่ตอนเย็บหมอฉีดยาชาให้ค่ะ

ตอนคลอด เจ่บไม่เท่าตอนรอคลอดค่ะ.แต่มันคือเจ็บแค่ตอนนั้นพอคลอดเสร็จจะโล่งหมดเลยค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-83276)

คำถามที่เกี่ยวข้อง