ใกล้คลอดแล้วอีก4วัน

คลอด37+ค่ะหมอบอกน้ำคร่ำน้อยนัดคลอดใช้ยาเร่ง คลอด

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอเล่าจากประสบการณ์ของเรา ที่คลอด 36สัปดาห์เพราะน้ำคร่ำน้อย เราฝากครรภ์เอกชนที่แพงมาก ซาวด์ที 3500 พอซาวด์ครบจำนวนกฎหมายกำหนดหมอไม่บังคับซาวด์ บวกกับพ้นไตรมาสเสี่ยง หยุดซาวด์ ระหว่างนั้นท้องเล็กมาก ไม่มีใครรู้ว่าทัอง จนจะย้าย รพ. หมอให้ย้ายล่วงหน้า 1เดือนจะได้สนิทกับหมอใหม่ ไปถึง หมอซาวด์หาน้องไม่เจอ ไม่มีเสียงหัวใจ ตรวจน้ำคร่ำ น้อยมาก จึงตรวจโดยการสอดกล้องเจอน้องหลบอยู่ซี่โครงเป็นหลุมน้ำเยอะ หมอจะให้ผ่าเลย เลยกลับมาผ่ากับหมอเดิม หมอสันนิฐานว่า 1.)น้ำคร่ำรั่ว หรือ 2.) น้องไม่ค่อยฉี่แม่ดื่มน้ำน้อย วันผ่าน้องหัวใจหยุดเต้นเร่งฉุกเฉิน ออกมา 2835กรัม น้องแข็งแรงค่ะ การอัลตร้าซาวด์สำคัญมาก เราจำไว้ขึ้นใจ

อ่านเพิ่มเติม

แม่อยากรู้ว่าหมอซาวหราค่ะถึงรู้ว่าน้ำคร่ำน้อยบ้านนี้ทีแรกฝากคลีนิกจน7เดือนกว่าแล้วย้ายไปฝากโรงบาลรัฐตั้งแต่ย้ายไปไม่เคยซาวเลยแค่ฟังเสียงหัวใจกดๆดูแค่นั้นจนตอนนี้39+6วันนี้ไปหาหมอตามนัดหมอไม่ทำอะไรให้เลยฟังแค่เสียงหัวใจเหมือนเดิมแม่กังวลมากเพราะคบกำหนดพรุ่งนี้แล้ว

4y ago

ตอนนี้คลอดแล้วค่ะที่แรกก็ใจไม่ดีเหมือนกัน

เราหมอทักน้ำคร่ำค่อนข้างน้อยมาตั้งแต่ 28 สัปดาห์ค่ะ แต่ยังไม่ถึงเกณฑ์อันตราย แค่น้องจะกลับตัวไปมาไม่ค่อยสบายตัวเท่าไหร่ กินน้ำวันละ 3 ลิตร น้ำคร่ำก็ไม่เพิ่มค่ะ ตอนนี้ 34 สัปดาห์แล้ว หวังว่าน้ำคร่ำจะยังโอเคไปจนกว่าจะคลอดน้องออกมา

4y ago

ตอนนี้คลอดน้องได้ 4เดือนแล้วค่ะ พยามกินน้ำเยอะๆ พักผ่อนเยอะๆค่ะคุณแม่ ทำตามคำแนะนำของคุณหมอ ขอให้น้องอดทนจนครบกำหนดคลอดนะคะ ขอให้แข็งแรงสมบูรณ์ ทั้งคู่ค่ะ

บ้านนี้ก็น้ำคล่ำน้อย+น้ำหนักน้องแค่1700กรัม 37wเหมือนกัน ตอนนี้นอนรอค่ะ หมอจะให้คลอดวันศุกร์ที่17นี้ค่ะ แม่บ้านนี้กังวล+เคียดมากค่ะ กลัวน้องออกมาไม่แข็งแรง

4y ago

บ้านนี้37วีคแต่น้องหนัก3486​กรัม​ค่ะ​ แอบกังวล

ของเรา38วีคค่ะ คลอดเอง น้ำคล่ำน้อย กำลังจะส่งตัวไปตรวจที่โรงบาลราชวิถีค่ะ ไม่ทันได้ไปเลยค่ะ คลอดก่อน น้ำหนักแค่1,320กรัมเองค่ะ

4y ago

ก้อได้อบอ่ะค่ะ21วันค่ะ และก้อทำน้ำหนักให้ครบ2โลค่ะถึงได้กลับบ้าน

บ้านนี้เหลือ8วันค่ะ น้ำคร่ำน้อยนัดผ่า 38+1week ตอนนี้ลาพักมานอนอย่างเดียวค่ะ มีปวดๆท้องเตือนกับถ่ายบ่อยมาก

บ้านนี้นัด 37 สัปดาห์​ ผ่าคลอด น้ำคร่ำน้อยเช่นกัน ลุ้นๆๆ ขอให้แข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ

สู้ๆค่ะแม่ บ้านนี้นัดหมอผ่าวันเสาร์นี้แล้วจ้า. 😊😊😊😊

บ้านนี้น้ำคร่ำน้อยเหมือนกันคะตอน38+4w.ได้ผ่าคลอดคะ​

ยินด้วยน้ะค้ะ..ขอไห้ลูกล้ะเเม่เเข้งเเรงค้ะ