คลอดธรรมชาติ

คลอดธรรมชาติรู้สึกยังไงค่ะ​ เจ็บไหมค่ะ​ พอดีท้องแรกค่ะ​ แอบหวั่นๆนิดๆ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เมื่อคืนเราแอดมินดูอาการลูก เตียงข้างๆมาบอกว่าปวดท้อง ปากมดลูกเปิด4เซนคือเขาเจ็บมากและก้อพยายามเบ่งจนพยาบาลด่าห้ามเบ่งกลัวช่องคลอดจะฉีกแต่แม่คนนั้นไม่ฟังเราเข้าใจแหละว่าคงเจ็บมากเห็นเขาจิกเตียงอย่างแรงผ่านไปชั่วโมงพยาบาลทั้งด่าทั้งบ่นอยู่ๆเสียงถุงน้ำคร่ำแตกเพราะเขาเบ่งพยาบาลมาดูทั้งว่าทั้งตี คงทรมานมากเลยตอนนั้น แต่ตอนนี้เขาคลอดปลอดภัยแร้ว เหลือแค่เราต้องกลับบ้านมานอนดูอาการต่อ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เจ็บแต่ตอนรอปากมดลูกเปิดค่ะพอเข้าห้องคลอดหมอทั้งกีดทั้งเย็บไม่รู้สึกเลยค่ะ555😅 อาดเป็นเพราะเจ็บคลอดมากกว่า #วิธีคลอดไม่ให้เจ็บ(สำหลับบ้านนี้นะค่ะ) คือทำหัวให้ว่างๆไม่คิดอะไรอย่างเดียวที่คิดคืออยากเห็นหน้าลูกแค่นี้ค่ะ #วิธีไม่ให้เจ็บคลอด(บ้านนี้นะค่ะ) หายใจเข้าลึกๆหายใจออกทางปาก(*ห้ามร้องนะค่ะ 1.หมอหรือพยาบาลลำคานค่ะ😅 2.จะทำให้เจ็บกว่าเดิมค่ะ)#วิธีนี้หมอบอกมาค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เพราะการร้องคือการใช้ลมไม่เกิดประโยชน์ค่ะ ไม่ได้ช่วยให้เบ่งออก ถึงจังหวะเบ่ง คือกลั้นเบ่งเลย ให้เงียบๆ แรงจะดี บางคนตะโกนโวยวายตอนมีลมเบ่ง แต่ลูกไม่ออกสักที

เจ็บและปวดมากกกกกค่ะแม่ แต่ไม่ต้องกังวล มันต้องเป็นไปตามธรรมชาติค่ะ ตอนแม่ปวดคลอด แม่จะไม่กลัวเจ็บเลยค่ะ อยากจะเบ่งอย่างเดียว😂 นี่เคยกลัวเคยกังวล แต่ก็ผ่านมาได้ พอเห็นหน้าลูก ลืมความเจ็บความปวดทุกอย่างเลยค่ะ

ไม่เจ็บค่ะ แต่ปวดท้องมากน้อย บางคนน้อย แต่คลอดเองแล้วผลดีตามมาเยอะมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้คลอดง่ายๆ หากปวดท้องระหว่างคลอด หายใจเข้าออกลึกๆยาวๆนะคะ บรรเทาได้ค่ะ แม่ลองหาวิธีซ้อมคลอดในยูทูปนะคะ 😅

VIP Member

บ้านนี้ตอนวันคลอดก็กลัวเหมือนกันค่ะ แต่เจ็บท้องหนักมาก วินาทีนั้นไม่สนใจอะไรเลยค่ะ อยากให้ออกอย่างเดียว ตอนกรีดไม่รู้สึกไรเลยค่ะ ตอนเย็บเจ็บนิดๆ พอคลอดแล้วความปวดนั้นหายไปเลยค่ะ

เจ็บท้องรอปากมดลูกเปิดให้ครบ10เซนนี่ล่ะคะแม่ ส่วนจังหวะที่จะคลอดหรือเบ่งนั้น เราว่าไม่เท่าไร เพราะนาทีนั้นความจงความเจ็บไม่มีในหัว 😂 สู้ๆนะแม่ แปปเดียวเท่านั้นก็ได้เจอตัวเล็ก

ท้องแรกยังไม่เคยเจออะไร​ แม่บ้านนี้ก็ไม่เคลียดเลย​ ไปรู้เอาข้างหน้า​ พอจะมีอีกคนแม่บ้านนี้ขอทำใจก่อนแป้บรู้สเต้ปเลยจะเจออะไรบ้างตั้งแต่เริ่มท้องจนคลอด​ สู้ๆนะคะ

เจ็บแค่ตอนรอปากมดลูกเปิดค่ะ แต่บ้านนี้เจ็บนานหน่อยค่ะเจ็บ24คลอด29 (หมอไม่เร่งให้ค่ะ)ทรมานมากค่ะ กินไรไม่ได้เลยแต่หมอบังคับให้กิน แต่ตอนคลอดนี้ไม่เจ็บเท่าไหร่ค่ะ

VIP Member

เจ็บท้องรอปากมดลูกเปิดเป็นอะไรที่สุดยอดมากค่ะ ตอนแรกเข็ดมากไม่ขอมีอีกพอเห็นหน้าลูกเท่านั้นละค่ะ ผ่านมา4ปีแล้วกำลังท้องคนที่สองอยู่จ้า ความเจ็บปวดที่งดงาม

ปวดท้องรอคลอดจ้าจะทรมานนิดๆแต่แม่ทนได้เพื่อลูกค่ะพอคลอดน้องแล้วความเจ็บปวดก็จะหายเป็นปลิดทิ้งค่ะสู้ๆเอาใจช่วยให้คลอดง่ายๆนะคะแม่