ลดน้ำหนัก

คนท้องลดน้ำหนักได้ไหม

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลดได้ค่ะ แม่บ้านนี้หนัก 113 ก่อนท้องตอนนี้ท้องได้ 7 เดือนแล้วหนัก 117 ค่ะ คุณหมอไม่ให้เราบำรุงอะไรเลย ห้ามกินเยอะ ห้ามน้ำหนักขึ้น ตอนแรกเราก็กลัวลูกตัวเล็กนะคะ แต่ช่วงเดือนที่ 5 เราน้ำหนักขึ้น 3 โลใน 1 เดือนลูกเราตัวนิดเดียวเอง เดือนที่ 6 เราขึ้นมาอีก 2 โล เป็น 118 แถมลูกก็ตัวไม่โตไปไหนเลย เราเลยพยายามลดน้ำหนักค่ะ ควบคุมอาหาร เรากินน้ำวันละ 3-4 ลิตร กินข้าวมื้อละ 1 ทัพพี แรกๆก็หิวนะคะ แต่ผ่านไป 2 อาทิตย์ น้ำหนักเราลง 1 โลค่ะ แถมลูกก็น้ำหนักตัวได้ตามเกณฑ์ด้วย เราไม่จำเป็นต้องบำรุงอะไรเยอะลูกก็ตัวใหญ่ได้นะคะ บางทีบำรุงมากเนี่ยจะลงแต่แม่ ไม่ลงลูกนะ เน้นทานอาหารที่ให้พลังงานเยอะๆ โปรตีน ลดแป้งอ่ะค่ะ ทานอาหารในสัดส่วนที่พอดีในทุกๆวันก็สามารถลดได้ค่ะ แต่แม่ต้องไม่ทานอาหารเสริมลดนะคะ ลดด้วยตัวเอง หมอบอกเราว่าบางคนลดได้ 10 กว่าโลเลย ลูกออกมาก็ 3 โลเลยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ปรับวิธีการทานอาหาร ทานอาหารที่มีประโยชน์ ก็ลดได้ค่ะ จริงๆแล้วการทานคลีน เป็นอาหารที่มีประโยชน์สำหรับเบบี๋ มากเลยนะคะ ลดเค็มลดหวานลดมัน ทานข้าวกล้อง เน้นโปรตีนที่มีคุณภาพ สารอาหารไปลงที่ลูกเต็มๆ ค่ะ น้ำหนักคุณแม่ก็จะขึ้นไม่เยอะอีกด้วย (อย่าใช้คำว่าลดน้ำหนักดีกว่า ดูรุนแรงต่อร่างกายและลูกน้อยของเราด้วยค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

คนท้อเค้ามีแต่จะเพิ่มน้ำหนักบำรุงครรภ์ให้ลูกแข็งแรง คุณแม่คิดยังไงคะถึงอยากลดน้ำหนัก หรือว่าคุณหมอสั่งลดหรืออะไรยังไง รายละเอียดไม่แจ้ง แนะนำไม่ถูกนะคะ

5y ago

คือก่อนท้องน้ำหนักประมาน55อ่ะค่ะตอนนี้พึ่งท้องได้14สัปดาห์แต่น้ำหนักตอนนี้65แล้วค่ะเท่าที่อ่านๆมา14สัปดาห์น้ำหนักไม่น่าจะเพิ่มขนาดนี้อ่ะค่ะ​ มันเพิ่มมาเยอะเกินค่ะ

เรียกว่าควบคุมน้ำหนักดีกว่าค่ะ งดหวาน มัน เค็ม เลือกกินเอาค่ะ 1-6 เดือนอย่าพึ่งบำรุงมากค่ะจะลงแม่หมด 7-9 เดือนค่อยบำรุงค่ะ

เราคุมนน.เพราะเป็นเบาหวาน หมอดุว่านน.ไม่ขึ้นเลย ต้องกินคาร์บเยอะกว่านี้ เดี๋ยวเด็กตัวเล็ก ไม่แข็งแรง อันตรายค่ะ

ไม่ควรลดน้ำหนักแต่หากเป็นคนอ้วนต้องควบคุมน้ำหนักอย่าให้น้ำหนักขึ้นเยอะค่ะ

ไม่ควรลดนะคะแม่ นอกจากคุณหมอจะบอกให้ควบคุมน้ำหนัก

ขอบคุนทุกคอมเม้นนะค่ะ

คนท้องกินบำรุงเยอะๆคะ

ใม่ควรลดค่ะ