ควรเชื่อกำหนดครรภวันไน

ครั้งแรกไปตรวจครรภ์ หมอบอกเรากำหนดคลอด 12 มกรา 63. พอไปช่วงที่เราตั้งครรภได้ 5 เดือน หมอคนเดิมก็เลื่อนกำหนด คลอดมาเป็น 6 มกรา 63. สะงั้น เราควรเชื่อรอบไหนดีคะ .

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าเป็นคนที่ประจำเดือนตรงเป๊ะๆตลอด หมอจะให้ยึดจากกำหนดที่หมอคำนวนให้ (นับจากวันแรกของปจด.ครั้งล่าสุด) จ้าาาาาา เพราะในใบซาว แต่ละครั้งกำหนดจะคลาดเคลื่อนไปมาได้ เพราะมันคาดคะเนจากขนาดตัวทารกจ้า ((แต่ถ้าเป็นคนที่ประจำเดือนไม่ตรง ไม่สม่ำเสมอ ก็ต้องยึดจากใบซาวด์ค่ะ ซึ่งแต่ละหนคลาดเคลื่อนได้ค่ะ อย่างที่บอกไปข้างบน))

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าซาวก่อน12วีคหมอจะเปรียบเทียบกับประจำเดือนและจะแม่นสุดค่ะ น้องอาจจะคลอด ก่อน รึ หลัง กำหนดการณ์ได้1สัปดาห์ค่ะ ไม่ได้คลอดตรงกำหนดเสมอไป แต่ถ้าเกินกำหนด1สัปดาห์แล้วไม่คลอดหมอจะมีวิธีรักษาต่อไปค่ะอาจจะกระตุ้นคลอด รึอาจจะผ่าค่ะ

VIP Member

แม่บ้านนี้ก้ยึดตามใบซาวด์ค่ะ แรกเริ่มฝากครรภ์ กำหนดคลอด 23 ธค ไปตามนัดปกติ กำหนดคลอดก้เลื่อนมาเป็น 17 ธค >>>>ละก้เลื่อนเปน 16 ธค>>>>ละก้เลื่อนเปน 6 ธค >>>>>ล่าสุดครบ 36w4d >>>> เลื่อนเปน 4 ธค แล้วค่ะ 😂😂หมอคนเดิมเช่นกันค่ะ ฝากพิเศษ

VIP Member

เราว่ามันไม่แน่นอนค่ะ ส่วนตัวตั้งใจว่าไม่อาจจะ+- 1ถึง2w ของเราก็เดือนมคถ้าตามปจดเราคลอด18 มค แต่ตามใบซาวล่าสุดลูกตัวโต ขยับมา8 มคแล้วค่ะ เลยคิดว่าหลังปีใหม่ต้องสแตนบายพร้อมไปรพทุกวัน😅😅

5y ago

ตัวย่อ EDD ค่ะ

เหมือนบ้านนี้เลยค่ะ ซาวทุกเดือนกำหนดตรงกัน แต่พอเข้า7เดือนกำหนดคลอดเลื่อนมาอีก1อาทิตย์ แต่หมอบอกปกติอาจคลอดตามกำหนดเดิมหรืออาจก่อนกำหนดเดิม1อาทิตย์ถือว่าปกติทุกอย่างค่ะ

บ้านนี้ครั้งแรกไปฝากครรภ์ กำหนด 21 ธันวา แต่พอไปซาวด์กำหนด 27 มกราเลยค่ะ แต่เป็นคนประจำเดือนมาไม่เคยตรงกันสักเดือน หมอให้นับตามใบซาวด์จ้า

บ้านนี้ประจำเดือนแม่ตรง หมอยึดประจำเดือนวันแรกของครั้งสุดท้ายค่ะ เพราะการซาวเป็นการคาดเดาจากขยาดของเด็ก ผลเลยไม่แน่นอนอค่ะ

VIP Member

กำหนดคลอดเลื่อนได้+-1วีคคะ ยึกหลักตามประจำเดือนครั้งสุดท้ายของเราค่ะ ดูใบซาวประกอบด้วยนะคะว่าตรงกับอันไหนไม่ก็ถามหมอค่ะ

ของเราไปฝากรอบแรกหมอบอก11เมษา พอมาครั้งล่าสุดหมอบอก29มีนา เราก็งงจะเชื่อรอบไหนดี แต่เป็นกมอคนเดียวกันด้วยนะ

VIP Member

รอบหลังค่ะ บ้านนี้ ตอนแรก20 ม.ค หมอตรวจวัดขนาด และประจำเดือนครั้งสุดท้าย เป็นวันที่15 ม.ค ค่ะ